Toyota Sienna 2022: Trải nghiệm mới lạ với ngoại thất góc cạnh, cơ bắp

Cập nhật: 18:00 | 22/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Toyota Sienna không chỉ mang ngoại thất khác biệt với nhiều đường nét của một mẫu SUV, mà còn sở hữu không gian nội thất rộng rãi, tràn ngập công nghệ, đáp ứng tốt nhu cầu về một chiếc xe gia đình cỡ lớn với những trải nghiệm thoải mái nhất trên mỗi hành trình dài.

Hyundai Kona 2022: Sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc B - SUV

Hyundai Tucson 2022 và Mazda CX-5 2022: Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc C-SUV

Giá xe Toyota Yaris ngày 21/9/2022: Trở thành mẫu xe giá "chát" nhất phân khúc hatchback

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bản nâng cấp Sienna 2022 là một cuộc “cải tổ” hoàn toàn với nhiều thay đổi mới mẻ:

-Ngoại hình mới lạ, độc đáo và bắt mắt hơn.

-Nội thất được bổ sung thêm nhiều trang bị và tính năng tiên tiến nhất thế giới.

-Thêm một số tính năng an toàn giúp tăng độ tin cậy cho dòng xe.

Ra mắt thêm phiên bản mới Toyota Sienna Woodland.

Giá xe tham khảo

Giá xe Toyota Sienna LE tại Mỹ: từ 34.460 USD.

Giá xe ô tô Toyota Sienna XSE FWD tại Mỹ: từ 42.760 USD.

Giá xe Toyota Sienna Platinum tại Mỹ: từ 50.460 USD.

Toyota Sienna 2022 khi về đến thị trường Việt Nam có mức giá dự kiến là xấp xỉ 4 tỷ đồng. Là đối thủ đáng gờm cạnh tranh trực tiếp với Mercedes Benz V Class, KIA Sedona và Ford Tourneo.

Ngoại thất xe Toyota Sienna 2022 góc cạnh, cơ bắp

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toyota Sienna 2022 sử dụng nền tảng khung gầm TNGA-K chung với những "người anh em" Highlander, RAV4. Ngoại hình Sienna 2022 không giống một mẫu Minivan đơn thuần, mà mang dáng dấp của một chiếc SUV cơ bắp vạm vỡ, khỏe khoắn. Khu vực "mặt tiền" lấy cảm hứng thiết kế từ tàu cao tốc Shinkansen vốn là biểu tượng của quê hương Nhật Bản với lưới tản nhiệt hình thang ngược, kích thước lớn, sơn màu đen bóng.

Cụm đèn pha LED sắc cạnh với 2 dải đèn LED ban ngày cùng viền crom lớn giúp tăng thêm vẻ hầm hố cho mẫu MPV cỡ lớn của Toyota. Cản trước xuất hiện thanh nẹp crom, bên trong dạng lưới mắt cáo và hai đèn sương mù LED giúp xe thêm phần trẻ trung, nổi bật.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toyota Sienna 2022 vẫn giữ nguyên thông số ở thân xe so với phiên bản tiền nâng cấp với chiều dài cơ sở lên đến 3030mm. Điểm nhấn mới mẻ ở phần thân phải kể đến “dàn chân” với vành 5 chấu kép 20 inch ấn tượng. Các chi tiết như viền kính, gương chiếu hậu, tay nắm cửa đều được hoàn thiện cùng màu với thân xe tạo nên tổng thể đồng bộ. Có thể nói, Toyota Sienna 2022 sở hữu phần thân xe “chuẩn mực” cho dòng xe MPV 7 chỗ cỡ lớn.

Đuôi xe Toyota Sienna 2022 thừa hưởng tinh hoa thiết kế của dòng Toyota Camry 2022, với những đường nét góc cạnh đầy hoang dã. Nổi bật nhất vẫn là cụm đèn hậu LED với các chi tiết được chăm chút kỹ lưỡng. Cùng với đó là hệ thống đèn phản quang dáng tròn mềm mại.

Nội thất xe Toyota Sienna 2022 nổi bật trong phân khúc MPV cỡ lớn

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Những thay đổi nâng cấp được nhận thấy rõ nhất ở khoang nội thất của chiếc xe. Với các chi tiết, bộ phận được làm từ những vật liệu cao cấp toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp.

Bảng điều khiển trung tâm đặt cao đúng như tên gọi chiếc cầu nối (Bridge Console). Cách bố trí này giúp việc thực hiện các thao tác nút điều khiển, hộc để đồ, bệ tỳ tay và cần số trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Sự xuất hiện của chất liệu da màu nâu cùng nhựa giả vân gỗ trên vô-lăng, bảng táp-lô, cụm điều khiển trung tâm phần nào tôn lên vẻ sang trọng vừa đủ cho một mẫu MPV.

Vô-lăng trên Toyota Sienna 2022 là dạng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển chức năng ở 2 bên. Cùng với đó là các trang bị tiêu chuẩn như màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, kết nối Android Auto, Apple Carplay và Amazon Alexa, dàn âm thanh 6 loa và 07 cổng USB. Riêng bản tầm trung và cao cấp sử dụng dàn âm thanh cao cấp JBL 12 loa. Ghế ngồi trên Sienna mới bọc nỉ/da, tùy phiên bản. Trong đó ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 có khả năng trượt lên xuống đến 75 cm, cung cấp không gian ngồi thoải mái nhất cho hành khách. Tại đây còn có cả hộp làm lạnh, đảm bảo độ tươi ngon cho thức ăn trong mỗi kỳ cắm trại.

Toyota Sienna 2022 có dung tích khoang hành lý khá rộng rãi. Đặc biệt người dùng có thể tăng thêm không gian chứa đồ bằng cách nhấn nút để gấp gọn hàng ghế thứ 3.

Động cơ Hybrid Sienna đem đến khả năng vận hành ấn tượng

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bom tấn Toyota Sienna 2022 được trang bị động cơ Hybrid 2.5l 4 xi lanh có khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới 240 mã lực. Tuy nhiên so với động cơ V6 hiện hành thì lại thấp hơn 53 mã lực. Ước tính mỗi gallon kết hợp, xe có thể di chuyển được tới 33 dặm. Như vậy nếu so với các đối thủ cạnh tranh thì Toyota Sienna 2022 có hiệu suất động cơ ưu việt hơn hẳn.

Đặc biệt, khối pin hybrid không cần sạc do xe đã được tích hợp sẵn công nghệ sạc tự động mỗi khi đạp phanh. Chưa hết, Sienna 2022 còn có 4 chế độ lái gồm: EV, Normal, Eco và Sport, giúp xe vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.

Đánh giá chung

Với những nâng cấp toàn diện về thiết kế và trang bị, có thể khẳng định rằng Toyota Sienna 2022 sẵn sàng “nghênh chiến” với bất cứ đối thủ đáng gờm nào. Mặc dù có giá thành khá cao so với đối thủ số 1 là Kia Carnival 2022, Toyota Sienna 2022 vẫn là lựa chọn hàng đầu của những khách hàng chịu chơi, ưa thích thiết kế độc lạ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe Isuzu tháng 9/2022: Cạnh tranh nhưng chưa thực sự hút khách

Những chiếc xe của Isuzu đang phân phối tại thị trường Việt Nam đều được đánh giá cao cả về thẩm mỹ lẫn tính thực ...

Honda Accord 2022: Trang bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn bị "lạnh nhạt"

Được đánh giá là mẫu sedan có tính thực dụng cao, đầy đủ trang bị tiện nghi hiện đại, cho cảm giác lái tốt, song ...

Giá xe Mercedes-Benz S450 mới nhất cuối tháng 9/2022: Giữ vững vị thế!

Mercedes S450 mới nhất đang được phân phối ở Việt Nam với 2 phiên bản: bản tiêu chuẩn có giá lăn bánh dao động từ ...

Hoàng Phương