Toyota sắp tung “siêu phẩm” đối đầu Kia Morning và Hyundai i10: Giá rẻ là một lợi thế

Cập nhật: 19:25 | 27/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Sau khi đại lý Việt Nam nhận cọc, thời điểm mẫu xe của hãng Toyota cùng phân khúc với Kia Morning và Hyundai Grand i10 chính thức trình làng cũng đã được hé lộ.

Bảng giá ô tô Suzuki XL7 mới nhất cuối tháng 1/2023: Giá “yêu thương” mừng Xuân

Trước khi ra mắt các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, thế hệ mới của xe ô tô Toyota Wigo sẽ sớm trình làng tại Indonesia dưới tên gọi Toyota Agya và Daihatsu Ayla (Toyota Wigo bán dưới thương hiệu Daihatsu) thế hệ mới.

Tuy thời gian ra mắt chính thức mẫu xe đối thủ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 vẫn chưa được công bố nhưng theo một nguồn tin từ Daihatsu tiết lộ thì vào tháng 3 năm nay, mẫu xe này sẽ được ra mắt. Theo nhiều nguồn tin, thế hệ mới của Toyota Wigo sẽ có mức giá rẻ hơn phiên bản tiền nhiệm.

Toyota Wigo sẽ sớm trình làng tại Indonesia dưới tên gọi Toyota Agya
Toyota Wigo thế hệ mới sẽ sớm trình làng tại Indonesia dưới tên gọi Toyota Agya

Thế hệ mới của Toyota Wigo dù chưa được trình làng chính thức nhưng hiện tại đã có một số đại lý chính hãng nhận đặt hàng. Dù Toyota vẫn chưa xác nhận thông tin nhưng các đại lý đã hứa hẹn rằng mẫu xe đối thủ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ được đưa về vào khoảng tháng 3 tới tháng 4 năm nay.

Diện mạo của mẫu ô tô Toyota Wigo thế hệ mới sẽ được làm lại gần như hoàn toàn với thiết kế được truyền cảm hứng từ những đàn anh như Vios và Avanza trong khu vực với việc loại bỏ đèn sương mù, đèn pha hẹp hơn và lưới tản nhiệt mới.

Với việc sử dụng khung gầm DNGA-A đã được Daihatsu chỉnh sửa từ khung gầm TNGA toàn cầu của Toyota, mẫu xe Toyota Wigo thế hệ mới hứa hẹn sẽ có thay đổi lớn. Cụ thể thì có khả năng mẫu xe đối thủ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ sử dụng động cơ 1.2L 3 xi-lanh để thay thế cho loại 4 xi-lanh trên thế hệ hiện hành. Giống như “đàn anh” Toyota Raize, Wigo mới cũng sẽ được trang bị hộp số D-CVT.

Ngoài bản tiêu chuẩn thì một phiên bản đặc biệt của Toyota Wigo cũng hứa hẹn sẽ được giới thiệu ở thời điểm xe ra mắt. Bên cạnh đó, phiên bản thể thao GR Sport cũng có thể được công bố thông tin trong thời điểm này.

Khi mà Toyota Wigo đang tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua với Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì thế hệ mới với những nâng cấp đắt giá trên hứa hẹn sẽ giúp mẫu xe hatchback hạng A của Nhật Bản tăng sức cạnh tranh.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá ô tô Mazda CX-5 mới nhất ngày 29/1: Giảm “sốc”, cơ hội “vàng” sở hữu cực phẩm

Mazda CX-5 là dòng xe rất được lòng người dùng Việt. Nhờ được hưởng chương trình ưu đãi hấp dẫn lên tới 40 triệu đồng, ...

Vivo tung “siêu phẩm” đình đám: “Quyết một phen” với Samsung Galaxy S23

Mới đây, Vivo đã phát hành loạt điện thoại di động S16 thế hệ mới. Vivo S16 Pro không chỉ gây ấn tượng khi được ...

Bảng giá ô tô Toyota Innova mới nhất ngày 29/1/2023: “Tri ân” khách hàng với ưu đãi kép

Toyota Innova là mẫu xe huyền thoại tại thị trường Việt Nam. Cập nhật giá lăn bánh xe ô tô Toyota Innova mới nhất tháng ...

Quang Huy

Tin cũ hơn
Xem thêm