Toyota Raize: Tiểu SUV với mức giá rẻ không tưởng, gây khó cho Honda HR-V

Cập nhật: 06:15 | 28/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Toyota Raize là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đầu tiên của Toyota. Với mức giá 547 triệu đồng thì Raize cơ bản đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng, tạo nên cơn sốt về sức tiêu thụ.

Toyota Raize 2022: Cái tên "lạ mà quen" trong phân khúc SUV hạng A+

Bảng giá ô tô Toyota Raize mới nhất ngày 17/10/2022: Rẻ chưa từng có, "khó" cho KIA Sonet

Giá xe Toyota Raize niêm yết và lăn bánh mới nhất

Giá xe chính thức của Toyota Raize là 527 triệu đồng và xe sẽ chỉ có 1 phiên bản duy nhất.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Tuy nhiên giá xe sẽ thay đổi theo màu sắc, cụ thể: Màu Đỏ và Đen được chào bán ở mức 527 triệu. Trong khi đó, màu Trắng ngọc trai, Trắng/ Đen, Xanh Ngọc Lam/ Đen, Đỏ/ Đen, Vàng/ Đen sẽ tăng thêm 8 triệu đồng.

Toyota Raize

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

547 triệu

634 triệu

624 triệu

605 triệu

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

So sánh giá xe Toyota Raize trong cùng phân khúc

Trong phân khúc SUV cỡ nhỏ hiện nay tại Việt Nam, Toyota Raize cạnh tranh với Kia Sonet, Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V, MG ZS.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Trong đó, so với đối thủ trực tiếp là Kia Sonet (499 - 609 triệu đồng), Toyota Raize rẻ hơn phiên bản Premium cao cấp nhất của Sonet tới 82 triệu đồng và chỉ đắt hơn bản thấp nhất Sonet MT 28 triệu đồng.

MG ZS có giá niêm yết từ 569 - 619 triệu đồng. Còn giá xe Honda HR-V 5 chỗ được đề xuất là 786 triệu đồng cho bản G và 866 - 871 triệu đồng cho bản L tùy màu, cao nhất trong phân khúc SUV đô thị cỡ B.

Ford EcoSport từng được coi là ông vua của phân khúc với giá khởi điểm từ 603 triệu đồng ở phiên bản Trend, phiên bản đắt nhất là Titanium 1.0L có giá 686 triệu đồng. Hyundai Kona bắt đầu từ 636 triệu cho bản 2.0AT, 699 triệu cho bản 2.0AT đặc biệt và 750 triệu cho bản 1.6 Turbo.

Như vậy có thể thấy, Toyota Raize đang là mẫu xe có giá mềm nhất, điều này mang lại lợi thế khá lớn cho đại diện đến từ Toyota.

Ngoại thất xe Toyota Raize 2022 trẻ trung, năng động

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ngoại thất của Toyota Raize hướng đến sự trẻ trung, thể thao, tổng thể kích thước của xe DxRxC lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1 635 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm lớn nhất phân khúc, hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi.

Đầu xe Toyota Raize có thiết kế vuông vức, mang chút hầm hố, khỏe khoắn với phần lưới tản nhiệt cỡ lớn màu đen. Điểm đáng chú ý nhất chính là hệ thống chiếu sáng của Toyota Raize được áp dụng công nghệ full LED. Hốc đèn sương mù có thêm dải đèn LED định vị ban ngày được đặt tách biệt ở phía dưới.

Nhìn từ bên hông, Toyota Raize gây chú ý với bộ mâm 17 inch có thiết kế lốc xoáy bắt mắt, làm tăng thêm chất thể thao cho mẫu SUV 5 chỗ này. Phía đuôi xe có thiết kế gọn gàng, hướng tới sự tối giản nhưng vẫn mang đến cảm giác thanh lịch nhờ cụm đèn hậu LED được cách điệu nhẹ.

Nội thất xe Toyota Raize 2022 tiện nghi, đa dụng

Nhờ chiều dài cơ sở lớn nhất nên khoang nội thất Toyota Raize cũng rộng rãi, thoải mái thuộc dạng nhất phân khúc cho cả khoang hành khách lẫn hành lý. Đi cùng với đó là loạt khoang chứa đồ nhỏ bố trí rải rác trong cabin rất tiện dụng. Những đường nét thiết kế cũng như cách bố trí bên trong xe đều hướng tới phong cách trẻ trung, tươi mới, mang đến sự phấn khích cho khách hàng ngay khi mở cửa.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Vô-lăng Toyota Raize thiết kế dạng 3 chấu, sử dụng chất liệu nhựa giả da, tích hợp lẫy chuyển số mang đến cái nhìn sang trọng, tiện ích cho khoang nội thất. Sự xuất hiện của các chi tiết nhựa bạc và đường chỉ khâu màu trắng tôn lên vẻ đẹp thể thao cho khu vực cầm lái.

Phía sau đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch (lớn nhất phân khúc), có 4 lựa chọn hiển thị, tùy chỉnh đa thông tin như nhắc lịch bảo dưỡng, sinh nhật. Màn hình digital trên Toyota Raize được đánh giá cao khi ngay cả một số mẫu xe cỡ B cũng chưa có trang bị này.

Ghế xe Toyota Raize 2022 là dạng da pha nỉ, chỉnh cơ 100%, có bệ tì tay phía trước nhưng thiếu vắng ở phía sau. Khu vực ghế sau thể hiện rõ sự thực dụng của người Nhật khi có khoảng trống trần và không gian để chân rộng rãi. Cùng với đó, độ ngả của ghế cũng mang đến sự thoải cho người ngồi ngay cả khi di chuyển trên hành trình dài.

Chưa hết, hàng ghế thứ 2 còn có thể dễ dàng gập xuống, giúp gia tăng thể tích khoang hành lý từ 369 L lên gần 1.200 L, mang đến không gian chứa đồ lý tưởng cho cả gia đình hoặc nhóm bạn bè trong những chuyến đi xa.

Vận hành xe Toyota Raize 2022 linh hoạt

Toyota Raize 2022 được trang bị động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98Hp và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Cỗ máy tăng áp sẽ cho ra lực kéo tốt hơn động cơ 1.5L thường khi di chuyển ở dải tốc độ thấp, giúp xe tăng tốc nhanh nhạy nhưng rất tiết kiệm nhiên liệu.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kết nối với đó là hộp số biến thiên vô cấp kép hoàn toàn mới (D-CVT), đi kèm lẫy chuyển số và chế độ lái Power, không chỉ cung cấp khả năng vận hành mạnh mẽ mà còn cho cảm giác lái thú vị.

Đặc biệt, mẫu SUV 5 chỗ hoàn toàn mới của Toyota còn sở hữu cấu trúc khung gầm mới, hệ thống treo và khoảng sáng gầm lên tới 200 mm, mang lại khả năng di chuyển đa dạng trên nhiều loại địa hình.

Các trang bị an toàn trên xe tương đối đầy đủ, ngoài tính năng cơ bản ra, đáng chú ý xe sẽ có hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA..., 4 cảm biến trước/sau cùng 6 túi khí. Đây là những tính năng khá hiếm thấy đối với một mẫu xe đô thị cỡ B.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản#Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Điểm mặt những mẫu SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng đáng "xuống tiền" để chơi Tết

Chở được nhiều người, đồ đạc hơn mà vẫn đảm bảo sự thoải mái, đi đường địa hình tốt, gầm cao dễ thích nghi trong ...

Honda Accord 2023 chính thức lộ diện, chuẩn bị trình làng vào tháng 6 năm sau

Hãng Honda đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của Honda Accord 2023. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất đơn giản ...

Ford Ranger Raptor 2022: Vị trí thứ 6 trong Top 10 ô tô bán tải hút khách nhất thế giới

"Vua bán tải" ở thị trường Việt Nam Ford Ranger xếp thứ 6 danh sách Top bán tải hút khách nhất thế giới trong 7 ...

Hoàng Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm