Toyota Hilux ra mắt bản 2024: Thiết kế siêu ngầu, "hủy diệt đối thủ" nhờ động cơ "đầy cơ bắp"

Cập nhật: 19:30 | 07/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Toyota Hilux 2024 đã chính thức ra mắt với hệ truyền động mới với động cơ dầu kết hợp công nghệ hybrid cực mạnh mẽ. Chiếc xe hứa hẹn sẽ "đánh bại" Ford Ranger về cả ngoại hình lẫn trang bị, giá bán.

Toyota Hilux rục rịch về Việt Nam, giá dự kiến rẻ hơn cả trăm triệu

Toyota Hilux 2024 là mẫu ô tô bán tải của Toyota sẽ chuyển sang dùng động cơ hybrid thay vì chỉ động cơ diesel. Xe được hãng trang bị thêm hệ thống hybrid nhẹ 48 Volt nhằm tăng thêm công suất 16 mã lực và 65 Nm mô-men xoắn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chiếc xe được kết hợp với động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,8 lít tăng áp của Toyota, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Với bộ pin lithium 48V cung cấp năng lượng cho động cơ, đồng thời là hệ thống hybrid nhẹ nên không có chế độ dùng điện hoàn toàn.

Việc bổ sung hệ thống hybrid cho Hilux giúp phản ứng ga tốt hơn, cùng hiệu suất nhiên liệu cải thiện 5% so với hệ truyền động diesel (động cơ đốt trong) thông thường. Hãng xe Nhật Bản còn đặt tốc độ không tải của động cơ diesel từ 720 vòng/phút xuống 600 vòng/phút để xe tiêu thụ ít nhiên liệu hơn. Toyota cũng gia cố chống thấm cho pin 48 V và bộ chuyển đổi DC-DC cho phép lội nước sâu 700 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở thế hệ mới, Toyota Hilux được phát triển dựa trên cấu trúc body-on-frame, tải trọng 3.500 kg khi kéo và 1.000 kg khi chở hàng. Trang bị an toàn dành cho xe bao gồm gói Toyota Safety Sense với hệ thống tiền va chạm nâng cao với khả năng phát hiện người đi bộ được cải thiện vào ban đêm để đưa ra cảnh báo và phanh nếu cần thiết.

Ngoài ra, gói trang bị này còn có các tính năng như: Cảnh báo chệch làn đường, phát hiện lề đường và vạch sơn, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ biển báo, đèn pha tự động phát hiện các phương tiện đang chạy tới…Với những công nghệ trong nội thất, Hilux Hybrid 48V được trang bị hệ thống Toyota Smart Connect cung cấp khả năng định vị dựa trên điện toán đám mây.

Xe còn được hãng trang bị nhiều tính năng thông minh như điều khiển bằng giọng nói cho các cuộc gọi điện thoại đa phương tiện, điều hòa không khí cũng như khóa và mở khóa xe thông qua ứng dụng điện thoại thông minh. Với hệ thống giải trí trên xe có màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto. Toyota cho biết, Toyota Hilux Hybrid 48V sẽ có mặt tại các đại lý ở châu Âu vào giữa năm sau.

Ford Territory giảm giá cực mạnh: Cạnh tranh với Honda CR-V nhờ giá siêu rẻ

Nhằm kích cầu người tiêu dùng trong dịp cuối năm, Ford Việt Nam mới đây đã triển khai chương trình "Thời điểm vàng mua xe ...

Vay ngân hàng 200 triệu đồng để mua ô tô, mỗi tháng cần trả lãi và gốc bao nhiêu?

Với tài chính tích góp được hơn 200 triệu đủ điều kiện để tham gia mua trả góp ô tô khiến nhiều người "có hứng" ...

Thu Uyên (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm