Toyota hé lộ siêu phẩm giá rẻ mới: Thiết kế cực đẹp, Hyundai i10 và Kia Morning “đau đầu”

Cập nhật: 05:05 | 29/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Tại sự kiện State of the Motor Industry (SOMI) của Toyota được tổ chức tại Johannesburg, thương hiệu này đã tiết lộ một mẫu ô tô hatchback giá cả phải chăng mới có tên là Toyota Vitz. Hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ nặng ký của Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Toyota sắp tung “siêu phẩm” đối đầu Kia Morning và Hyundai i10: Giá rẻ là một lợi thế

Theo đó, Toyota Vitz là sản phẩm mới nhất ra đời từ sự hợp tác của Toyota với Suzuki và mẫu xe này thực chất chính là phiên bản cải tiến của Celerio mang logo Toyota.

Mẫu xe ô tô hạng A của Toyota sẽ trở thành mẫu xe thứ tư đổi logo có mặt tại Nam Phi sau Starlet (Baleno được đổi tên), Urban Cruiser (Vitara Brezza được đổi tên) và Rumion (Ertiga được đổi tên).

Toyota Vitz vừa được ra mắt tại sự kiện State of the Motor Industry (SOMI)
Toyota Vitz vừa được ra mắt tại sự kiện State of the Motor Industry (SOMI)

Về ngoại thất, mẫu xe Toyota Vitz có sự hoán đổi logo khi logo Suzuki bị loại bỏ để nhường chỗ cho logo Toyota. Mẫu xe Toyota Vitz có thể có giá rẻ hơn Toyota Agya (tên gọi khác của Toyota Wigo) tại thị trường Nam Phi.

Toyota Vitz sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 3 xi-lanh, dung tích 1.0L quen thuộc được sử dụng trên Toyota Vitz sẽ có khả năng tạo ra công suất tối đa 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 3.500 vòng/phút. Hệ thống truyền động sẽ được liên kết với hộp số sàn 5 cấp theo tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 5 cấp dưới dạng tùy chọn.

Vẫn chưa rõ hệ thống truyền động CNG có được cung cấp hay không. Cần lưu ý rằng tên Vitz đã được Toyota sử dụng cho Yaris ở nhiều thị trường quốc tế. Kích thước của mẫu xe Toyota Vitz sẽ không thay đổi so với Suzuki Celerio. Đối thủ của Hyundai Grand i10 và Kia Morning có chiều dài 3.695 mm, rộng 1.655 mm và cao 1.555 mm với chiều dài trục cơ sở 2.435 mm.

Thiết kế thanh lịch trên Toyota Vitz
Thiết kế thanh lịch trên Toyota Vitz

Toyota Vitz có thể nặng khoảng hơn 800 kg. Danh sách trang thiết bị trên Toyota Vitz hoàn toàn có thể khiến cho Hyundai Grand i10 và Kia Morning phải e ngại nhờ các tính năng như khóa trung tâm, tất cả bốn cửa sổ chỉnh điện, gương chiếu hậu điều chỉnh bằng điện, điều hòa tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc trong biến thể số tự động;

Bên cạnh đó, Toyota Vitz vào cửa không cần chìa khóa, vô lăng tích hợp nút điều khiển, gạt nước và rửa kính chắn gió sau, bộ chống sương mù phía sau, một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch, ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, đèn sương mù phía trước...

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cập nhật giá ô tô Kia Seltos sau Tết Nguyên đán: Cực dễ tiếp cận, thỏa sức “du Xuân”

Kia Seltos là mẫu SUV cỡ B sở hữu thiết kế đẹp, năng động và hiện đại. Giá xe Kia Seltos hiện đang ở mức ...

Cập nhật giá xe VinFast Lux A2.0 mới nhất ngày 30/1: Ưu đãi ngập tràn, giá quá hấp dẫn

VinFast Lux A2.0 sở hữu ngoại hình đẹp, sang trọng. Giá xe VinFast Lux A2.0 hiện đang ở mức vô cùng hấp dẫn trong những ...

Hyundai i10 2023 sedan ra mắt với giá từ 180 triệu đồng: Nội thất rộng rãi, diện mạo cực sang

Xe ô tô Hyundai i10 2023 bản sedan vừa được nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc công bố mở bán. Xe có giá chỉ ...

Lâm Tuyền