Toyota Crown Sedan 2024 chính thức được chốt giá 1,1 tỷ đồng

Cập nhật: 17:30 | 05/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Toyota vừa thông báo mẫu xe Crown Sedan 2024 sẽ chính thức được bán ra ở thị trường nội địa Nhật Bản vào ngày 13/11. Xe được phân phối với hai phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV Z) và phiên bản hybrid (HEV Z).

Cụ thể, tại thị trường Nhật Bản, Toyota Crown Sedan 2024 có 2 phiên bản là 2.5L HEV Z và FCEV Z với giá khởi điểm lần lượt 7,3 triệu Yên (khoảng 1,189 tỷ đồng) và 8,3 triệu Yên (1,35 tỷ đồng). So với 2 người anh em là Crown Crossover và Crown Sport, mẫu sedan này đắt hơn đáng kể. Khi mua Crown Sedan 2024, khách hàng Nhật Bản có thể chọn 1 trong 6 màu sắc ngoại thất là trắng, đen, bạc, xám, xanh đậm và nâu đồng. Trong khi đó, nội thất của xe có 2 tùy chọn màu là đen và nâu.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA, Toyota Crown Sedan 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.030 x 1.890 x 1.475 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 120 mm, rộng hơn 90 mm, cao hơn 25 mm và chiều dài cơ sở tăng 80 mm.

Toyota Crown Sedan 2024 chính thức được chốt giá 1,1 tỷ đồng

Về thiết kế, mẫu xe từng được mệnh danh là "xe bộ trưởng" tại Việt Nam một thời sở hữu phong cách thiết kế hiện đại hơn. Đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn đi kèm những nan nằm dọc màu đen cá tính. Tiếp đến là dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe và đèn pha LED có thiết kế sắc sảo. Nằm giữa 2 cụm đèn pha là khe gió hẹp, tích hợp hộp chứa cảm biến của các hệ thống an toàn chủ động ADAS.

Sâu xuống phía dưới là hốc gió trung tâm hình thang ngược với điểm nhấn là viền mạ crôm. Tiếp đến là những đường dập gân nổi bật trên nắp ca-pô và sườn xe, tạo cảm giác thể thao cho mẫu sedan sang trọng này. Tùy theo phiên bản, xe sẽ được trang bị vành la-zăng có đường kính 19 inch hoặc 20 inch.

Toyota Crown Sedan 2024 chính thức được chốt giá 1,1 tỷ đồng

Phía đuôi xe là cụm đèn hậu LED mỏng với thiết kế xuyên suốt, nằm vắt ngang đuôi xe. Bên cạnh đó là cánh gió đuôi nhỏ tích hợp vào cửa cốp, tem chữ nổi "Crown" và ốp màu đen trên cản sau. Tương tự 3 phiên bản còn lại trong dòng Crown mới, mẫu sedan này cũng đi kèm logo hình vương miện trên đầu xe và trục bánh. Trong khi đó, phía sau xe lại tích hợp logo của hãng Toyota.
Thiết kế nội thất của xe khá giống với các phiên bản còn lại trong dòng Toyota Crown thế hệ mới. Xe cũng có vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chức năng và lẫy chuyển số thể thao. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch, tương đương với màn hình cảm ứng trung tâm.

Toyota Crown Sedan 2024 chính thức được chốt giá 1,1 tỷ đồng

Vì Toyota Crown Sedan 2024 là xe dẫn động cầu sau nên bên trong nội thất có trục truyền động chạy dọc khá lớn. Chi tiết này khiến cụm điều khiển trung tâm bị đẩy lên cao, tạo thành vách ngăn giữa 2 ghế trước. Hãng Toyota đã bố trí cần số ngắn, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và 2 giá để ly ở cụm điều khiển trung tâm.

Ngoài ra, mẫu sedan này còn có đèn viền trang trí nội thất 64 màu, rèm che nắng chỉnh điện và ghế phụ lái gập xuống. Hàng ghế sau có đủ cửa gió điều hòa, cổng USB Type C và bệ tì tay trung tâm. Bệ tì tay này tích hợp ngăn chứa đồ khá lớn và màn hình cảm ứng để hành khách chỉnh nhiều tính năng của xe.

Toyota Crown Sedan 2024 chính thức được chốt giá 1,1 tỷ đồng

Trong đó, phiên bản hybrid dùng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L mới phát triển, kết hợp cùng 2 mô-tơ điện. Hiện hãng chưa công bố thông số cụ thể của động cơ. Chỉ biết rằng, phiên bản hybrid của Toyota Crown Sedan 2024 tiêu thụ lượng xăng trung bình là 18 km/lít (khoảng 5,5 lít/100 km). Phiên bản FCEV dự kiến sẽ dùng chung hệ truyền động với Toyota Mirai, cho tầm vận hành ấn tượng lên đến 820 km.

Theo kế hoạch của Toyota, chỉ có khoảng 600 chiếc Crown Sedan mới được sản xuất mỗi tháng, ít hơn 100 xe so với Crown Sport. Do sản lượng thấp nên các đại lý sẽ phải áp dụng chính sách quay xổ số để chọn khách hàng có thể mua mẫu sedan hạng sang này.

Trong năm 2023, Toyota dự định chỉ dưới 10 chiếc Crown Sedan cho khách hàng. Đồng thời, hãng sẽ ưu tiên những khách hàng đã từng mua mẫu sedan hạng sang này trong quá khứ. Sang năm 2024, hãng Toyota sẽ tiếp tục tung Crown Estate ra thị trường.

Top 4 mẫu xe ô tô "từng hô mưa gọi gió" trong năm 2023

Bài viết dưới đây liệt kê một số mẫu xe ô tô "từng làm mưa làm gió" trong năm 2023. Những mẫu này giá không ...

Volkswagen Virtus: Vượt trội hơn Toyota Vios, Honda City

Volkswagen Virtus được hãng định vị cao cấp hơn những sản phẩm phổ thông phân khúc cỡ B như Toyota Vios, Honda City.

Toyota Yaris Cross tăng khuyến mãi lên tới 100 triệu đồng trong tháng 11

Đầu tháng 11/2023, Toyota Việt Nam đã tung ra chương trình cho khách mua Yaris Cross với mức ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, ...

Linh Nga (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm