Toyota Corolla Altis bất ngờ giảm “tuột đáy” cuối tháng 5, khách Việt vội xuống tiền tậu xe

Cập nhật: 11:59 | 29/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Toyota Corolla Altis bất ngờ được đại lý giảm giá cực sốc khi mức ưu đãi cao nhất lên đến hàng trăm triệu đồng. Chương trình khuyến mại chủ yếu được áp dụng cho xe Toyota Corolla Altis sản xuất trong năm 2022.

Ô tô “quốc dân” Mazda CX-5 lại đại hạ giá cuối tháng 5, “nuốt chửng” cả Honda CR-V và Hyundai Tucson

KIA sắp ra mắt dòng xe bán tải đầu tiên, “ngôi vương” của Ford Ranger lung lay dữ dội

“Cơn ác mộng” của Toyota Fortuner có giá lăn bánh cực rẻ cuối tháng 5, dễ “làm vua” phân khúc

Khảo sát tại một số showroom Toyota trên toàn quốc, mẫu xe Toyota Corolla Altis đang được áp dụng mức ưu đãi lớn. Cụ thể, mẫu xe ô tô Toyota Corolla Altis phiên bản HEV cao cấp hiện đang nhận được ưu đãi lên đến 100 triệu đồng. Các phiên bản G và V cũng được chạy chương trình khuyến mại nhưng ưu đãi ít hơn.

Xe ô tô Toyota Corolla Altis
Xe ô tô Toyota Corolla Altis

Tại một đại lý ở Phú Thọ chào giá Toyota Corolla Altis bản HEV cao cấp nhất (VIN 2022) với mức giảm lên tới 90 triệu đồng và tặng kèm một số phụ kiện nhưng số lượng xe hạn chế chỉ còn đúng 1 chiếc.

Một đại lý khác tại Cần Thơ và TP HCM cũng đang rao bán Toyota Corolla Altis bản HEV với giá lần lượt là 780 triệu đồng (ưu đãi 80 triệu đồng) và 790 triệu đồng (ưu đãi 70 triệu đồng).

Các phiên bản G và V còn lại cũng được các đại lý ưu đãi đến 80 triệu đồng hoặc hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tùy nơi. Tất cả những xe được ưu đãi chủ yếu là sản xuất năm 2022.

Đuôi xe Toyota Corolla Altis
Đuôi xe Toyota Corolla Altis

Ngày 9/3/2022, Toyota Việt Nam ra mắt thế hệ mới mẫu sedan cỡ C, Corolla Altis 2022. Thiết kế của Altis mới được trẻ hoá với lưới tản nhiệt cỡ lớn giống đàn anh Camry, đèn pha điệu đà, nối liền với logo bằng dải crôm tăng tính liền lạc. Tổng thể xe đã trẻ hơn rất nhiều, dù chất cá tính chưa thực sự rõ nét so với Civic, K3, Mazda3, Elantra.

Cả ba bản của Toyota Corolla Altis 2022 đều lắp phanh tay điện tử, giữ phanh tự động.

Động cơ trên hai bản G, V không đổi so với thế hệ cũ, loại 1,8 lít nhưng được tinh chỉnh để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6 thay vì Euro 4. Công suất xe đạt 138 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số CVT.

Riêng bản 1.8HV, Altis lắp máy xăng 1.8 (mã 2ZR-FXE) công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm, kết hợp cùng môtơ điện công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. Động cơ này đã được Toyota sử dụng trên Corolla Cross HV.

Xe ô tô Toyota Corolla Altis
Xe ô tô Toyota Corolla Altis

Trên cả 3 phiên bản Corolla Altis, ghế đều bọc da. Hệ thống âm thanh 6 loa, 7 túi khí.

Trên hai bản cao Altis 1.8V và 1.8HV, hãng trang bị gói an toàn TSS với các tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch/hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình và đèn chiếu xa/gần đều chủ động.

Riêng bản HV có thêm cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, màn hình HUD trên kính lái. Bản thấp nhất 1.8G có các trang bị tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Hồng Giang