Toyota có kế hoạch mở rộng dòng xe điện chạy pin ở châu Âu

Cập nhật: 14:53 | 04/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Toyota Motor hôm nay cho biết, họ sẽ tăng số lượng xe điện chạy pin ở châu Âu lên 6 mẫu vào năm 2026 và dự kiến ​​những loại xe như vậy sẽ chiếm hơn 20% doanh số bán ô tô mới trong khu vực vào thời điểm đó.

Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới về doanh số cho biết trong một tuyên bố rằng, họ dự kiến ​​sẽ bán được hơn 250.000 xe chạy bằng pin hàng năm ở châu Âu vào năm 2026, trong bối cảnh hãng đang tìm kiếm sự tăng trưởng mạnh mẽ tại một thị trường mà từ lâu đã bị các đối thủ cạnh tranh vượt qua.

Ngoài mẫu xe điện EV hiện đang bán ở châu Âu và mẫu concept xe thể thao đa dụng (SUV) nhỏ gọn đã ra mắt vào năm ngoái, Toyota còn tiết lộ hai concept mới cho các mẫu xe mà hãng dự định bán trong khu vực vào cuối thập kỷ này.

Toyota có kế hoạch mở rộng dòng xe điện chạy pin ở châu Âu
Trụ sở chính của Toyota ở tỉnh Aichi 471-8571, Nhật Bản

Một là mẫu ý tưởng cho một chiếc SUV cỡ nhỏ chạy bằng pin dự kiến ​​ra mắt tại châu Âu vào năm 2024 và mẫu còn lại là crossover thể thao dự kiến ​​ra mắt vào năm 2025, Toyota cho biết.

Toyota đang đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe chạy bằng pin mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2026.

Dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu cho thấy, doanh số bán ô tô chạy hoàn toàn bằng điện ở Liên minh châu Âu (EU) đã tăng hơn một nửa trong 10 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước.

Dữ liệu cho thấy Toyota có tổng thị phần ô tô lớn thứ năm tại EU trong 10 tháng tính đến tháng 10, chứng kiến ​​thị phần của hãng giảm nhẹ so với năm trước xuống chỉ dưới 7%.

Xe chạy bằng pin chiếm 1% trong tổng doanh số khoảng 8,5 triệu xe trên toàn thế giới của Toyota trong 10 tháng đầu năm, bao gồm cả xe của thương hiệu hạng sang Lexus.

Toyota cũng cho biết họ sẽ thành lập một đơn vị kinh doanh tập trung vào hydro ở châu Âu khi hãng tìm cách thương mại hóa công nghệ này bằng cách phát triển hệ thống pin nhiên liệu và hỗ trợ các quan hệ đối tác thương mại cho nó.

Thông báo này được đưa ra sau khi các giám đốc điều hành của Toyota hồi tháng 7 cho biết, công ty sẽ tập trung bán xe tải và ô tô chạy bằng hydro ở châu Âu và Trung Quốc.

Xe chạy pin nhiên liệu hydro sử dụng động cơ điện giống như xe điện nhưng lấy năng lượng từ ngăn xếp nhiên liệu - nơi hydro được tách ra bằng chất xúc tác để tạo ra điện. Toyota đã bán được khoảng 3.500 xe chạy pin nhiên liệu trên toàn cầu trong khoảng thời gian 10 tháng đầu năm.

Bảng giá xe ô tô Suzuki mới nhất tháng 12/2023: Cao nhất chưa tới 750 triệu đồng

Hầu hết mẫu xe ô tô Suzuki đa phần đều được đánh giá có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, thường có giá bán ...

Dacia Duster 2024: Mẫu SUV địa hình giá rẻ nhưng đầy phong cách

Thị trường xe hơi bị say mê bởi khả năng vượt địa hình khó khăn và giá cả phải chăng của Dacia Duster. Giá tham ...

Hyundai Santa Fe giảm giá cực sốc, "áp lực lớn" cho Toyota Fortuner

Sau đợt giảm giá niêm yết cực sốc lên tới 176 triệu đồng vào đầu tháng 10 vừa qua thì hiện tại, mẫu ô tô ...

Mộc Trà

Tin cũ hơn
Xem thêm