Top xe ô tô 5 chỗ gầm cao giá rẻ và hạng sang đáng mua năm 2022: "Đường ngập không lo chết máy"

Cập nhật: 10:37 | 12/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Xe ô tô 5 chỗ gầm cao được đánh giá là xu hướng mới của thị trường ô tô Việt. Ưu điểm của dòng xe này chính là kích thước nhỏ gọn, có thể dễ dàng xoay trở trong đô thị. Khoảng gầm cao hơn sedan/hatchback đem đến sự thuận tiện hơn khi cần leo lề, đi qua đường ngập nước, đường gồ ghề…

BMW X6 M-Sport xdive40i 2022: Có xứng danh mãnh thú?!

"Người em" của KIA Morning sắp mở bán: Giá "siêu rẻ", được kì vọng là "vua doanh số"

Đối thủ "một chín một mười" của KIA Seltos gây sốt với thiết kế "miễn chê"

Dòng xe 5 chỗ gầm cao đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với sự nở rộ liên tục nhiều mẫu xe mới bắt mắt hơn về thiết kế, đầu tư hơn về trang bị và linh hoạt hơn trong vận hành. Hiện nay từ phân khúc 5 chỗ gầm cao giá rẻ, hạng trung đến hạng sang, người mua đều có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn.

KIA Sonet

KIA Sonet là chiếc xe 5 chỗ gầm cao hạng A đầu tiên về Việt Nam, tiên phong khai phá phân khúc mới. Mẫu ô tô này nổi bật với giá bán hấp dẫn, thiết kế thể thao trẻ trung, vận hành linh hoạt…

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy chỉ là một mẫu xe bình dân nhưng Sonet cũng được hãng xe Hàn đầu tư chỉn chu. Chiếc 5 chỗ gầm cao này có cả một số trang bị hiếm thấy ở xe tầm 500 triệu như màn hình xe 10.25 inch, cửa sổ trời, sạc không dây, đèn pha LED…

Khoảng sáng gầm Kia Sonet rất ấn tượng với mức 205 mm, nhỉnh hơn cả những chiếc 5 chỗ gầm cao hạng C như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm. Trục cơ sở dài 2.500 mm. Giá xe Kia Sonet từ 499 – 624 triệu đồng.

Toyota Raize

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Toyota Raize cũng được xem là mẫu xe mở màn cho phân khúc 5 chỗ gầm cao hạng A đầy mới mẻ. Khác với phong cách thường thấy trước đây ở nhà Toyota, dù giá rẻ nhưng Raize vẫn được hãng xe Nhật trau chuốt thiết kế cá tính, trang bị hiện đại… Bên cạnh đó, Raize cũng thừa hưởng những ưu điểm quen thuộc từ thương hiệu như vận hành bền bỉ, tiết kiệm, tính thanh khoản cao...

Kích thước dài x rộng x cao của Toyota Raize lần lượt là 3.995 x 1.695 x 1.620 mm. Tuy kích thước tổng thể nhỏ hơn đối thủ Kia Sonet nhưng trục cơ sở nhỉnh hơn với chiều dài 2.525 mm. Giá xe Toyota Raize: 527 triệu đồng.

Đối thủ "một chín một mười" của KIA Seltos gây sốt với thiết kế "miễn chê"

Hyundai Creta

Hyundai Creta về Việt Nam sớm hơn cả Hyundai Kona. Chỉ vì doanh số ế ẩm nên mẫu xe bị dừng bán chỉ sau vài năm. Tuy nhiên trong lần trở lại vào đầu năm 2022, Creta nhanh chóng chinh phục người dùng bởi những thay đổi đặc sắc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giá mềm hơn Hyundai Kona nhưng kích thước Creta lại lớn hơn, dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.660 mm. Trục cơ sở dài 2.610 mm. Gầm xe cao 200 mm. Điều này đồng nghĩa không gian nội thất bên trong lớn hơn Kona, ngang ngửa với Seltos. Ngoài kích thước thì mẫu xe 5 chỗ gầm cao này còn được đánh giá cao ở hệ thống trang bị và công nghệ an toàn. Giá xe Hyundai Creta từ 620 – 730 triệu đồng.

KIA Seltos

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

KIA Seltos là một trong những xe 5 chỗ gầm cao cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu ô tô của Kia này được đánh giá cao khi có thiết kế ấn tượng, trang bị dẫn đầu, nội thất rộng rãi… Đặc biệt Kia Seltos còn là xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ nhất phân khúc, phiên bản tiêu chuẩn của Seltos có giá thấp hơn cả Ford Ecosport.

Khoảng sáng gầm Kia Seltos cao 190 mm, thuộc hàng cao nhất phân khúc. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645mm. Trục cơ sở dài 2.610 mm. Giá xe Kia Seltos từ 639 – 749 triệu đồng.

Hyundai Kona

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hyundai Kona được đánh giá là một "ứng cử viên" sáng giá trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ ở thời điểm hiện tại. Ngay từ khi ra mắt, chiếc SUV hạng B của hãng Hyundai này đã tạo được sự chú ý lớn khi có thiết kế trẻ trung, trang bị hiện đại, hệ thống an toàn hàng đầu… Đặc biệt, so với các dòng xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ khác, Kona nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ khi được trang bị động cơ dung tích 2.0L hoặc Turbo 1.6L.

Khoảng sáng gầm Hyundai Kona cao 170 mm. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 mm. Trục cơ sở dài 2.600 mm. Giá xe Hyundai Kona từ 636 – 817 triệu đồng.

Honda HR-V

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda HR-V là mẫu xe 5 chỗ gầm cao hạng B có giá bán cao nhất phân khúc. Tuy nhiên giá chưa thực sự hấp dẫn nhưng đổi lại HR-V được đánh giá tốt về chất lượng. Xe đến từ thương hiệu xe Nhật danh tiếng lại còn nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Trải nghiệm lái của HR-V cũng khá ấn tượng với động cơ 1.8L, vô lăng cho phản hồi tốt, khung gầm chắc chắn… So với những xe gầm cao giá rẻ khác, mẫu xe Honda này còn có nhiều trang bị hiện đại dẫn đầu.

Khoảng sáng gầm Hyundai HR-V cao 170 mm. Kích thước xe dài x rộng x cao lần lượt là 4.334 x 1.772 x 1.605 mm và trục cơ sở dài 2.610 mm. Giá xe Hyundai HR-V từ 786 – 866 triệu đồng.

Toyota Corolla Cross

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Toyota Corolla Cross là mẫu xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ duy nhất ở Việt Nam có phiên bản hybrid cũng hiện là xe có giá bán cao nhất phân khúc này. Trong các loại xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ, Corolla Cross có thế mạnh lớn về thương hiệu. Xe nhập khẩu từ Thái Lan nên chất lượng hoàn thiện khá tốt.

Tuy rằng thiết kế Toyota Corolla Cross còn gây nhiều tranh cãi nhưng so với phong cách chung thường thấy từ trước đến nay của xe Toyota thì diện mạo của Corolla Cross được xem đã có bước đổi mới lớn. Corolla Cross có 2 phiên bản động cơ 1.8L và hybrid (kết hợp động cơ 1.8L và động cơ điện) cho khả năng vận hành khoẻ khoắn. Phiên bản hybrid tăng tốc tốt.

Độ cao gầm xe của Toyota Corolla Cross là 161 mm. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 mm và trục cơ sở dài 2.640 mm, Corolla Cross có kích thước thuộc hàng lớn nhất phân khúc mang đến không gian cabin rộng rãi vượt trội. Giá xe Toyota Corolla Cross từ 720 – 910 triệu đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

KIA Sportage "lột xác" ngoạn mục: Ngôi vị số 1 không còn xa?

Trước "cơn sốt" dòng xe gầm cao tại Việt Nam, các thương hiệu ô tô đang đua nhau tung ra loạt mẫu SUV/CUV mới trải ...

"Người em" của KIA Morning sắp mở bán: Giá "siêu rẻ", được kì vọng là "vua doanh số"

"Người em" của KIA Morning chuẩn bị mở bán với mức giá dự kiến 374 triệu đồng. Mẫu xe này được kì vọng sẽ đắt ...

Đối thủ "một chín một mười" của KIA Seltos gây sốt với thiết kế "miễn chê"

Trước khi chính thức ra mắt, đối thủ của KIA Seltos đã được hé lộ thông qua đoạn teaser mới. Đoạn video giới thiệu mới ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm