Top 7 cuốn sách hay về phát triển bản thân mà bạn nên đọc

Cập nhật: 16:13 | 30/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thế giới ngày nay không dành cho những kẻ lười biếng, đây là thế giới năng động thay đổi từng ngày và một người thành công phải luôn thay đổi và phát triển theo nó. Những thành công không tự nhiên mà đến, nó hình thành từ hạt giống của sự học hỏi, tìm tòi, thử thách và thất bại. Dưới đây là 7 cuốn sách hay để phát triển bản thân mà bạn nên đọc.

top 7 cuon sach hay ve phat trien ban than ma ban nen doc

Tư vấn hướng nghiệp: 3 cuốn sách giúp bạn chọn đúng nghề

top 7 cuon sach hay ve phat trien ban than ma ban nen doc

Những cuốn sách dạy con thành công mà cha mẹ nào cũng phải đọc

top 7 cuon sach hay ve phat trien ban than ma ban nen doc

Top 5 cuốn sách kinh doanh bạn nhất định phải đọc nếu muốn làm giàu

1. Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - nhóm tác giả

top 7 cuon sach hay ve phat trien ban than ma ban nen doc

Cuộc sống vốn dĩ đơn giản nhưng đôi khi chính bạn phức tạp hóa nó. Một tranh cãi có thể giải quyết nếu đôi bên lắng nghe và thông cảm cho nhau. Một khó khăn có thể dễ dàng vượt qua nếu bạn bình tĩnh ngồi lại để tập trung tìm hướng giải quyết thay vì lo lắng. Một nỗi buồn sẽ chóng qua nếu bạn đừng quá tập trung vào nó mà dành tâm trí làm những việc khác. Đơn giản sẽ có được hạnh phúc thanh thản, phức tạp chỉ mang lại áp lực căng thẳng.

"Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống" viết về cách tiếp cận cuộc sống với sự hiểu biết, thông cảm, sáng suốt nhằm giải phóng tiềm năng của bạn đồng thời cho bạn một cuộc sống hạnh phúc nhẹ nhàng. Một khi bạn đã có được cái nhìn đơn giản bạn sẽ nhận thấy rõ ý nghĩa và vận mệnh của cuộc đời mình. Quyển sách sẽ giúp bạn nhận biết ai là người phù hợp trở thành bạn đời của mình. Tạo nền tảng thiết lập nền móng cho một mối quan hệ bền vững. Kiến tạo một cuộc sống ý nghĩa. Hãy giải thoát bản thân khỏi những khó khăn, áp lực không đáng có, hãy phá bỏ rào cản của sự phức tạp để đạt được thành công một cách đơn giản.

2. Bí quyết học nhanh nhớ lâu - Jonathan Hancock

top 7 cuon sach hay ve phat trien ban than ma ban nen doc

Quyển sách này sẽ thay đổi cuộc đời bạn. Nó sẽ giúp bạn học hành tấn tới, học đâu nhớ đó hay xuất sắc vượt qua các kỳ thi, nhưng lợi ích thật

Bạn chỉ có thể giải quyết, thay đổi hay sáng tạo 1 điều gì khi bạn biết được nguồn gốc, bản chất, nguyên nhân của nó. Và vì thế, với nền tảng cơ sở khoa học về cấu tạo, chức năng bộ não người, những cách thức, bài tập, gợi ý giúp cải thiện trí nhớ tối đa quyển sách mang đến mang tính thuyết phục rất cao. Hơn hết, nếu vận dụng tốt những bài tập ấy , nó sẽ phát huy được tiềm năng sáng tạo.

3. Chiến thắng con quỷ trong bạn - Napoleon Hill

top 7 cuon sach hay ve phat trien ban than ma ban nen doc

Đã bao giờ bạn nhận ra luôn có một thế lực luôn tìm mọi cách ngăn cản bạn thành công. Trước khi bắt tay làm một việc nào đó, đã bao giờ bạn lưỡng lự và muốn được làm những việc thú vị hơn như chơi game, đọc tin tức, đi chơi với bạn bè. Napoleon đã thật sự có một cuộc nghiên cứu và thậm chí đã trò chuyện với "Con quỷ" đó. Sau bao nhiêu năm miệt mài nghiên cứu cuối cùng ông cũng phát hiện ra Con quỷ, bắt nó phải thú tội và tiết lộ những sự thật kinh hoàng về nơi nó sống, cách nó kiểm soát tâm trí con người và cách để con người chiến thắng được nó.

Khi đọc cuốn sách này, có thể bạn sẽ tự hỏi, cuộc trò chuyện này có thật không? Con quỷ là có thật hay là một sản phẩm của trí tưởng tượng của Napoleon Hill. Nhưng quyền lựa chọn cách hiểu vấn đề là của bạn. Bởi lẽ cuối cùng, thông qua cuộc trò chuyện với Con Quỷ, Napoleon Hill đã cung cấp cho chúng ta chìa khóa để chiến thắng Con Quỷ trong cuộc sống riêng của mỗi người.

4. Đời ngắn đừng ngủ dài - Robin Sharma

top 7 cuon sach hay ve phat trien ban than ma ban nen doc

Quyển sách cho bạn những kỹ năng cần thiết để thành công. Với quyển sách này, bạn sẽ có được quyển cẩm nang hiệu quả nhất, bạn sẽ thay đổi tư duy về thành công và thất bại. Giúp bạn phát triển bản thân từng ngày để hoàn thiện mình. "Mọi lựa chọn đều giá trị. Mọi bước đi đều quan trọng. Cuộc sống vẫn diễn ra theo cách của nó, không phải theo cách của ta. Hãy kiên nhẫn. Tin tưởng. Hãy giống như người thợ cắt đá, đều đặn từng nhịp, ngày qua ngày. Cuối cùng, một nhát cắt duy nhất sẽ phá vỡ tảng đá và lộ ra viên kim cương. Người tràn đầy nhiệt huyết và tận tâm với việc mình làm không bao giờ bị chối bỏ. Sự thật là thế". Ngắn gọn, dễ hiểu nhưng tất cả là trải nghiệm và suy ngẫm trong đời của chính Robin Sharma sẽ mang đến kết quả thần kỳ cho cuộc sống chính bạn.

5. Đừng để nước đến chân mới nhảy - Jocelyn K. Glei

top 7 cuon sach hay ve phat trien ban than ma ban nen doc

Chắc hẳn đã không ít lần bạn phải tiếc nuối và thốt lên rằng "Nếu tôi chuẩn bị trước thì kết quả đã tốt hơn!". Hoặc "Nếu như tôi ôn bài cẩn thận thì bài thi hôm nay sẽ không kém như vậy?". Hay bạn loay hoay bối rối không biết phải làm như thế nào để kịp tiến độ công việc. Nguyên nhân của những sự tiếc nuối hối hận đấy đều bắt nguồn từ thói quen trì hoãn hay thường nói "nước đến chân mới nhảy".

Nếu bạn nhận thức rõ ngay từ ban đầu hậu quả của sự trì hoãn thì hẵn cuộc sống của bạn đã không khó khăn như hiện giờ. Bạn phải phí thời gian công sức một lần nữa để sửa chữa những việc mà chỉ cần tập trung từ ban đầu thì bạn đã giải quyết một cách nhanh gọn và thành công. Trong tất cả những rào cản ngăn bạn đến với thành công chính bởi sự lười biếng, xao lãng và chần chừ trong công việc.

Quyển sách "Đừng để nước đến chân mới nhảy" của Jocelyn K. Glei đã mang đến những ví dụ điển hình của sự thành công từ 20 bộ óc sáng tạo hàng đầu, có thể kể ra ở đây như Dan Ariely, Seth Godin, Mark McGuinness đến Tiffany Shlain. Họ thành công là bởi luôn bắt kịp nhịp độ của công việc. Họ tuân thủ nghiêm khắc kế hoạch đề ra và hoàn thành công việc vượt ngoài mong đợi. Bạn hoàn toàn làm được điều đó chỉ bằng cách học hỏi và thay đổi chính mình.

6. Chiến thắng trò chơi cuộc sống - Adam Khoo

top 7 cuon sach hay ve phat trien ban than ma ban nen doc

Adam Khoo hiện nay nổi lên là một tỷ phú tự thân nổi bật. Ban đầu Adam là một học sinh học lực kém, thường hay bị la rầy bởi thầy cô cha mẹ. Bằng cách thay đổi chính mình Adam đã làm nên sự thay đổi kỳ diệu để ngày nay mọi người biết đến để làm một bài học phấn đầu. Cuốn sách "Chiến thắng trò chơi cuộc sống" được chính Adam Khoo công nhận là quyển sách hay nhất anh từng viết.

Nội dung nói về sự "trưởng thành". Thường chúng ta quan niệm trưởng thành là khi tốt nghiệp đại học và đi làm. Nhưng trên thực tế, khái niệm "trưởng thành" hiện nay đã rất khác biệt và không hề phụ thuộc vào độ tuổi sinh học. Dù bạn là học sinh ngồi ghế nhà trường nhưng nếu có suy nghĩ và hành động như một người trưởng thành thì bạn đã thật sự "trưởng thành". Ngược lại, dù bạn đã ngoài 30 nhưng công việc không ổn định, cuộc sống dựa dẫm vào người khác, không nổ lực phấn đấu, ỷ lại và lười biếng thì khác nào bạn như một đứa trẻ to xác.

"Kinh nghiệm sống và sự trưởng thành không phụ thuộc vào việc bạn đã sống bao lâu, mà phụ thuộc vào việc bao nhiêu năm qua bạn đã và đang sống như thế nào". Đánh thức năng lực vô hạn, tác giả Anthony RobbinsBạn đã bao giờ khám phá hết tất cả năng lực của bạn chưa?

Bạn sẽ bất ngờ khi khám phá ra được năng lực của mình không phụ thuộc vào độ tuổi, gen di truyền hay tài năng thiên bẩm. Mà nó phụ thuộc vào bạn có thật sự quyết tâm, bạn có sẵn sàng hy sinh, nổ lực để khám phá hay không.

Quyển sách này là chia khóa để bạn khai mở khả năng tiềm ẩn của bạn. Đánh thức năng lực vô hạn sẽ chỉ cho bạn cách để có một cuộc sống như mong muốn và bạn sẽ cảm thấy mình hoàn toàn xứng đáng. Bạn sẽ xác định được bạn thật sự mong muốn điều gì?

7. Đánh thức năng lực vô hạn - Anthony Robbins

top 7 cuon sach hay ve phat trien ban than ma ban nen doc

Bạn đã bao giờ khám phá hết tất cả năng lực của bạn chưa? Câu trả lời là chưa vì năng lực của bạn là vô hạn. Bạn sẽ bất ngờ khi khám phá ra được năng lực của mình không phụ thuộc vào độ tuổi, gen di truyền hay tài năng thiên bẩm. Mà nó phụ thuộc vào bạn có thật sự quyết tâm, bạn có sẵn sàng hy sinh, nổ lực để khám phá hay không.

Quyển sách này là chia khóa để bạn khai mở khả năng tiềm ẩn của bạn. Đánh thức năng lực vô hạn sẽ chỉ cho bạn cách để có một cuộc sống như mong muốn và bạn sẽ cảm thấy mình hoàn toàn xứng đáng. Bạn sẽ xác định được bạn thật sự mong muốn điều gì? Khám phá bí mật của thành công. Tái lập trình trí não để vượt qua nỗi sợ thất bại. Tiết lộ bí mật về 5 chìa khóa mang lại hạnh phúc và thịnh vượng.

Thanh Hằng