Top 5 thương hiệu đồng hồ thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay

Cập nhật: 12:35 | 06/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Với sự phát triển hiện đại của công nghệ ngày nay thì đồng hồ cơ gần như không còn là điểm nóng thu hút khách hàng, bởii lẽ những chiếc đồng hồ thông minh ra đời với những công dụng mới mẻ, đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời.

Vài năm trở lại đây, bên cạnh những chiếc điện thoại thông minh, hiện đại không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, còn một phụ kiện nữa đã dần trở nên vô cùng phổ biến và mang đến nhiều sự tiện lợi đó là đồng hồ thông minh.

Mang trong mình những thiết bị linh kiện từ điện tử, đồng hồ thông minh nổi bật với nhiều tính năng bổ sung cho quá trình sử dụng cho người dùng. Điển hình như phục vụ cho việc tập luyện với hàng loạt chức năng đo bước đi, đo calories tiêu thụ và một số chỉ số đo điện tim và điện tâm đồ, chăm sóc sức khỏe của người đeo.

Dưới đây là Top 5 các thương hiệu đồng hồ thông minh nổi tiếng hiện nay.

Apple Watch

Apple Watch là chiếc đồng hồ thông minh được tạo ra bởi thương hiệu Apple Inc và được ra mắt lần đầu tiên trên thị trường vào ngày 9 tháng 9 năm 2014 với 3 bộ sưu tập Apple Watch Sport, Apple Watch, Apple Watch Edition.

Top 5 thương hiệu đồng hồ thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay
Apple Watch

Apple Watch sẽ cho phép người dùng theo dõi thể thao, các chức năng liên quan đến sức khỏe tương thích với iOS và các sản phẩm dịch vụ khác của Apple, được kết nối không dây tương thích với iPhone 5 hoặc các thiết bị chạy iOS 8.2 trở lên thông qua kết nối Bluetooth hoặc Wifi.

Apple Watch có thể hoạt động liên tục trong vòng 18 giờ đồng hồ khi người dùng thực hiện những hành động sau: 90 lần xem giờ, nhận 90 thông báo từ điện thoại, 45 phút dùng các ứng dụng trên đồng hồ và 30 phút nghe nhạc thông qua kết nối Bluetooth với thiết bị âm thanh bên ngoài.

Top 5 thương hiệu đồng hồ thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay

Tính năng của Apple Watch có thể nhắc đến: Nhắn tin; Gọi điện; Siri; Digital Touch; Bản đồ; Nghe nhạc; Cá nhân hóa màn hình. Như vậy, không chỉ mang đến nhiều ưu điểm về vẻ đẹp mà đồng hồ thông minh Apple Watch còn được nhiều người yêu thích bởi có nhiều tính năng thông minh. Sẽ không quá lời khi nói rằng Apple luôn dẫn đầu xu hướng và luôn đánh đúng tâm lý người tiêu dùng. Vì vậy, chiếc đồng hồ Apple Watch cũng mang đến nhiều tính năng thông minh làm gần như tuyệt đối yêu cầu của khách hàng.

Một số tính năng nổi bật của Apple Watch:

Sở hữu thiết kế đẹp mắt với vẻ ngoài thời thượng.

Trang bị sẵn số lượng app lớn cho người dùng sử dụng.

Dễ dàng thực hiện việc nghe gọi nhờ vào mic và loa ngoài tiện dụng.

Thuận tiện khi xem cũng như soạn và phản hồi tin nhắn một cách chóng vánh.

Hỗ trợ với giọng nói có ngôn ngữ bằng Tiếng Việt, người dùng cũng có thể soạn đi các tin nhắn bằng âm thanh.

Trang bị nút bấm và núm xoay vô cùng tiện lợi.

Samsung Gear

Samsung Gear là dòng smartwatch được nghiên cứu và phát triển bởi hãng điện tử Samsung Hàn Quốc uy tín. Thay vì gọi thiết bị này là đồng hồ thông minh (smartwatch) Samsung đặt tên cho sản phẩm của mình là vòng đeo tay (Gear). Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2013 tại Berlin của Đức, Samsung Gear được xem là một món phụ kiện của dòng điện thoại Samsung Galaxy, chính vì vậy nó còn được gọi là Galaxy Gear.

Top 5 thương hiệu đồng hồ thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay
Đồng hồ thông minh Samsung

Samsung Gear được trang bị chip vi xử lý, màn hình cảm ứng Super AMOLED 320 với mật độ điểm ảnh đời sau cao hơn đời trước. Các dòng Gear của Samsung đều được trang bị camera, cảm biến ánh sáng, có khả năng tự động lấy nét, chế độ quay phim, loa, micro và tai nghe. Samsung Gear cũng sở hữu chip, ram, bộ nhớ trong, máy đo gia tốc, và con quay hồi chuyển. Pin cũng là một bộ phận được quan tâm đến trong chiếc Samsung Gear.

Các sản phẩm Samsung Gear đều đạt chuẩn chống nước và bụi (ví dụ như chuẩn IP67-68) Hầu hết các Gear của Samsung chạy hệ điều hành riêng (Android wear hoặc Tizen) và chỉ tương thích với những thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.3, bluetooth LE.

Một số tính năng nổi bật của Samsung Gear:

Mở rộng kho ứng dụng

Cung cấp các tập tin mở rộng API

Tính năng hủy cuộc gọi chỉ với một thao tác đơn giản

Gear là một thiết bị thực sự thông minh, smartwatch chạy hệ điều hành Android cho phép người dùng truy cập và xử lý được nhiều dữ liệu hơn, cũng như thích nghi tốt hơn với các thiết bị điện thoại thông minh hay máy tính bảng khác.

Gear là một thiết bị ứng dụng công nghệ 4.0 chứ không phải là một smartwatch thời trang dành cho nữ. Đây là ý nghĩa câu nói của Bidan khi nhận được gợi ý về việc thay đổi thiết kế của Samsung Gear. Điều này chứng tỏ Samsung nhấn mạnh vào chất lượng và hiệu quả sử dụng của thiết bị vòng đeo tay thông minh thay vì chỉ coi nó là một món đồ trang sức.

Đồng hồ thông minh Xiaomi

Xiaomi là thương hiệu xuất phát từ Trung Quốc. Với bước đầu ghi dấu ấn với những mẫu điện smartphone giá rẻ hoặc tầm trung nhưng có độ bền cao và cấu hình mạnh mẽ, Xiaomi tiếp tục phát triển thương hiệu với những dòng sản phẩm khác.

Một trong số những thiết bị nhanh chóng được người dùng Việt yêu thích đó là đồng hồ thông minh Xiaomi với dòng sản phẩm chủ lực là Mi Watch cũng như một số dòng smartwatch khác của các hãng con. Đồng hồ Xiaomi được đánh giá cao với thiết kế trẻ trung nhưng cũng thật sang trọng, cao cấp.

Top 5 thương hiệu đồng hồ thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay
Đồng hồ thông minh Xiaomi

Những tính năng hỗ trợ sức khỏe như đo nhịp tim, đo nồng độ oxy SpO2, hoặc theo dõi giấc ngủ giúp người dùng có chất lượng cuộc sống tốt hơn, có thể kiểm soát tình trạng sức khỏe, được hướng dẫn cách cải thiện và được cảnh báo trước những dấu hiệu xấu. Thương hiệu đang nghiên cứu, phát triển và cải thiện các tính năng của dòng sản phẩm đồng hồ thông minh, nhất là về mặt thời lượng pin giúp tăng chất lượng trải nghiệm người dùng. Hơn thế nữa, đồng hồ Xiaomi dùng rất bền, với kết cấu chắc chắn cùng khả năng chống nước tuyệt vời giúp thiết bị có thể tồn tại bất chấp điều kiện bên ngoài.

Đồng hồ thông minh Xiaomi sở hữu những ưu điểm như sau:

Thiết kế đẹp mắt, mẫu mã đa dạng thay đổi qua từng thế hệ, làm bật lên phong cách và cá tính của người dùng, là một món phụ kiện làm đẹp, trang trí thật tinh tế

Tích hợp công nghệ mới, nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng trong sinh hoạt, học tập, làm việc, giải trí

Các tính năng hỗ trợ sức khỏe như đo nhịp tim, đo nồng độ oxy, tính bước đi, theo dõi giấc ngủ, theo dõi căng thẳng… rất cần thiết

Hỗ trợ cho người đang luyện tập thể thao với các bài tập, hướng dẫn phù hợp

Thời lượng pin cao, có thể duy trì hoạt động trong 10 - 15 ngày, trung bình kéo dài 12 ngày sau 1 lần sạc đầy pin

Các chức năng điện thoại, nhắn tin, chụp ảnh, định vị GPS hỗ trợ cho đời sống

Kết nối bluetooth với các thiết bị khác như điện thoại một cách dễ dàng

Đồng hồ có thể sử dụng kèm thẻ nhớ, kết nối Wifi ổn định

Chống nước tốt, chịu lực tốt

Giá bán tốt hơn so với các sản phẩm có cùng cấu hình khác

Huawei Watch

Huawei Watch là dòng đồng hồ thông minh dựa trên Wear OS do Huawei phát triển, được công bố tại "Triển lãm di động toàn cầu" vào ngày 1/3/2015. Đây là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên do Huawei sản xuất.

Top 5 thương hiệu đồng hồ thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay

Huawei là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và các thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Với các giải pháp tích hợp trên bốn lĩnh vực chính - mạng viễn thông, CNTT, thiết bị thông minh và dịch vụ Cloud - Huawei cam kết mang kỹ thuật số đến cho mọi người, mọi nhà và mọi tổ chức để thiết lập một thế giới kết nối thông minh, toàn diện.

Có thể nhắc đến các ưu điểm của Huawei Watch:

Với cấu trúc chipset kép và hệ thống tiêu thụ năng lượng thấp, Huawei Watch GT cung cấp thời lượng pin dài nhằm cập nhật thời gian ở bất cứ nơi nào bạn đến.

Đồng hồ Huawei Watch hỗ trợ Hệ thống định vị 3 vệ tinh (GPS, GLONASS, GALILEO) trên toàn thế giới nhằm đưa ra đề xuất định vị chính xác, nhanh chóng và rõ ràng hơn.

Công nghệ theo dõi nhịp tim HUAWEI TruSeen TM 3.0 cung cấp số đo nhịp tim cá nhân thời gian thực hiệu quả và chính xác hơn bằng cách sử dụng thuật toán tự học và cảm biến độc đáo.

Tính năng tự động chỉnh độ sáng mang lại khả năng hiển thị hình ảnh tốt hơn dưới ánh sáng mặt trời trong khi sáu mặt đồng hồ luôn hiển thị cho phép bạn thể hiện phong cách cá nhân và tâm trạng của mình vào bất kỳ ngày nào...

Smartwatch Garmin

Garmin là công ty công nghệ được thành lập vào năm 1989 tại Kansas, Hoa Kỳ. Kể từ năm 2010, Garmin đã được sáp nhập tại Schaffhausen, Thụy Sĩ. Garmin được biết đến với các sản phẩm điều hướng GPS sử dụng trong công nghiệp hàng không, hàng hải và xe hơi. Garmin cũng sản xuất các loại đồng hồ thông minh phục vụ cho các hoạt động thể thao hay theo dõi sức khỏe.

Top 5 thương hiệu đồng hồ thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay

Garmin mang đến cho người sử dụng nhiều phiên bản Smartwatch với các phong cách khác nhau từ trẻ trung, cá tính đến sang trọng, tinh tế. Xét về công nghệ, sản phẩm của Garmin chẳng hề thua kém bất kỳ thương hiệu. Garmin có nhiều thiết bị thuộc phân khúc rẻ và tầm trung, rất phù hợp với túi tiền người Việt.

Các dòng sản phẩm của Garmin nhìn chung đều có các tính năng nổi bật:

Tích hợp GPS, GLONASS, Galileo

Tính năng Pulse Oxy cho phép đo nồng độ oxy trong máu bằng tia ánh sáng hồng ngoại và ánh sáng đỏ, giúp bạn theo dõi giấc ngủ và mức độ hấp thụ oxy của cơ thể bạn khi leo núi.

Phần lớn các mẫu đồng hồ thông minh Garmin có thêm bộ nhớ trong lên đến 32GB, cho phép bạn lưu trữ và nghe các bài nhạc yêu thích của bạn ngay trên đồng hồ.

Các dòng đồng hồ fēnix, tatix, Instinct, quatix của Garmin hỗ trợ tính năng sạc bằng năng lượng mặt trời, cho phép bạn sử dụng lâu hơn sau mỗi lần sạc...

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 10 mẫu đồng hồ nam đẹp đáng mua nhất trong tầm giá 10-20 triệu

Đồng hồ đeo tay là một món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Tựa như trang sức đối với phụ ...

Top 5 đồng hồ thông minh màu hồng với giá siêu mềm cho các chị em

Đồng hồ thông minh là món đồ điện tử ngày càng được ưa chuộng không chỉ bởi sự tiện lợi mà còn bởi thiết kế ...

Giá Apple Watch SE 2022 mới nhất tháng 2/2023: Đồng hồ thông minh giá rẻ của Apple

Apple Watch SE 2022 sở hữu mức giá phải chăng nhưng mang tới rất nhiều tính năng và hiệu suất không hề thua kém so ...

Linh Nga (t/h)