Top 5 mẫu xe máy “ăn” ít xăng nhất tại Việt Nam, quán quân tiết kiệm chỉ 1,54 lít/100 km

Cập nhật: 13:33 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Chưa bao giờ giá xăng lại được người dân quan tâm như hiện nay, việc giá xăng RON95 vượt mốc 31.000 đồng/lít khiến cho đời sống người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Theo dự báo, giá xăng vẫn có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới khi chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong bối cảnh hiện tại, lựa chọn phương tiện đi lại vừa tiết kiệm nhiên liệu nhưng vừa an toàn luôn được đặt lên hàng đầu…

Mẫu xe máy mới với giá chỉ 18 triệu đồng gây sốt với thiết kế ngoài mong đợi, Honda Việt bị "ngáng đường"

Bảng giá xe máy Yamaha Janus 2022 mới nhất ngày 9/8: Giá tương xứng với chất

Dưới đây là 5 mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường Việt Nam, kinhtechungkhoan.vn xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo!

Top 5 mẫu xe máy “ăn” ít xăng nhất tại Việt Nam, quán quân tiết kiệm chỉ 1,54 lít/100 km
Honda Winner X

5. Honda Winner X (1,7 lít/100 km)

Đứng ở vị trí thứ 5, mẫu xe côn tay duy nhất góp mặt trong danh sách này là Honda Winner X. Ra mắt Việt Nam vào tháng 9/2019, Winner X là phiên bản nâng cấp của Winner 150. So với Winner, Winner X được lột xác ở kiểu dáng, thêm trang bị nhưng động cơ không thay đổi.

Honda Winner X sử dụng động cơ 150 cc cho công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. Mẫu xe này cũng khá tiết kiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ngang với các mẫu xe số phổ thông, ở mức 1,7 lít/100 km.

Winner X có kiểu dáng hầm hố hơn hẳn phiên bản trước. Mẫu côn tay của Honda được bổ sung phanh ABS, đồng hỗ kỹ thuật số bên cạnh dàn đèn LED. Hiện tại, Winner X có giá niêm yết từ 45,99 triệu đến 49,99 triệu đồng. Thực tế, mẫu côn tay này thường được bán dưới giá đề xuất để kích cầu doanh số.

Top 5 mẫu xe máy “ăn” ít xăng nhất tại Việt Nam, quán quân tiết kiệm chỉ 1,54 lít/100 km
Yamaha Grande

4. Yamaha Grande (1,69 lít/100 km)

Vị trí thứ 4, mẫu xe tay ga duy nhất góp mặt trong danh sách này là Yamaha Grande Hybrid. Mẫu xe này đang được phân phối với 3 phiên bản nhưng chỉ 2 phiên bản có phanh ABS là Đặc biệt và Giới hạn, có giá 49,5-50 triệu đồng.

Xe sử dụng động cơ Blue Core dung tích 125 cc, cho ra công suất 8,1 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm. Với công nghệ trợ lực điện, mức tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Grande khá tiết kiệm, ở mức 1,69 lít/100 km.

Những điểm nổi bật trên mẫu xe này có thể kể đến như đồng hồ tốc độ có màn hình LCD màu, đèn chiếu sáng và đèn hậu LED, đèn soi cốp…Phiên bản cao cấp có phanh ABS.

Top 5 mẫu xe máy “ăn” ít xăng nhất tại Việt Nam, quán quân tiết kiệm chỉ 1,54 lít/100 km
Yamaha Sirius

3. Yamaha Sirius (1,57 lít/100 km)

Thông số tiêu thụ nhiên liệu dựa trên báo cáo thử nghiệm của Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Con số này xuất hiện trên mỗi chiếc xe máy tại tem nhãn năng lượng do Cục Đăng kiểm cấp.

Đứng ở vị trí thứ 3, thế hệ mới của Yamaha Sirius vừa được ra mắt với những thay đổi trong thiết kế, xe có 3 phiên bản, giá bán dao động 20,84-23,69 triệu đồng. Khối lượng ướt của Sirius 2021 là 98 kg, nhẹ hơn đời cũ 1 kg. Khu vực yếm xe cũng được Yamaha điều chỉnh đôi chút giúp phần để chân của người lái có thêm không gian.

Đáng chú ý, Sirius 2021 đã không còn công tắc đèn, điều này đồng nghĩa với việc đèn chiếu gần luôn sáng khi xe được khởi động. Đây là lần đầu tiên Yamaha Việt Nam áp dụng thiết kế này lên sản phẩm của hãng, trong khi điều này dần trở nên quen thuộc trên các dòng xe của Honda Việt Nam.

Sirius mới tiếp tục được trang bị động cơ dung tích 113,7 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe số này là 1,57 lít/100 km.

Top 5 mẫu xe máy “ăn” ít xăng nhất tại Việt Nam, quán quân tiết kiệm chỉ 1,54 lít/100 km
Yamaha Jupiter

2. Yamaha Jupiter (1,55 lít/100 km)

Đứng ở vị trí Á quân, cạnh tranh trực tiếp với Honda Future là Yamaha Jupiter. Khác với đối thủ từ Honda, Yamaha Jupiter mang thiết kế thể thao hơn với yếm trước nhô lên đầy cơ bắp kết hợp cùng phần đuôi vuốt nhọn. Phong cách thể thao của Jupiter còn được thể hiện qua trang bị giảm xóc sau tích hợp bình dầu.

Sức mạnh của Yamaha Jupiter đến từ động cơ 4 kỳ, dung tích 114 cc, sản sinh công suất 9,9 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe số này là 1,55 lít/100 km.

Dù được trang bị động cơ nhỏ hơn, công suất của Jupiter lại nhỉnh hơn Future 0,8 mã lực, nhưng mô-men xoắn nhỏ hơn, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu gần như tương đương.

Top 5 mẫu xe máy “ăn” ít xăng nhất tại Việt Nam, quán quân tiết kiệm chỉ 1,54 lít/100 km
Đứng ở vị trí dẫn đầu về tiết kiệm nhiên liệu chính là xe may Honda Future

1. Honda Future (1,54 lít/100 km)

Đứng ở vị trí dẫn đầu về tiết kiệm nhiên liệu, thuộc phân khúc xe số tầm trung tại Việt Nam, Honda Future là một trong những mẫu xe được người dùng yêu thích bởi thiết kế nam tính và động cơ 125 cc tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này được phân phối với 2 tùy chọn là bánh căm và bánh mâm, giá bán dao động 30,2-31,4 triệu đồng.

Xét về tính tiết kiệm xăng, Honda Future 125 Fi là cái tên dẫn đầu trong thị trường xe 2 bánh. Xe được trang bị động cơ 4 kỳ, dung tích 124,9 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Honda Future là 1,54 lít/100 km.

Những trang bị đáng chú ý khác có trên xe gồm đèn chiếu sáng chính dạng LED, trang bị này khá hiếm gặp trên những mẫu xe số tại Việt Nam. Đèn báo rẽ phía trước được tạo hình chữ V. Thiết kế cụm đèn hậu của Future cũng được hướng lên cao nhưng vẫn mang nét nhẹ nhàng và trung tính.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu trong nước bình quân tăng 27,26% và tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài giá xăng dầu tăng cao, từ đầu năm đến nay giá gas cũng tăng gần 27%. Hiện xăng RON95 ở mức 31.570 đồng/lít. Tỷ trọng thuế chiếm 38% nên 1 lít xăng đang "cõng" hơn 11.700 đồng tiền thuế.

Theo PGS.TS Trần Hoàng Ngân (đại biểu Quốc hội), hiện tại, thuế bảo vệ môi trường đã được giảm 50%, vẫn còn 50% nữa có thể sử dụng nếu diễn biến giá cả leo thang mạnh hơn. Ngoài ra, mức thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xăng dầu là 10% vẫn chưa được sử dụng. “Bởi xăng dầu không còn là mặt hàng đặc biệt nữa mà là mặt hàng thiết yếu. Không có lý do gì chúng ta lại đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng. Các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Ba Lan, Ấn Độ… cũng đã giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu”- PGS.TS Trần Hoàng Ngân nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, PGS.TS Trần Hoàng Ngân cho rằng, có thể xem xét giảm thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu. Hiện trong cơ cấu giá xăng, dầu cơ sở, mỗi lít xăng, dầu bán ra đang chịu 4 loại thuế gồm thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế bảo vệ môi trường. Ngoài các khoản thuế nêu trên, mỗi lít xăng còn phải cộng thêm chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức, mức trích lập quỹ bình ổn và lợi nhuận của DN.

Bộ Tài chính cho biết, đang lấy ý kiến về phương án giảm thuế nhập khẩu ưu đãi đối với xăng động cơ không pha chì. Cụ thể, dự thảo đã đề xuất xin ý kiến phương án giảm thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) đối với xăng động cơ không pha chì từ 20% xuống còn 12% nhằm góp phần giảm chi phí nhập khẩu xăng và đa dạng hóa nguồn cung nhập khẩu.

Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, các đại biểu Quốc hội lo ngại giá xăng đã vượt 31.000 đồng và còn có thể tăng thêm nếu giá thế giới vẫn xu hướng đi lên, sẽ ảnh hưởng tới tiêu dùng, phục hồi kinh tế và lạm phát. Nguy cơ hơn nữa, chính sách hỗ trợ lãi suất 2% cho các DN để hồi phục sau dịch bệnh mà Chính phủ vừa ban hành có thể bị vô hiệu hóa vì lạm phát.

Việc Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu xăng được các chuyên gia đánh giá là tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, mức thuế nên giảm sâu hơn nữa mới thực sự phát huy hiệu quả. Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam Bùi Ngọc Bảo nhận xét, việc giảm thuế MFN từ 20% xuống 12% vẫn chưa thực sự tạo sức hút cho các đơn vị kinh doanh xăng dầu tìm kiếm các thị trường mới.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy Honda SH Mode 2022 xu hướng thời trang, kiểu dáng "chanh xả"

Việc Honda cho ra mắt mẫu xe máy Honda SH Mode phiên bản mới 2022 trong thời gian vừa qua đã đem lại làn gió ...

Đoán xem xe máy Honda Future 125 2022 với Yamaha Jupiter 2022, dòng nào vượt trội hơn?

Nếu như bạn đang phân vân giữa bộ đôi xe máy số Yamaha Jupiter 2022 với Honda Future 125 2022 thì những thông tin dưới ...

Bảng giá xe máy Yamaha FreeGo 2022 mới nhất tháng 7/2022: Xứng tầm bản lĩnh, đam mê cực đỉnh

Cùng với Janus hoàn toàn mới, Yamaha Việt Nam đồng thời giới thiệu FreeGo 2022 với thông điệp "Xứng tầm bản lĩnh, đam mê cực ...

Trang Nhi