TOP 5 laptop phù hợp nhất cho học sinh trên thị trường trong năm 2022

Cập nhật: 16:36 | 23/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Laptop đang dần trở thành một thiết bị không thể thiếu trong việc học tập của các bạn học sinh. Các tiết học thông mình kèm ứng dụng CNTT ngày càng trở nên phổ biến. Việc tìm mua một chiếc laptop phù hợp với con cũng trở nên cấp thiết hơn với mỗi gia đình.

Đi tìm những chiếc laptop phù hợp cho học sinh, sinh viên cần di chuyển nhiều

Laptop ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition: Lấy cảm hứng từ "quỹ đạo của các hành tinh"

MateBook E Go: Chiếc laptop 2in1 của Huawei với giá khởi điểm 14,2 triệu đồng

Với cấp học THCS, nhu cầu sử dụng laptop của các bạn học sinh chỉ ở mức cơ bản như lên mạng, lưu trữ văn bản, giải trí. Do đó, việc chọn laptop cho các bạn thì chỉ cần máy có cấu hình vừa phải, CPU Core i3 hoặc i5 là vừa đủ đáp ứng nhu cầu. Phụ huynh cũng nên chọn những mẫu máy có dung lượng pin lớn, bắt Wifi tốt, có độ bền cao và hoạt động ổn định. Cũng nên chọn những chiếc laptop gọn nhẹ để thuận tiện cho việc di chuyển của các con.

Laptop Asus VivoBook X515MA

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Chiếc máy với khối lượng 1.8 kg cùng độ dày 19.9 mm khoác lên mình một màu xám tinh tế, mang lại cho mình cảm giác cầm nắm chắc tay và mát. Laptop Asus có độ hoàn thiện cao nên phần kê tay của máy cứng cáp, không bị biến dạng khi mình tác động lực lên máy.

Laptop Asus VivoBook mang trong mình CPU Intel Celeron N4020 kết hợp cùng card màn hình tích hợp Intel UHD Graphics 600, với mình đây là cấu hình đủ để chạy các tác vụ Word, Excel, PowerPoint,... mượt mà.

Dung lượng RAM 4 GB cho máy vận hành trơn tru các tác vụ nhẹ và cơ bản, nếu bạn giải trí chơi game, lời khuyên là các bạn nên tắt bớt các ứng dụng chạy nền, từ đó hiệu năng của máy sẽ được ổn định, ít phải xử lý giúp máy hoạt động tối ưu hơn. Máy vẫn hỗ trợ mở rộng dung lượng RAM lên đến 8 GB mang đến không gian đa nhiệm tốt hơn.

Kích thước màn hình 15.6 inch cùng độ phân giải HD (1366 x 768) rõ nét cùng độ sáng 200 nits tích hợp mang lại độ tương phản cao, tăng cường khả năng hiển thị khi ra ngoài trời, công nghệ chống chói Anti Glare hạn chế tình trạng mỏi mắt sau ngày dài sử dụng. Bên cạnh đó, màn hình LED Backlit mang lại sự mỏng nhẹ, tăng thêm tính thẩm mỹ, ít nóng hơn, tiết kiệm điện năng hơn.

Chiếc máy rất phù hợp với học sinh, sinh viên ở mức nhu cầu đơn giản nhờ thời lượng pin ấn tượng, thiết kế lịch sự, hiệu năng tốt, có trang bị bảo mật vân tay, đem đến sự thuận lợi cho các bạn với mức giá dễ tiếp cận.

Giá tham khảo: 7.690.000 đồng.

Laptop Itel ABLE 1S

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Laptop Itel Able sở hữu lớp vỏ nhựa màu đen thanh lịch, thiết kế đơn giản phù hợp cho mọi không gian dùng, khối lượng máy chỉ 1.4 kg và độ dày 19.9 mm dễ dàng để bạn mang theo khi di chuyển. Bàn phím được thiết kế với hành trình phím tốt, độ êm nhạy cao, hỗ trợ soạn thảo văn bản hay làm bài tập nhanh chóng và chuẩn xác.

Laptop hỗ trợ đa dạng các cổng kết nối, bao gồm USB 3.0 x 2, HDMI, jack tai nghe 3.5 mm, LAN (RJ45), khe đọc thẻ Micro SD và kết nối không dây Bluetooth 4.2 để liên kết dễ dàng với nhiều thiết bị hỗ trợ học tập, làm việc hay giải trí.

Trang bị chip Intel Celeron N4020 có xung nhịp cơ bản 1.1 GHz và tối đa lên tới 2.8 GHz ở chế độ Turbo Boost, laptop xử lý mượt mà các tác vụ cơ bản như làm bài tập, bài luận trên Word, tính toán hay thống kê qua Excel, tạo bản thuyết trình với PowerPoint,... Kết hợp cùng card tích hợp Intel UHD Graphics 600 nâng cao chất lượng hình ảnh, hỗ trợ bạn duyệt web, xem phim hay giải trí với những khung hình mướt hơn, hình ảnh rõ ràng hơn.

Laptop RAM 4 GB chuẩn DDR4 (On board), tốc độ Bus RAM 2400 MHz bổ trợ sức mạnh đa nhiệm, cho phép laptop chạy đồng thời nhiều ứng dụng mà không bị giật lag hay đứng màn hình. Bạn có thể vừa thao tác trên Microsoft Office vừa mở hàng loạt tab Chrome tìm kiếm thông tin, nghe nhạc trên Youtube,… để học tập thật thoải mái, sảng khoái, hiệu quả.

Giá tham khảo: 5.890.000 đồng.

Laptop Asus BR1100FKA

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Laptop Asus BR1100FKA là một chiếc laptop học tập - văn phòng thích hợp cho các bạn học sinh trong việc học tập, nghiên cứu, sở hữu vẻ ngoài trẻ trung và gọn nhẹ.

Trọng lượng máy là 1.4 kg, có độ dày 20 mm và được thiết kế với vỏ nhựa theo chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD-810H. Điểm đặc biệt của chiếc laptop này là bản lề gập 360 độ, giúp học sinh có thể xem màn hình ở nhiều góc độ khác nhau. Bộ vi xử lý của laptop là Intel Pentium N6000, phục vụ tốt cho nhu cầu học tập của học sinh. Thanh RAM 4 GB hỗ trợ đa nhiệm mượt mà kết hợp cùng ổ cứng 128 GB eMMC tạo nên không gian lưu trữ lớn và tốc độ xử lý ổn định.

Màn hình laptop có kích thước màn hình 11.6 inch với độ phân giải HD (1366 x 768) với độ sáng màn hình 250 nits sẽ giúp màn hình hiển thị hình ảnh rõ nét và ổn định. HD Webcam của laptop có khả năng ghi hình, hỗ trợ tốt trong những buổi học trực tuyến của các bạn học sinh.

Giá tham khảo: 10.490.000 đồng.

Laptop Acer TravelMate B3

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Laptop Acer TravelMate B3 là một sản phẩm laptop được thiết kế đơn giản nhưng lại rất chắc chắn và có độ bền cao. Cân nặng của laptop chỉ 1.4 kg và dày 20.99 mm, rất nhỏ gọn.

Chiếc laptop Acer này còn được trang bị thêm rất nhiều cổng kết nối, tiện lợi để kết nối với các thiết bị ngoại vi cho những buổi thuyết trình trên lớp. Kết nối không dây Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac có khả năng ngăn chặn sự mất kết nối đột ngột, giữ cho tín hiệu Internet ổn định khi bạn sử dụng. Con chip được trang trên chiếc laptop này là Intel Celeron N4020 có hiệu năng mạnh mẽ và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của các bạn học sinh. Laptop sở hữu thanh RAM 4 GB phục vụ đa nhiệm mượt mà. Ổ cứng SSD 128 GB M2 PCle sẽ tạo nên không gian lưu trữ lớn để các bạn học sinh có thể lưu các file bài tập, bài luận thoải mái. Laptop còn được trang bị HD Webcam hỗ trợ gọi trực tuyến với chất lượng rõ nét.

Màn hình 11.6 inch của laptop được trang bị thêm công nghệ Acer ComfyView độc quyền và TFT tái tạo màu sắc và độ tương phản tốt sẽ đem đến những trải nghiệm hình ảnh tối ưu hơn cho người dùng.

Khung viền màn hình dày dặn, giúp bảo vệ màn hình khỏi những tác động bên ngoài. Đặc biệt laptop còn có công nghệ âm thanh Acer TrueHarmony hiện đại, mang đến những âm thanh sống động và chân thực.

Giá tham khảo: 4.890.000 đồng.

Laptop Acer Aspire 3 A314 35

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Acer Aspire 3 A314 35 là một mẫu laptop được thiết kế giúp đáp ứng tốt nhu cầu học tập của học sinh. Laptop sở hữu thiết kế sang trọng và thanh lịch cùng trọng lượng chỉ 1.45 kg, rất nhỏ gọn và tiện lợi khi di chuyển. Chiếc laptop này sở hữu pin Li-ion 36 Wh, sau mỗi lần sạc đầy có thể đáp ứng tốt thời gian một buổi học của các bạn học sinh.

Acer trang bị cho chiếc laptop này con chip Intel Pentium N6000 có bộ nhớ đệm 4 GB kết hợp cùng card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics, hỗ trợ tối ưu các tác vụ học tập như Word, Excel, Powerpoint,... Laptop còn sở hữu RAM 4 GB có thể nâng cấp tối đa 16 GB cùng ổ cứng SSD 512 GB NVMe PCle có khe cắm HDD SATA giúp xử lý các hoạt động của máy nhanh chóng.

Màn hình laptop có kích thước 14 inch được trang bị công nghệ màn hình TFT, công nghệ Acer ComfyView và công nghệ LED Backlit mang đến những hình ảnh có độ tương phản cao, hạn chế tối đa điện năng tiêu thụ của máy. Với chiếc laptop này bạn còn có thể tận hưởng không gian âm nhạc sống động nhờ vào công nghệ âm thanh Stereo speakers.

Giá tham khảo: 8.120.000 đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Laptop Huawei Matebook D14 2022: Tối ưu cả về thiết kế, cấu hình trong tầm giá sinh viên

Huawei Matebook D14 là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ sở hữu thiết kế sang xịn, tính di động cao phù hợp sinh viên, ...

Laptop nào đáng mua nhất với giá dưới 15 triệu đồng dùng để học tập?

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sở hữu cho mình một chiếc laptop để phục vụ nhu cầu học tập, làm việc là ...

Laptop HP ENVY x360 Convert 13: Laptop 2in1 đa điểm xoay gập 360 đáp ứng mọi yêu cầu

Sở hữu thiết kế mỏng nhẹ cao cấp, toát lên sự thời thượng cùng hiệu năng làm việc nổi bật sẽ mang tới cho người ...

Lan Linh