Top 3 mẫu xe máy tay ga Yamaha nhập khẩu có gì đặc biệt?

Cập nhật: 11:30 | 11/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Được sản xuất tại Indonesia, 3 mẫu xe tay ga Yamaha nhập khẩu này được phân phối tại Việt Nam thông qua các đơn vị tư nhân. Những cái tên này hiện có giá đề xuất khoảng 35-40 triệu đồng.

Mẫu xe máy tay ga dành cho quý ông đáng mua nhất tại Việt Nam hiện nay

Bảng giá xe máy Piaggio Liberty mới nhất ngày 11/8: Thanh lịch, thời trang pha cổ điển

Hai "anh em" nhà Honda: Dòng xe máy nào đáng "xuống tiền" hơn?

Khi thị trường xe tay ga trong nước đang có mức giá "hỗn loạn", đặc biệt là những dòng xe tay ga của Honda bị đội giá từ 10-20 triệu đồng như Honda Vision, thì sự xuất hiện của những mẫu xe tay ga Yamaha nhập khẩu đã mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn mua xe hơn.

Thông qua một đơn vị tư nhân có tiếng trong lĩnh vực nhập khẩu xe máy, những mẫu xe tay ga giá phổ thông của Yamaha được sản xuất tại Indonesia như Mio M3, Gear 125 và Fazzio Hybrid đã chính thức gia nhập thị trường xe tay ga Việt Nam. Tuy không được phân phối chính hãng, nhưng đây cũng là lựa chọn đáng cân nhắc đối với những khách hàng có nhu cầu sở hữu một chiếc xe tay ga nhập khẩu giá rẻ.

Yamaha Mio M3 giá khoảng 35 triệu

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nằm trong phân khúc xe tay ga giá rẻ, Yamaha Mio M3 gây ấn tượng với thiết kế thể thao nhờ những đường cắt xẻ táo bạo. Mio M3 được nhận định là mẫu xe tay hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới trẻ tuổi, cũng như các bạn nữ cá tính. Trọng lượng nhẹ, chỉ 94 kg và chiều cao yên xe 759 mm hợp với thể trạng của người Á Đông nói chung.

Do là mẫu xe tay ga giá rẻ nên Yamaha Mio M3 không có quá nhiều trang bị hiện đại và tiện ích. Cụ thể: Hệ thống đèn chiếu sáng halogen cơ bản. Trong đó, phần chóa đèn được thiết kế với kích thước lớn nhằm tăng khả năng chiếu sáng, cũng như giúp các phương tiện khác nhận biết từ xa. Đồng hồ analog với hiển thị các thông số vận hành cơ bản của động cơ.

Cốp xe dung tích 10,1 lít có thể chứa được một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu. Yamaha cũng bổ sung thêm hộc chứa đồ kích thước nhỏ cùng móc treo đồ tiện dụng nằm ở phần đầu xe. Phanh đĩa được trang bị cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau.

Xe sử dụng ổ khóa cơ truyền thống. Yamaha trang bị khối động cơ Blue Core thế hệ mới với dung tích xy-lanh 125 cc giúp Mio M3 tiết kiệm nhiên liệu ở mức 1,84 lít/100 km. Công suất tối đa xe đạt được là 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men cực đại là 7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Ngoài ra, xe khởi động bằng nút đề nhạy kèm giò đạp dự phòng.

Xe số tiết kiệm xăng, nên chọn xe máy Honda Future 2022 hay Yamaha Jupiter FI?

Yamaha Gear 125 giá 34-35 triệu

Trong phân khúc xe tay ga Yamaha nhập khẩu giá dưới 40 triệu đồng, mẫu xe Yamaha Gear 125 là một sự lựa chọn tiếp theo mà bạn có thể cân nhắc. Tại Việt Nam, Yamaha Gear 125 được phân phối thông qua đơn vị tư nhân. Mức giá được chào bán lần lượt là 34 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn và 35 triệu đồng cho phiên bản S.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cũng là dòng xe tay ga cỡ nhỏ, vậy nên Yamaha Gear 125 có kích thước và trọng lượng gần tương đồng với Yamaha Mio M3. Theo đó, trọng lượng xe là 96 kg và chiều cao yên 750 mm. Sự khác biệt duy nhất trong phong cách thiết kế khi do với Yamaha Mio M3, đó là những đường nét của Gear 125 có phần mềm mại hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là dòng xe tay ga hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự phá cách, đường nét thể thao và góc cạnh.

Yamaha Gear 125 có đủ những trang bị cần thiết cho người dùng trong phân khúc xe tay ga nhập khẩu giá rẻ.

Xe được trang bị đèn LED chiếu sáng với chóa đèn thiết kế 2 tầng lạ mắt, trong khi phần đèn định vị và đèn xi nhan vẫn sử dụng bóng halogen. Cụm đồng hồ tốc độ dạng cơ hoàn toàn, các thông số dừng lại ở mức cơ bản. Ổ khóa cơ truyền thống. Tuy nhiên, trên phiên bản S, ổ khóa được trang bị thêm tính năng tìm xe từ xa.

Một điểm cộng khi so với Yamaha Mio M3, đó là Yamaha Gear 125 được trang bị cổng sạc dạng tẩu đặt ở hộc chứa đồ phụ nơi yếm trước. Dung tích cốp nhỏ, đủ chứa được một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng vài vật dụng cá nhân.

Gear 125 cũng được Yamaha trang bị động cơ Blue Core 125 cc... Khối động cơ này cho công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Riêng phiên bản S, động cơ của của xe được tích hợp tính năng Stop Start System (ngắt động cơ tạm thời khi dừng xe).

Cả hai mẫu xe tay ga Yamaha nhập khẩu là Mio M3 và Gear 125 đều được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision.

Mẫu xe máy tay ga dành cho quý ông đáng mua nhất tại Việt Nam hiện nay

Yamaha Fazzio Hybrid giá khoảng 44 triệu

Có sự khác biệt đôi chút khi so với Yamaha Mio M3 và Yamaha Gear 125, đó là Fazzio Hybrid được Yamaha trang bị nhiều tiện ích hơn hẳn. Đây là mẫu xe được dự đoán sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Lead và Yamaha Grande trong tầm giá 40 triệu đồng.

Kích thước của Yamaha Fazzio Hybrid không quá chênh lệch so với hai đối thủ cùng phân khúc của mình. Theo đó, Yamaha Fazzio có kích thước tổng thể 1.820 x 685 x 1.125 mm (dài x rộng x cao). Trong khi đó Honda Lead có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.844 x 680 x 1.130 mm, còn Yamaha Grande có kích thước 1.820 x 685 x 1.150 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

So với Mio M3 và Gear 125 thì những đường nét của Yamaha Fazzio Hybrid được nhận định là phù hợp với phong cách của cả hai giới, thay vì nét cá tính mạnh mẽ mà hai người anh em của mình hướng đến.

Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED. Tuy nhiên, đèn xi nhan vẫn là halogen truyền thống. Mặt đồng hồ LCD có thiết kế oval dọc lạ mắt. Ngoài ra, mẫu xe này cũng được trang bị tính năng kết nối điện thoại Yamaha Y-Connect tương tự dòng xe NVX đang bán tại Việt Nam. Xe sử dụng chìa khóa smartkey tích hợp với tính năng mở yên.

Cổng sạc dạng tẩu được đặt bên khu vực hộc chứa đồ nằm bên trái đầu xe. Ngoài ra, Yamaha cũng trang bị thêm móc treo đồ ở yếm trước và phía dưới yên để gia tăng công năng cho người sử dụng.

Cốp xe dung tích 17,8 lít. Hệ thống phanh đĩa được trang bị cho bánh trước. Yamaha trang bị cho Fazzio động cơ Blue Core dung tích 124,86 cc, sản sinh công suất 8,4 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe số tiết kiệm xăng, nên chọn xe máy Honda Future 2022 hay Yamaha Jupiter FI?

Nằm trong phân khúc xe số 30 triệu đồng, Honda Future và Yamaha Jupiter là hai mẫu xe máy được nhiều người dùng Việt Nam ...

Mẫu xe máy Vespa đội giá "khủng" khi mới ra mắt, các dòng khác giữ nguyên

Sự xuất hiện của xe máy Vespa Sprint Justin Bieber cho thấy tình trạng làm giá đang diễn ra ở khắp các hãng, chứ không ...

Hai "anh em" nhà Honda: Dòng xe máy nào đáng "xuống tiền" hơn?

Hầu hết mọi người đều cho rằng Honda SH nhập luôn tốt hơn SH Việt về chất lượng động cơ, trang bị và cả nét ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm