Top 3 mẫu xe máy 160cc "sinh ra" để dành cho phái mạnh: "Nhìn là muốn yêu"!

Cập nhật: 08:00 | 02/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường xe máy Việt đang ngày càng đa dạng các hãng xe, dòng xe, thậm chí là xe được nhập từ các nước. Ngoài những mẫu xe dành cho phái đẹp thì phái mạnh cũng có không ít các kiểu dáng xe được ưa chuộng. Cùng bài viết dưới đây điểm danh một số mẫu xe nhé!

Giá xe máy Honda SH mới nhất tháng 4/2023: Nhích nhẹ nửa triệu

Đối thủ Honda Air Blade có giá siêu mềm: "Hàng ngoại" không kém gì "hàng nội"

Lộ diện mẫu xe máy khiến nhiều anh "phải lòng": Giá cạnh tranh sòng phẳng với SH Việt

Honda SH 160i

Thiết kế tổng thể của Honda SH 2023 không đổi so với bản cũ, hãng xe Nhật Bản nâng cấp diện mạo với bộ tem và màu mới. Lấy cảm hứng từ châu Âu, mẫu xe máy này nổi bật với những đường cong liền mạch từ đầu đến đuôi xe. Cụm đèn trước công nghệ LED. Bản thể thao và đặc biệt nhận diện với tem SH trên ốp mặt nạ. Cụm đồng hồ độc đáo với hai màn hình LCD kiểu phân tầng, hiển thị đầy đủ thông tin xe. Đèn hậu LED, tay dắt vuốt thon gọn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

SH 160i lắp động cơ eSP+ một xi-lanh, dung tích 156,9 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 16,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ SH 125i không đổi, cỗ máy một xi-lanh dung tích 124,8 phân khối, công suất 12,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 12 Nm.

Xe trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, công nghệ chỉ có trên bản phanh ABS và hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua bluetooth với ứng dụng My Honda+. Hộc chứa đồ dưới yên dung tích 28 lít, tích hợp cổng USB. Hệ thống khóa thông minh Smart Key.

Yamaha NVX 155

Về tổng thể thiết kế, Yamaha không có bất kỳ sự thay đổi nào trên đường nét của xe ngoại trừ việc bổ sung 4 màu mới cho phiên bản Cao cấp bao gồm: Xanh đen, Xám đen, Đỏ đen và Đen. Các chi tiết trong trang bị và động cơ của NVX 155 2023 vẫn được kế thừa trọn vẹn từ phiên bản năm 2022. Xe được trang bị hệ thống đèn LED thế hệ mới cho khả năng chiếu sáng tốt hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đồng hồ màn hình LCD có khả năng kết nối với điện thoại thông minh hiển thị các thông tin vận hành của xe. Khóa smartkey tích hợp tính năng chống trộm. Phanh ABS mang đến sự an tâm hơn cho người lái khi cần phanh gấp. Cổng sạc các thiết bị di động, cốp xe dung tích lên đến 25 lít và phuộc sau giảm chấn giúp xe vận hành ổn định trên mọi hành trình… đều góp mặt trên NVX 155 2023 bản Cao cấp.

Tất cả đều là những bản phối mang tính tương phản cao, gây ấn tượng mạnh về thị giác đúng như tinh thần “kết nối” mà Yamaha hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích một chiếc xe tay ga thể thao thời trang, đậm cá tính.

NVX 155 VVA 2023 bản Cao cấp tiếp tục sử dụng động cơ Blue Core 155 cc, 4 thì, phun xăng điện tử với hệ thống CVT và làm mát bằng dung dịch. Xe sản sinh công suất 15,4 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Cung cấp nhiên liệu cho động cơ là bình xăng dung tích 5,5 lít, lớn hơn bản cũ 0,9 lít.

Piaggio Medley

Phần nhìn của xe trông khá năng động với phần đầu được thiết kế vuông vức và vuốt dài về phía sau. Điều này giúp Medley trông mạnh mẽ, nổi bật hơn hẳn nếu so với các dòng xe tay ga khác cùng tầm giá. Còn với vành xe, Medley vẫn giữ lối thiết kế… lịch sự của các dòng xe ga đến từ nước Ý.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thiết kế của yếm xe cũng rộng rãi hơn. Phần yên xe rộng hơn để tạo cảm giác thoải mái, và mang đến tư thế ngồi vững chắc cho người cầm lái. Đặc biệt, Piaggio đã bổ sung màu tem mới cho xe bao gồm: đen mờ và bạc mờ bên cạnh những màu sắc cũ.

Medley được trang bị động cơ iGet mới đi cùng hệ thống phun xăng điện tử. Xe được làm mát bằng dung dịch, hệ thống phối khí 4 van cho động cơ cùng vận hành êm ái. Xe cũng được trang bị hệ thống phanh ABS tiên tiến giúp bạn an toàn hơn khi lái xe.

Hệ thống dừng tạm thời Start - Stop cũng như cụm đèn LED nổi bật. Đây được coi là những trang bị đắt giá theo như đánh giá Medley của nhà Piaggio lần này. Một kỷ lục mà Medley nắm giữ đó chính là cốp xe với dung tích rộng đến 36,2 lít. Với kích thước này, bạn có thể để được 2 chiếc mũ bảo hiểm full đầu cùng rất nhiều vật dụng cá nhân khác.

Ngoài ra, Piaggio cũng trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời RISS, hệ thống ngắt động cơ khi nghiêng xe hay chân chống điện. Điều này không chỉ đảm bảo tính năng an toàn cho người lái khi gặp sự cố mà còn giúp tiết kiệm rất nhiều nhiên liệu cho xe.

Ngoài ra, phải kể đến điểm cộng của Medley chính là cổng sạc USB được tích hợp tại hộc để đồ phía trước. Điều này giúp cho việc nhận cuộc gọi và sạc di động an toàn, tiện dụng hơn rất nhiều thay vì cổng sạc USB ở trong cốp xe. Thay vì sử dụng Smartkey như nhiều loại xe tay ga khác, Medley được trang bị chìa khóa cơ nhưng có thêm cụm điều khiển định vị. Tuy là khóa xe rời nhưng bạn có thể yên tâm rằng loại khóa nhà Piaggio vô cùng an toàn.

Bên trong chìa khóa của Medley có gắn các con chip từ. Chip từ này có khả năng phát ra tín hiệu dưới dạng mã số khi nhận được tín hiệu kích hoạt từ của xe. Mỗi con chip có một mã riêng. Khi bạn khởi động xe, chìa khóa sẽ được nhận dạng mã từ thì xe sẽ khởi động. Chính vì vậy, dù kẻ trộm có bật được khóa điện tới vị trí ON, nhưng không đúng chìa xe vẫn sẽ bị vô hiệu hóa.

Medley vẫn sở hữu động cơ iGet trước đây. Xe có hai phiên bản động cơ bao gồm: 125cc và 150cc. Công suất tương ứng là 12 mã lực tại vòng tua 8,250 vòng/ phút đối với phiên bản 125cc. Xe đạt 14.75 mã lực tại 7,750 vòng/ phút đối với phiên bản 150cc. Ngoài ra, xe cũng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Đồng thời giúp cho xe khởi động êm ái, vận hành nhẹ nhàng trong quá trình di chuyển.

Bảng giá xe máy tay ga Honda mới nhất tháng 4/2023: Đề xuất tăng, đại lý liệu có tăng theo?

Honda là hãng xe máy thương hiệu Nhật Bản có mặt sớm nhất tại Việt Nam hơn chục năm trước. Xe máy Honda đã chiếm ...

Mẫu xe máy được mệnh danh là "tiểu Vision" với thiết kế cực "ăn khách": Giá cực kỳ rẻ!

Chiếc xe máy không những với kiểu dáng hiện đại, thiết kế bắt mắt mà còn khiến dân tình "ưng ngay từ cái nhìn đầu ...

"Mở bát" đầu tháng, Honda Winner X chỉ còn 25 triệu: Thời tới dành cho dân phượt!

Hiện giá xe máy Honda Winner X 2023 hiện nay theo khảo sát từ các đại lý trên cả nước đang có giá bán gần ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm