Top 3 dòng xe máy của Honda Wave gây "sốt" một thời tại Việt Nam

Cập nhật: 12:30 | 25/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Honda Wave là một trong những dòng xe máy số tiêu biểu giúp Honda ghi điểm với người tiêu dùng Việt. Để rồi, khi nhắc đến dòng xe Wave, người ta nghĩ ngay đến những cái tên: Wave RSX, Wave Alpha, Wave S/RS.

Xuất hiện đối thủ sừng sỏ của xe máy Honda Air Blade: Trang bị vượt tầm giá

Honda ra mắt phiên bản mới mẫu xe máy giá rẻ: Thiết kế nét căng, trang bị "ngang cơ" Vision

Honda Wave RSX

Honda Wave RSX FI 110 bán ra thị trường với 3 phiên bản gồm: Phanh đĩa vành nan hoa, phanh cơ vành nan hoa và phanh đĩa vành đúc, đi kèm với 4 tùy chọn màu sắc khác nhau như: Đỏ đen, trắng đen, xanh đen và đen. Nổi bật với kiểu dáng nhỏ gọn, trẻ trung mang xu hướng tiện lợi, linh hoạt giúp người dùng có thể lái xe dễ dàng và thoải mái nhất.

Top 3 dòng xe máy của Honda Wave gây

Với thiết kế mặt nạ trước tinh tế kết hợp cùng cụm đèn hậu vuốt cao đem lại dáng vẻ khỏe khoắn cho xe. Mặt đồng hồ được bố dễ dàng quan sát các thông số vận hành và logo RSX nổi bật phía trên. Xe được Honda trang bị bộ tem với đồ hoạ mới. Bản thể thao có thêm logo 3D "RSX" cùng bộ tem được thiết kế riêng và vành đúc, phanh đĩa.

Các phiên bản đều sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng phía trước có tính năng luôn sáng khi xe vận hành, đảm bảo cho người sử dụng có tầm nhìn tốt cũng như hạn chế các trường hợp quên bật đèn pha. Bên cạnh đó, Wave RSX FI 110 vẫn duy trì trang bị ổ khóa đa năng 4 trong 1.

Đặc biệt, xe còn được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, cho khả năng vận hành ổn định, bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Honda Wave RSX FI 110 vẫn sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí kết hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, cho công suất cực đại 8,9 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Hiện tại, giá niêm yết của các mẫu xe Honda Wave RSX FI 110 trong tháng 9/2023 không có sự thay đổi mới nào, cụ thể: Phanh cơ vành nan hoa vẫn duy trì ở mức 21.737.455 đồng, phanh đĩa vành nan hoa vẫn duy trì ở mức 23.308.363 đồng và phanh đĩa vành đúc vẫn duy trì ở mức 25.272.000 đồng.

Honda Wave Alpha

Honda Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản Wave Alpha 2024 mang động cơ hoàn toàn mới 110cc với nhiều cải tiến vượt trội về cả thiết kế, động cơ và tiện ích. Nhờ những cải tiến trong động cơ, công nghệ cùng thiết kế, đặc biệt là trong lắp đặt ống xả, mẫu xe máy số Honda tự hào đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 3.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Wave Alpha 110cc 2024 mang nhiều kỳ vọng nối tiếp sự thành công của dòng xe Wave huyền thoại. Thân xe được thiết kế thon gọn nhờ những đường nét đơn giản được chăm chút trong từng chi tiết, đảm bảo tư thế lái xe thoải mái nhất cho người lái.

Đặc biệt mũi yên xe cũng được thu gọn lại giúp người lái để chân được dễ dàng và chắc chắn. Phần thân trước và thân sau được kết nối hài hòa nhờ mảng nhựa đen giữa thân xe, vừa là điểm nhấn trong thiết kế vừa giúp giảm thiểu các vết xước trong quá trình sử dụng.

Phần mặt nạ được thiết kế liền khối với yếm xe đảm bảo mang lại sự thon gọn đặc trưng vốn có khi nhìn từ phía trước. Ngoài ra, đuôi tay lái được thiết kế thon gọn hơn, làm tăng vẻ thanh thoát và gọn gàng cho xe đồng thời vẫn kiểm soát tốt độ rung lắc của tay lái.

Ở phiên bản mới, xe đã được loại bỏ công tắc đèn, thay vào đó là hệ thống đèn luôn bật sáng. Cụm đèn hậu liền khối được vuốt gọn hài hòa với tổng thể tạo cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau. Honda Wave Alpha 110 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO3, chiều cao của cửa xả khí thải được nâng cao hơn mặt đất so với phiên bản trước, nhờ đó thiết kế ống xả có độ vuốt cao sắc nét đồng thời giúp ngăn nước chảy vào khi trời mưa.

Wave Alpha được trang bị động cơ 110cc hoàn toàn mới đạt chuẩn EURO3, với hiệu suất vượt trội mà vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu. Được áp dụng hàng loạt cải tiến nhằm giảm thiểu ma sát và tối ưu hoạt động buồng đốt…, Wave Alpha 110 nay sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Xe máy Wave Alpha 110cc trang bị ổ khóa 3 trong 1 bao gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ, dễ sử dụng và chống rỉ sét hiệu quả. Honda Wave Alpha 110cc trang bị 2 gương chiếu hậu được bố trí hợp lý với chiều rộng tay lái theo khoảng cách tương ứng, giúp việc điều khiển xe và quan sát phía sau trở nên dễ dàng hơn.

Wave Alpha 110 2024 được trang bị cốp xe rộng khoảng 5 lít, để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác. Hiện xe Honda Wave Alpha bản Tiêu chuẩn đang có giá niêm yết là 17.859.273 đồng và 18.742.909 đồng cho bản Đặc biệt.

Honda Wave S/RS

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam năm 2009, Wave Alpha và Wave RS được đón chào nồng nhiệt. Với đối tượng hướng đến là khách hàng Việt Nam, Wave S và Wave RS không ngừng cải tiến.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hãng đã đưa ra thị trường các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng hiện nay. Wave S/RS mang hơi hướng thể thao, hiện đại. Yếm xe được thiết kế một cách nổi bật bởi họa thiết 3D cùng cách phối màu khéo léo càng làm tăng tính năng động nhưng không kém phần tinh tế. Wave S/RS dung tích 110cc, động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí. Công nghệ giảm ma sát giữa bánh xe với công suất 6,05kw và mômen xoắn 8.67 Nm, làm tăng thêm sức mạnh cho xe.

Đồng thời động cơ tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, thân thiện với môi trường đạt tiêu chuẩn EURO về khí thải. Hiện dòng xe này không còn được bán ra thị trường nữa, tuy nhiên, nếu bạn muốn có thể tham khảo mẫu xe máy cũ rơi vào khoảng từ 8.000.000 – 14.000.000 đồng.

Mẫu xe máy cao cấp bậc nhất nhà Honda biến động bất ngờ về giá: Thời điểm vàng để mua xe?

Là mẫu xe máy tay ga cao cấp của Honda và được mệnh danh là "vua tay ga", Honda SH đang có giá bán thực ...

Tất tần tật chi phí bảo dưỡng xe máy Honda Blade 110 mà ít người biết tới

Honda Blade 110 là một trong những mẫu xe máy số được nhiều khách Việt quan tâm đến bởi đây là dòng xe với giá ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm