Top 10 dòng xe máy "náo loạn" nửa đầu năm 2022

Cập nhật: 15:23 | 07/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Khi có nhu cầu sở hữu cho mình một phương tiện để di chuyển hàng ngày, rất nhiều người gặp khó khăn khi lựa chọn một chiếc xe phù hợp. Chiếc xe chính là người bạn đồng hành của bạn trên mỗi cung đường, thể hiện cá tính riêng và phù hợp với phong cách cũng như nhu cầu sử dụng của bạn. Dưới đây là 10 mẫu xe máy hot nhất nửa đầu năm 2022.

Giữa "cơn bão" giá xe máy tăng "phi mã", Honda "tung chiêu" thu hút khách hàng

Honda Super Cub 110 phiên bản hồng mộng mơ "đốn tim" phái nữ: Mở bán với giá bất ngờ

So sánh các đời xe máy Honda Vision, liệu có thay đổi đột phá?

Honda Lead - Dẫn đầu mọi dòng xe máy

Không quá khi đánh giá rằng Lead của nhà Honda là siêu phẩm nghiêng về tiện ích cho người sử dụng. Những năm trở lại đây, Honda đã liên tục cải tiến ngoại hình của Honda Lead để mẫu tay ga này ngày càng nhận được sự đánh giá cao của người dùng. Hiển nhiên, Lead được coi là một trong các dòng xe máy tay ga Honda được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam và được xếp hạng top đầu những dòng xe đáng mua nhất trong năm 2022.

Top 10 dòng xe máy

Một số siêu tiện ích không thể không nhắc đến khi nói về Honda Lead như:

- Cốp xe Lead được đánh giá là khổng lồ với dung tích lên tới 37 lít rất phù hợp với các bạn nữ, có thể chứa được 3 mũ bảo hiểm, túi xách lớn, và rất nhiều những món đồ khác.

- Siêu tiết kiệm xăng với siêu phẩm Honda Lead. Mẫu xe Honda tay ga này được trang bị khối động cơ ESP thế hệ thứ 2, đi cùng với đó là hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO cùng với bộ đề tích hợp ACG và đặc biệt là cơ chế ngắt động cơ tạm thời Idling Stop… Từ đó giúp Honda Lead vận hành êm ái và khả tiết kiệm nhiên liệu cực tốt. Con số tiêu thụ xăng của Honda Lead chỉ ở mức 2.4 lít/ 100km di chuyển.

Bảng giá 'ông hoàng' xe máy số Honda Future mới nhất tháng 7/2022

Honda Vision - Top 1 dòng xe máy tay ga Honda bán chạy nhất

Kể từ khi ra mắt, Honda Vision vẫn được xếp top bán chạy nhất trong các dòng xe máy tay ga của Honda. Trong phiên bản 2022, Honda đã khiến người tiêu dùng mãn nhãn khi nâng cấp diện mạo cho dòng tay ga hot nhất của mình với thiết kế phần đầu xe được tinh chỉnh đặc biệt. Điểm nổi bật nhất chính là hệ thống đèn mang họa tiết chìm rất hiện đại. Phần đồng hồ cũng được cải tiến thành LCD kết hợp với analog hiển thị rõ ràng nhất các thông số vận hành của xe.

Top 10 dòng xe máy

Một số tiện ích có thể kể đến khi bạn sở hữu Honda Vision như:

- Khóa thông minh Smartkey trên các phiên bản Vision cao cấp đặc biệt và Vision cá tính.

- Cốp đựng đồ 16 lít rộng rãi có khả năng chứa 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng nhỏ khác. Bổ sung thêm cổng sạc điện thoại đặt trong cốp xe.

- Động cơ của Vision vẫn là eSP, với dung tích xe 110cc và tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Tiết kiệm nhiên liệu hơn 4% so với các phiên bản Vision cũ trước đó với mức tiêu thụ khoảng 1.88 lít xăng/ 100km quãng đường.

Honda Vario 2021 - Dòng xe máy hot

Dòng xe Vario có thể còn khá mới mẻ với nhiều người ở Việt Nam, nhưng đây chính là xe Click rất quen thuộc tại thị trường Thái Lan được nhiều người Việt Nam sử dụng. Mặc dù "sinh sau đẻ muộn", Honda Vario 2021 đã sớm trở thành một trong các dòng xe máy Honda tay ga được người Việt yêu thích và tin dùng nhất hiện nay. Chiếc xe tay ga Honda này hiện có phiên bản mới 2021 thuộc dòng 150cc với nhiều ưu điểm cải tiến mới đáng chú ý. Người dùng có sự lựa chọn các mẫu xe Vario 125 và Vario 150.

Top 10 dòng xe máy

Mẫu xe Honda Vario mới 2021 nhập khẩu từ Indo là dòng xe tay ga được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Chiếc xe máy honda tay ga Honda này sở hữu các đường nét thiết kế hiện đại kết hợp với tông màu mới khá nổi bật.

Honda Vario 2021 tiếp cận khách hàng với những thay đổi đến từ ngoại hình mang phong cách thể thao hầm hố, kết hợp với nét hiện đại khi đi kèm công nghệ nổi bật như hệ thống đèn full LED, bảng đồng hồ điện tử và đặc biệt là động cơ được tinh chỉnh tối ưu hơn. Vario 150 hiện ra mắt thị trường với sáu phiên bản màu sắc Đen Mờ, Trắng, Bạc Nhám, Vàng Cát, Xanh Nhám, Đỏ.

Honda Vario 2021 đã ra mắt tại thị trường Indonesia và được nhập khẩu về Việt Nam và được cả các khách hàng nam và nữ yêu thích.

- Tiện ích an toàn được trang bị giúp bạn yên tâm khi sở hữu: khóa smartkey thông minh, đèn LED hiện đại, và đặc biệt là hệ thống phanh hỗ trợ Combi Brake đảm bảo an toàn cho người lái.

Yamaha Grande - Top 1 các dòng xe máy tay ga tiết kiệm xăng

Nếu như Vision là mẫu xe tay ga bán chạy nhất của thương hiệu Honda thì Grande chính là con át chủ bài của Yamaha. Grande vốn được người dùng ưa chuộng nhờ vào thiết kế thanh lịch, nét trẻ trung và rất hiện đại. Grande cũng chính là dòng xe tay ga cho khả năng tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Giữa lúc giá xăng tăng nóng hiện nay, Grande được xếp vào top các dòng xe máy đáng mua nhất trong năm 2022 này.

Top 10 dòng xe máy

Một số ưu điểm của Grande 2022 phải kể đến:

- Phiên bản Hybrid được nhà sản xuất thay đổi toàn diện về động cơ blue core, cùng với đó là tích hợp hệ thống Hybrid, đèn LED, phanh ABS, khóa smartkey, đồng hồ LCD.

- Grande Hybrid 2022 được Yamaha trang bị động cơ 4 thì, 2 van và xy lanh đơn và dung tích 125cc. Ngoài ra, chiếc xe tay ga này cũng được trang bị hộp số vô cấp CVT giúp việc sản sinh công suất tối đa 8HP (Horse Power - Mã lực) tại tua máy 6,500 vòng/ phút.

- Grande 2022 vẫn là dòng xe tay ga tiết kiệm xăng nhất ở thời điểm hiện tại.

Honda Air Blade - Dòng xe máy tay ga Honda bán chạy nhất

Top 10 dòng xe máy

Honda Air Blade 2022 cũng không hề thua kém Honda Vision được xếp là xe tay ga phổ thông nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Honda Air Blade phù hợp với cả những bạn trẻ và những người trung niên lớn tuổi. Dòng xe này liên tục nhiều năm chiếm lĩnh doanh số cao tại thị trường Việt Nam. Honda Air Blade 125cc được sử dụng khối động cơ 125cc ESP thế hệ thứ 2, cũng với hệ thống đèn LED và cơ chế ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống phanh hỗ trợ Combi Brake đảm bảo an toàn cho người lái.

Trong các loại xe máy tay ga Honda nằm trong top 10 thì Honda Air Blade chỉ cách hơn 6.000 xe so với Honda Vision.

Honda SH Mode - Dòng xe máy Honda cao cấp

Top 10 dòng xe máy

Sh Mode 2022 tuy không khác biệt quá nhiều so với các phiên bản cũ. Tuy nhiên điểm mới đáng chú ý từ nhà sản xuất trong thiết kế lần này chính là việc yên xe có thêm hai tông màu độc đáo tạo nên sự sang trọng và cao cấp đặc biệt cho mẫu xe tay ga này. SH Mode chính là chiếc xe tay ga dành cho nữ cao cấp đến từ nhà Honda. SH Mode có thể nói là lựa chọn phù hợp với các chị em ưa thích những thiết kế của xe SH nhưng không cần quá lo lắng về kích thước hay độ nặng của xe.

Lựa chọn SH Mode vừa đảm bảo sở hữu một chiếc xe cao cấp, sang trọng mà vẫn thuận lợi khi di chuyển. SH Mode đảm bảo việc di chuyển được tối ưu cho các bạn nữ và cả cánh mày râu.

Honda Wave Alpha - Dòng xe máy số bán chạy nhất

Top 10 dòng xe máy

Wave Alpha chính là một chiến mã vừa rẻ, vừa bền. Trong phân khúc xe số, chiếc xe máy này chính là sản phẩm đáng mua nhất trong các dòng xe máy năm 2022. Ở phiên bản mới nhất, Wave Alpha được nhà sản xuất tích hợp khối động cơ có dung tích 109.1cc. Khi so sánh với những chiếc xe số cùng phân khúc sử dụng bình con khác thì chiếc xe này có mức tiêu thụ xăng rất ổn định. Hiện tại, Wave Alpha có mức giá đề xuất là 17,8 triệu đồng. Những ưu điểm về khả năng vận hành cũng như giá cả chính là lý do người Việt rất ưa chuộng xe máy Honda.

Honda Winner 150 - Dòng xe máy tay côn bán chạy nhất

Top 10 dòng xe máy

Một đối thủ của Yamaha Exciter chính là Honda Winner. Chiếc xe tay côn Honda cũng là một lựa chọn cho những khách hàng khi có nhu cầu sở hữu một các dòng xe máy tay côn. Nếu như Yamaha Exciter thu hút những bạn trẻ năng động thì thiết kế Winner có phần trung tính hơn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng với kiểu dáng không quá hầm hố. Đây là lựa chọn hàng đầu để đồng hành "chinh chiến" trên những đoạn đường dài cũng như mang lại trải nghiệm tuyệt vời với tốc độ cao.

Một ưu điểm khi bạn sở hữu một chiếc xe Honda Winner chính là việc bảo hành bảo dưỡng rất dễ dàng. Với mức giá từ 46 triệu bạn đã có thể sở hữu một người bạn đồng hành cực "chiến" và thoải mái tân trang thêm cho chiếc xe để thể hiện phong cách của mình.

Yamaha Exciter - Dòng xe máy tay côn bán chạy nhất

Top 10 dòng xe máy

Yamaha Exciter chắc chắn là top 1 các dòng xe máy tay côn được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe tay côn đình đám này với thiết kế mang đậm dấu ấn đặc trưng DNA của nhà Yamaha. Bên cạnh dòng xe Exciter 155 VVA mới được ra mắt trong năm 2022, phiên bản Exciter 150 đặc biệt rất được yêu thích từ trước đó. Những chiếc Yamaha Exciter 150 được nhà sản xuất chau chuốt vẻ bề ngoài mạnh mẽ và trẻ trung, được các bạn trẻ yêu tốc độ yêu thích. Xe hoạt động cực mượt mà và ổn định cùng khả năng giảm tiếng ồn được cải tiến rõ rệt.

Yamaha Sirius - Dòng xe máy Yamaha bán chạy nhất

Top 10 dòng xe máy

Yamaha Sirius được xếp vào top các dòng xe máy số được người tiêu dùng ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Nhìn chung, những người lựa chọn xe số để di chuyển không có gì phải phàn nàn về dòng Sirius của nhà Yamaha cả. Thiết kế thon gọn, động cơ khỏe và linh hoạt cho khả năng vận hành êm ái. Sirius đặc biệt được lòng người tiêu dùng từ sinh viên cho tới người đi làm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá 'ông hoàng' xe máy số Honda Future mới nhất tháng 7/2022

Honda Future từ lâu đã nổi tiếng với sự bền bỉ, khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì hội đủ ...

Giữa "cơn bão" giá xe máy tăng "phi mã", Honda "tung chiêu" thu hút khách hàng

Trong mấy tháng gần đây, hàng loạt mẫu xe tay ga của Honda đã đội giá tăng cao ngất ngưởng. Nguyên nhân là do tình ...

Các màu xe máy Honda Vision 2022 mới nhất hiện nay và những phiên bản

Những năm gần đây, Honda đã thay đổi rất nhiều về thiết kế và màu sắc xe máy Honda Vision. Cùng theo dõi sự trở ...

Thu Uyên (Tổng hợp)