Làm đẹp:

Tổng hợp những nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên mà ít người biết đến

Cập nhật: 09:48 | 22/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dưới đây là 8 nguồn nguyên liệu được mệnh danh là "những chiến binh mạnh nhất" trong việc làm đẹp da tự nhiên.   

tong hop nhung nguyen lieu lam dep da tu nhien ma it nguoi biet den

Rau cải có bao nhiêu loại và công dụng của chúng là gì?

tong hop nhung nguyen lieu lam dep da tu nhien ma it nguoi biet den

Lợi ích tuyệt vời từ quả bơ mà ít người biết đến

tong hop nhung nguyen lieu lam dep da tu nhien ma it nguoi biet den

Những loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Nha đam duy trì độ ẩm, tốt cho da cháy nắng

Nha đam giàu vitamin E và vitamin C. Khi thoa trực tiếp trên da khô, nha đam giúp bảo vệ da không bị thiệt hại và bổ sung độ ẩm trở lại cho da.

Ánh nắng mặt trời có thể làm da bị lão hóa nhanh và sinh ra các nếp nhăn trên da. Nha đam giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là carotene giúp da săn chắc và duy trì độ ẩm.

Quả lựu giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, giữ ẩm cho da

Trái lựu chứa liều cao vitamin A, E và C, nhiều gấp ba lần chất chống oxy hóa có trong trà xanh. Nó thâm nhập sâu vào các lớp da, tróc tế bào da chết, tăng cường collagen, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm.

Nó cũng chứa flavonoid và axit phenolic, nhằm thúc đẩy tái tạo da, làm cho da mịn màng và rạng rỡ. Hơn nữa, lựu có chứa axit punicic giúp da giữ độ ẩm, giữ cho da ngậm nước.

Việt quất ngăn ngừa mụn, chống lão hóa da

Quả Việt quất chứa rất nhiều chất carotene, vitamin B1, B2, C, kali, natri, canxi, magiê, phốt pho và chất sắt. Quả việt quất đen chứa nhiều đường và axit hữu cơ như (citric, malic, succinic,..), tannin, pectin, glycoza và các chất khác. Không chỉ nuôi dưỡng làn da từ bên trong giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, quả việt quất còn ngăn ngừa các tác nhân có hại từ môi trường ngoài tác động vào da như nắng, khói, bụi hay vi khuẩn. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống một ly sinh tố việt quất rất tốt cho làn da của bạn.

tong hop nhung nguyen lieu lam dep da tu nhien ma it nguoi biet den
Ảnh minh họa

Nam Việt Quất chống oxy hóa

Tiêu thụ quả nam việt quất có thể giúp giảm viêm, tăng cholesterol có lợi và tăng cường hệ miễn dịch. Quả nam việt quất cũng rất giàu loại chất chống oxy hóa độc đáo gọi là proanthocyanidin, ngăn chặn vi khuẩn E. coli và các vi khuẩn khác bám vào thành bàng quang, ngăn ngừa sự phát triển của nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nước dừa giúp da tươi trẻ

Nước dừa có chứa một số chất dinh dưỡng lành mạnh, như các protein, carbohydrate, các loại vitamin và khoáng chất, cũng như các yếu tố chống ô xy hóa. Uống nước dừa giúp loại bỏ các dấu hiệu lão hóa thông thường trên cơ thể. Kết quả các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa trên da bị trì hoãn nhiều do uống thường xuyên loại thức uống tự nhiên này.

Mật ong tẩy da chết, dưỡng ẩm

Mật ong là chất dưỡng ẩm tuyệt vời và đường cũng chứa nhiều a xít glycolic, a xít alpha-hydroxyl, các chất quan trọng để duy trì một làn da khỏe đẹp. Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này mang lại tác dụng kỳ diệu cho da.

Dầu oliu làm lotion dưỡng thể

Dầu ô liu có thể là một loại lotion tốt. Lấy vài giọt dầu ô liu, làm ấm nó bằng cách chà hai lòng bàn tay vào nhau rồi xoa lên cơ thể sau khi tắm. Xoa thường xuyên sẽ giúp bạn trở nên mềm, mịn. Bạn có thể thêm vài muỗng dầu ô liu vào bồn để tắm. Đây là cách đơn giản, giúp da bạn trở nên khỏe mạnh.

Dầu quả bơ trị mụn, làm mềm da, giữ ẩm cho da nhạy cảm

Dầu bơ giàu a xít oleic đơn bão hòavà các vitamin A, D, và E. Do đó, dầu bơ có thể giữ cho làn da ngậm nước mà không để lại cặn dầu. Điều này có thể làm giảm nguy cơ bị mụn trứng cá . Dầu bơ cũng có tác dụng chống viêm , có thể giúp làm giảm sự đỏ và viêm kết hợp với mụn trứng cá.

Thu Uyên (Tổng hợp)