Tổng Giám đốc FPT Capital: Tin tưởng và đầu tư bền vững vào bất động sản

Cập nhật: 07:10 | 01/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt – TGĐ FPT Capital cho rằng trong giai đoạn tới việc đầu tư vào BĐS để phát triển bền vững là hoàn toàn đáng tin cậy. Đây luôn là một thị trường nhiều tiềm năng và sẽ tiếp tục có nhiều khởi sắc và cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt – TGĐ Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ FPT Capital
Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt – TGĐ Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ FPT Capital

Quỹ đầu tư FPT Capital là doanh nghiệp lớn, có uy tín trong lĩnh vực đầu tư và quản lý quỹ. FPT Capital mang thương hiệu FPT - Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam và là một trong những công ty niêm yết có vốn hóa thị trường lớn nhất thị trường chứng khoán; FPT Capital được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy phép thành lập và hoạt động năm 2007, đây là công ty thứ 2 của FPT được chính thức cấp phép tham gia hoạt động trong lĩnh vực tài chính. FPT Capital đã quản lí và thành lập ra nhiều quỹ đầu tư với quy mô ấn tượng, có thời điểm lên tới 7.000 tỷ đồng.

Ngày 26/7/2022, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ FPT Capital và Công ty Cổ phần Vườn Thời Đại Việt Nam – Times Garden Việt Nam (TGV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc phát triển các lĩnh vực bất động sản, tài chính, dịch vụ... tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Theo đó, đại diện FPT Capital sẽ trở thành cổ đông chiến lược của TGV

Ngày 26/7/2022 FPT Capital và TGV đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược
Ngày 26/7/2022 FPT Capital và TGV đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Thưa bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, bà Nhận định thế nào về thị trường BĐS hiện nay?

Sau khi chững lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì thị trường BĐS đã có dấu hiệu phục hồi, thể hiện ở các chỉ số đo lường ngành trong nửa đầu năm 2022. Giá bán các sản phẩm BĐS cũng có chiều hướng đi lên cho thấy sự cạnh tranh và tăng trưởng. Một số rào cản như các vấn đề về pháp lý, thủ tục hành chính, nguồn vốn tín dụng cho bất động sản vẫn bị các ngân hàng siết chặt dẫn tới nguồn cung còn hạn chế, … Tuy nhiên, trước tình hình đó, Bộ xây dựng cùng các cơ quan nhà nước cũng có những tác động đáng kể nhằm hỗ trợ và cân bằng thị trường bất động sản, đặc biệt là các hoạt động đầu tư, kinh doanh và mua để sử dụng. Đó là những tín hiệu đang mừng cho các nhà đầu tư cũng như các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này.

Là một thị trường sôi động như vậy, bất động sản có rất nhiều công ty cạnh tranh với nhau, vậy lý do gì FPT Capital lựa chọn đầu tư vào TGV?

Có khó khăn, có thách thức nhưng cơ hội cho các nhà đầu tư cũng không nhỏ. Bất động sản là một thị trường đầu tư nếu nói là dễ biến động thì cũng đúng mà nói là bền vững thì cũng đúng. Điều này còn phụ thuộc vào tư duy và định hướng của các nhà đầu tư. Để đạt được cái “bền vững” thì cần một đối tác có tư duy và đường lối kinh doanh sắc và nhạy cùng hướng đi “chắc chắn” trong hoạt động kinh doanh. Theo những nghiên cứu, tìm hiểu và cân lên đặt xuống nhiều đơn vị thì thì FPT Capital đánh giá TGV là một đối tác hoàn toàn đáng tin cậy. Điều đó thể hiện bởi ba lý do:

Thứ nhất, dù thị trường BĐS ảnh hưởng nặng nề do Covid – 19 trong 2 năm qua nhưng TGV vẫn là đơn vị tạo ra tăng trưởng cao trong lĩnh vực này, điều đó thể hiện tư duy điều hành sắc bén cũng như chiến lược kinh doanh thực sự hiệu quả của TGV. TGV tăng trưởng tốt cũng đống nghĩa rằng nhà đầu tư sẽ có lợi nhiều hơn.

Thứ hai, Tôi đánh giá rất cao về định vị sản phẩm và phân khúc thị trường của TGV. Việc không bon chen để cạnh tranh miếng bánh “tưởng là hời” ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM mà lựa chọn thị trường tại các thành phố nhỏ hơn thể hiện một tư duy chắc chắn trong hướng đi của TGV. Việt Nam là một quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế đô thị và sự hội nhập rất nhanh. Trong tương lai, các thành phố thuộc tỉnh sẽ là những mảnh đất màu mỡ cho thị trường BĐS, đồng nghĩa rằng tiềm năng tăng trưởng và phát triển của TGV rất mạnh mẽ. Đây chính là những gì mà nhà đầu tư cần khi quyết định hợp tác!

Thứ ba, Tôi cũng như các thành viên Ban lãnh đạo của FPT Capital đều rất ấn tượng với mục tiêu đưa những giá trị cao cấp tới các thành phố nhỏ hơn, giúp người dân sống ở mọi miền đất nước đều có thể tận hưởng cuộc sống tuyệt vời. Điều đó thực sự nhân văn vì để phát triển kinh tế giữa các đô thị một cách đồng đều thì rất cần tới các doanh nghiệp như TGV.

Kế hoạch đầu tư trong giai đoạn này của FPT Capital là gì thưa bà?

Trước biến động khó lường trước của nền kinh tế thế giới nói chung cũng như kinh tế Việt Nam nói riêng, FPT Capital sẽ cần rất thận trọng trong việc lựa chọn đối tác hợp tác đầu tư. Chúng tôi luôn muốn hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt để cùng đẩy mạnh sự phát triển của nền kinh tế nước nhà và cùng khai tác những thế mạnh từ nguồn lực quốc gia.

Bà đánh giá thế nào về triển vọng phát triển cùng TGV cũng như trong lĩnh vực BĐS trong thời gian tới?

Như đã nói, TGV là đối tác chiến lược tin cậy của FPT Capital, BĐS là một lĩnh vực còn nhiều tiềm năng trong thời gian tới. Với việc hợp tác đầu tư này, FPT Capital sẽ tìm kiếm, giới thiệu khách hàng, đối tác, nhà đầu tư tiềm năng cho TGV. Các nhà đầu tư được lựa chọn sẽ là các nhà đầu tư Việt Nam hoặc nước ngoài đáp ứng tiêu chí như hoạt động trong lĩnh vực BĐS, tài chính, dịch vụ,… đồng thời phải có năng lực về thị trường, vốn và quản trị. Chúng tôi đặt nhiều kì vọng vào sự hợp tác lần này, và chắc chắn với sự song hành trong công tác quản trị của FPT Capital cùng với năng lực quản lý từ các cấp lãnh đạo sẽ giúp TGV tiếp tục vươn tầm mạnh mẽ trong thời gian tới.

Xin cảm ơn bà về cuộc trao đổi này!

Ký kết hợp tác đầu tư cùng FPT Capital, TGV như hổ mọc thêm cánh

Sáng 26/7/2022, Công ty Cổ phần Vườn Thời Đại Việt Nam - Times Garden Việt Nam (TGV) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến ...

PV

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm