Tổng Giám đốc CEO Group “trần tình” về việc sở hữu ít cổ phiếu Công ty

Cập nhật: 10:10 | 11/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Mới đây Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt đã phối hợp cùng Công ty CP Tập đoàn C.E.O (CEO) tổ chức Hội nghị nhà đầu tư. Một vấn đề đông đảo cổ đông quan tâm là ban lãnh đạo của công ty sở hữu ít cổ phiếu Công ty.

Theo tìm hiểu, hiện tại ông Đoàn Văn Minh, Tổng Giám đốc CEO Group sở hữu 50 cổ phiếu, bà Vũ Thị Lan Anh - Phó Tổng Giám đốc không sở hữu cổ phiếu nào.

Tổng Giám đốc CEO Group “trần tình” về việc sở hữu ít cổ phiếu Công ty

Về vấn đề này, ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT CEO Group cho biết, việc lãnh đạo không có cổ phần có tính lịch sử. Trước đây, ông Đoàn Văn Minh và bà Vũ Thị Lan Anh là những người về Tập đoàn sau và các lần tăng vốn đều phát hành cho cổ đông hiện hữu. Lần này công ty phát hành cho cổ đông hiện hữu, nếu cổ đông hiện hữu không mua Ban lãnh đạo có thể mua. Ban lãnh đạo rất mong muốn được tham gia quyền mua sắp tới nhưng phụ thuộc vào các nhà đầu tư.

Ông Đoàn Văn Minh, Tổng Giám đốc CEO Group chia sẻ, trong đợt phát hành sắp tới, nếu được mua theo chính sách ưu đãi của Tập đoàn chắc chắn ông sẽ mua. Tuy nhiên số lượng cũng không được nhiều bởi các chính sách ưu đãi tùy vào vị trí và thâm niên công tác. Ông Minh mong muốn, nếu cổ đông nào trong lần phát hành tới không mua xin chia sẻ thông tin, ông sẽ mua quyền mua của mọi người. Ông Minh mong muốn có thể được mua dù không nhiều nhưng trở thành cổ đông để thực sự để gắn bó với Tập đoàn.

Được biết, hồi tháng 7/2022, bà Đoàn Thị Thảo, vợ ông Đoàn Văn Minh đã bán 18.300 CP. Giao dịch thực hiện từ 8/6/2022 đến ngày 7/7/2022.

Mới đây, CEO Group đã thông qua phương án phát hành hơn 257 triệu cổ phiếu. Tổng số tiền dự kiến huy động 2.570 tỷ đồng.

Cụ thể, CEO sẽ chào bán gần 252,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và hơn 5,1 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên theo chương trình lựa chọn cho người lao động với giá bán 10.000 đồng/cp. Vốn điều lệ của CEO Group sau khi phát hành cổ phiếu dự kiến sẽ đạt trên 5.146 tỷ đồng.

CEO dự sử dụng 800 tỷ đồng để đầu tư Dự án khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences, tăng 1.556 tỷ đồng vốn cho các công ty con và bổ sung 217,4 tỷ đồng vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh.

Đồng thời, CEO bổ sung vốn cho 5 công ty con bao gồm: Công ty CP Đầu tư và Phát triển du lịch Vân Đồn (1.000 tỷ đồng), Công ty TNHH C.E.O Quốc tế (200 tỷ đồng), Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nha Trang (200 tỷ đồng), Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phú Quốc (105 tỷ đồng) và Công ty CP Xây dựng C.E.O (51 tỷ đồng).

Trên thị trường chứng khoán, tại thời điểm 9h45 ngày 11/8, cổ phiếu CEO tăng 200 đồng lên mức 36.400 đồng/cp. Khối lượng giao dịch hơn 1,6 triệu đơn vị.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

ĐHĐCĐ CEO Group: Cổ đông tham dự đông kỷ lục, Chủ tịch HĐQT nhận hơn 100 câu hỏi chất vấn

Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Tập đoàn CEO (HNX: CEO) dự kiến bắt đầu lúc 8h sáng 29/4, tuy nhiên số ...

Tập đoàn CEO lên kế hoạch huy động hơn 2.500 tỷ đồng

Dự kiến, Tập đoàn CEO phát hành hơn 257,3 triệu cổ phiếu thu về hơn 2.500 tỷ đồng để đầu tư dự án Phú Quốc ...

CEO Group tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2022, dự kiến doanh thu 30.000 tỷ đồng 5 năm tới

Ngày 9/8/2022, Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (Rồng Việt CNHN) đã phối hợp cùng Công ty CP Tập đoàn C.E.O (CEO) đã tổ ...

Thùy Dung