Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của nhân dân

Cập nhật: 13:18 | 20/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình về nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Theo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhân cách lớn, trí tuệ, tài ba, đầy bản lĩnh, tư duy khoa học biện chứng, thực tiễn phong phú, lý luận uyên bác.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Với trọng trách là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng mà Đảng, Nhà nước phân công trong đó có cương vị là Chủ tịch Quốc hội khóa XI, XII, Tổng Bí thư luôn rất gắn bó với Quốc hội, hiểu rõ về tổ chức, phương thức hoạt động của Quốc hội.

Tổng Bí thư luôn nhắc nhở phải dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động của Quốc hội, phải có kiến thức chuyên sâu, có sự am hiểu sâu sắc về Quốc hội để có những ý kiến đóng góp, phản biện sắc sảo.

Tổng Bí thư căn dặn: Học dân, học thực tiễn, chính sách, luật pháp ban hành đừng xa rời cuộc sống "Chúng ta đập nhịp đập của cuộc sống, của trái tim nhân dân thì nhất định hoạt động của Quốc hội sẽ sinh động và hiệu quả".

Với các đại biểu Quốc hội, Tổng Bí thư luôn nhắc nhở: Dù ở cương vị công tác nào cũng cần ý thức đầy đủ về quyền hạn và trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; thường xuyên liên hệ với cử tri; lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri; chịu sự giám sát của cử tri; phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, nhân dân, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng, giao phó.

"Điều đó một lần nữa cho thấy sự cẩn trọng, khiêm tốn, cầu thị của một người cộng sản chân chính khi được giao nhiệm vụ đặc biệt quan trọng", Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh./.

Nguồn TTXVN

Tin cũ hơn
Xem thêm