Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Mong đại biểu trúng cử sẽ hết lòng vì nước vì dân

Cập nhật: 08:39 | 23/05/2016 Theo dõi KTCK trên

“Cử tri cũng như tôi mong muốn rằng tất cả các đại biểu tham gia ứng cử được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND sẽ hết lòng vì nước vì dân, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm mà Hiến pháp và pháp luật đã quy định”.

tong bi thu nguyen phu trong mong dai bieu trung cu se het long vi nuoc vi dan


Đó là khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi trao đổi với báo chí ngay sau khi thực hiện bỏ lá phiếu bầu cử của mình tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Phóng viên (PV): Xin Tổng Bí thư cho biết, kỳ vọng của Tổng Bí thư vào các đại biểu dân cử, các cơ quan dân cử trong nhiệm kỳ tới đây là gì?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tôi tin rằng cử tri cũng như tôi mong muốn rằng tất cả các đại biểu tham gia ứng cử được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND sẽ hết lòng vì nước vì dân, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm mà Hiến pháp và pháp luật đã quy định. Đó là phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; thực hiện đầy đủ trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Nói chung là thực hiện trách nhiệm của một người được nhân dân tín nhiệm cử ra thay mặt cho nhân dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với báo chí ngay sau khi thực hiện bỏ phiếu bầu cử. (Ảnh: KT).
PV: Thưa Tổng Bí thư, vai trò của cơ quan dân cử cũng như các đại biểu dân cử trong việc tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa thực sự của dân, do dân, vì dân như thế nào?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đúng là trách nhiệm của HĐND, cũng như của Quốc hội trong nhiệm kỳ sắp tới là phải thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan dân cử đã được quy định trong Hiến pháp và pháp luật.

Quốc hội phải thực hiện thật tốt trách nhiệm là cơ quan lập pháp cao nhất, cơ quan đại diện cho dân cao nhất, cơ quan quyền lực cao nhất với 3 chức năng lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Tôi cũng muốn nhấn mạnh thêm là phải thực hiện thật tốt công tác đối ngoại nghị viện trong điều kiện hiện nay, có quan hệ thật tốt với các nghị viện trên thế giới. Tôi tin mỗi đại biểu trúng cử sẽ nhận thức được đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị nước ta nói chung, trong đó có Quốc hội và HĐND các cấp nói riêng.

PV: Nhân dịp này, Tổng Bí thư gửi gắm gì tới cử tri và nhân dân cả nước?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trước hết tôi xin rất cảm ơn cử tri và nhân dân cả nước đã rất hưởng ứng cuộc bầu cử lần này. Đây là lần thứ 14 chúng ta tiến hành tổng tuyển cử trong cả nước. Nhưng tôi nghĩ đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với hơn 69 triệu cử tri đi bầu cử để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội, gần 4.000 đại biểu HĐND cấp tỉnh, thành phố; gần 25 nghìn đại biểu HĐND cấp huyện; 294.055 đại biểu HĐND cấp xã

Các vị cử tri trong thời gian vừa qua đã tham dự đầy đủ quy trình giới thiệu, hiệp thương, vận động bầu cử. Những ngày qua không khí rất nô nức, chắc hôm nay bà con sẽ đi bầu cử một cách đông đủ, chọn đúng người xứng đáng nhất trong những người xứng đáng để chúng ta chọn ra những đại biểu ưu tú của nhân dân, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ như trên đã nói.

PV: Xin trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư!

Theo Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

Tin liên quan