Sản phẩm - Trải nghiệm

Tôi đổi từ SH Mode 2021 sang bản 2025: Tưởng không khác gì mà lại khác thật nhiều

Tiến Dung 16/05/2025 12:29

Không thay đổi về động cơ nhưng Honda SH Mode 2025 vẫn gây chú ý nhờ phối màu tinh tế, thiết kế sang hơn và loạt tiện ích ngày càng tiệm cận dòng xe cao cấp.

Ấn tượng đầu tiên: phối màu mới, sang hơn, hiện đại hơn

Là người từng chạy Honda SH Mode đời 2021, tôi khá tò mò khi thấy bản 2025 ra mắt với nhiều màu mới. Khi ra đại lý xem xe trực tiếp, ấn tượng đầu tiên là thiết kế tổng thể không đổi, nhưng các chi tiết nhỏ lại được tinh chỉnh rất khéo.

Honda SH Mode
Honda SH Mode

Ở phiên bản Thể thao và Đặc biệt, tay dắt, yên xe và logo được phối màu tương phản rất bắt mắt. Cá nhân tôi thích cách Honda “nhấn” vào phần logo ánh bạc trên thân xe – tạo cảm giác xe thanh lịch và đắt tiền hơn. Cảm giác tổng thể là: không quá nổi bật, không “lòe loẹt”, nhưng tinh tế và rất có gu.

Tôi chọn bản Đặc biệt với màu xám nhám – đúng kiểu “xám xi măng” đang là xu hướng – nhìn cực kỳ hợp thời. Mâm trước 16 inch cũng khiến thân xe cao ráo hơn, dáng xe đứng vững và cứng cáp. Nếu bạn là nữ hoặc người thấp, nên thử lái trước vì chiều cao yên không đổi, hơi cao với người dưới 1m6.

Tiện ích vẫn đầy đủ, động cơ đủ dùng – không thay đổi nhưng vẫn ổn

Về trang bị, SH Mode 2025 không nâng cấp gì lớn, nhưng nhìn lại, những gì đang có cũng đã quá đủ cho nhu cầu phổ thông cao cấp. Xe vẫn dùng cụm đèn LED 2 tầng, chiếu sáng ban đêm rất rõ và không bị “loá”. Hệ thống Smart Key hoạt động nhạy, tích hợp chức năng tìm xe cực kỳ tiện khi gửi trong bãi đông người.

sh mode

Điểm tôi thích nhất là hộc để đồ có cổng sạc USB – sạc nhanh điện thoại khi đang chờ bạn hay uống cà phê rất tiện. Cốp dưới yên rộng 18,5 lít đựng được cả nón bảo hiểm 3/4 và vài món đồ lặt vặt như áo mưa, khăn lau xe.

Động cơ eSP+ 125cc vẫn giữ nguyên so với đời trước: chạy êm, tăng tốc mượt, đi trong phố không bị giật cục. Mức tiêu hao nhiên liệu rất tiết kiệm – tôi đi đều đều mỗi ngày gần 20 km, mỗi tuần đổ xăng khoảng 60.000 – 70.000 đồng là thoải mái.

Xe vẫn có hệ thống Idling Stop (ngắt động cơ tạm thời) – giúp tiết kiệm xăng khi dừng đèn đỏ – và đề ACG khởi động rất êm, không có tiếng rít như xe ga đời cũ.

Trải nghiệm thực tế: nhẹ nhàng, tiện lợi, rất hợp với người dùng thành thị

Tôi đã chạy SH Mode 2025 được hơn 2 tuần, chủ yếu đi làm, đi siêu thị và cuối tuần dạo phố. Trải nghiệm chung là: xe nhẹ, dễ xoay trở, vào hẻm nhỏ hay quay đầu đều không khó như dòng SH lớn. Phanh ABS trước tạo cảm giác an tâm khi gặp tình huống phanh gấp – nhất là lúc đi trời mưa.

Hệ thống treo vẫn hơi cứng nếu đi qua gờ giảm tốc, nhưng không quá khó chịu. Sàn xe rộng, có thể đặt túi đồ hoặc balo mà không vướng. Tuy nhiên, xe chưa có móc treo đồ ở trước – điểm mà tôi nghĩ Honda nên bổ sung, vì nó quá hữu dụng khi đi chợ hay mua đồ lặt vặt.

Một điểm trừ nho nhỏ là chưa có nhiều cải tiến về công nghệ so với bản cũ, trong khi giá xe có tăng nhẹ tùy đại lý. Nhưng nếu bạn mua xe vì sự bền bỉ, tiện lợi và cảm giác “sang mà không phô”, thì SH Mode 2025 vẫn là lựa chọn khó có đối thủ trong phân khúc.

SH Mode 2025 – xe ga thanh lịch cho người muốn nâng tầm phong cách

SH Mode 2025 không dành cho người thích "lột xác" toàn bộ. Nhưng nếu bạn muốn một chiếc xe bền bỉ, thiết kế ngày càng tinh tế hơn, đầy đủ tiện ích, dễ lái – thì đây là lựa chọn an toàn và đáng đầu tư trong năm nay.

Dù không thay đổi động cơ hay công nghệ vượt trội, những tinh chỉnh về phối màu, chi tiết thẩm mỹ và tiện ích vẫn đủ khiến SH Mode 2025 trở thành chiếc xe tay ga dành cho người trưởng thành, yêu sự chỉn chu và muốn khác biệt vừa đủ.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Tôi đổi từ SH Mode 2021 sang bản 2025: Tưởng không khác gì mà lại khác thật nhiều
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO