Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa:

“Tọa đàm” gặp mặt các cơ quan báo chí và phóng viên đang hoạt động trên địa bàn

Cập nhật: 10:38 | 12/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Nhằm kết nối mối đoàn kết giữa các các cơ quan thông tấn báo chí TW và địa phương với các doanh nghiệp trong tỉnh, chiều 11/1/2021 Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức buổi “Tọa đàm” gặp mặt các cơ quan báo chí và phóng viên đang hoạt động tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với chủ đề “Kết nối – Đồng hành – Phát triển”. Đây là lần đầu tiên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đứng ra tổ chức sự kiện mang ý nghĩa quan trọng.

Ba doanh nghiệp đề xuất thực hiện dự án 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hoá

Bóng đá Đông Á Thanh Hóa xuất quân mùa giải 2021

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi lý giải nguyên nhân vỡ kênh 4.300 tỷ đồng tại Thanh Hóa

3811-135773597-1817691268407883-1417517584983103439-o-1
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức buổi "Tọa đàm" gặp mặt các cơ quan báo chí và phóng viên đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với chủ đề “ Kết nối – Đồng hành – Phát triển”

Theo báo cáo tổng kết công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa trong năm 2020, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn chịu áp lực do suy thoái nghiêm trọng từ cuộc chiến tranh kinh tế Mỹ - Trung Quốc bên cạnh đó còn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới… Chỉ tính riêng từ đầu năm đến này có 1.023 DN tạm ngừng kinh doanh có thời hạn và có đã có 965 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tuy nhiên tính đến ngày 3/12/2020 có 129 doanh nghiệp phải giải thể, tăng 13,1% so với cùng kỳ (tăng 15 doanh nghiệp).

Mặc dù trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa, được sự hỗ trợ tích cực của các sở ban ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương năm 2020 toàn tỉnh có 3.192 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 8,2% so với cùng kỳ. Một số doanh nghiệp mới được thành lập có vốn điều lệ đăng ký từ 500 tỷ đồng đến 4.500 tỷ đồng, như: Công ty CP Xuân Thiên Thanh Hóa của Tập đoàn Xuân Thiên; Công ty cổ phần HC; Công ty TNHH một thành viên hóa chất Đức Giang Nghi Sơn; Công ty cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Trường Sơn…..

Với sự tâm huyết, đoàn kết năng động sáng tạo nhất trí cao trong BCH và sự đồng hành ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp Hiệp hội đã thể hiện tốt chức năng của mình trong việc đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp Hội viên. Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp là cầu nối quan trọng giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp, qua đó khẳng định vị trí, vai trò, uy tín của Hiệp hội trong xã hội, vị thế của đội ngũ doanh nhân ngày càng được nâng cao góp phần vào sự quan trọng và sự phát triển kinh tế của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

5047-138049999-157880529446381-6908719445963936351-n
Ông Cao Tiến Đoan – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa mong muốn thời gian tới các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp, đồng hành với doanh nghiệp cùng nhau phát triển

Tại buổi “Tọa đàm” gặp mặt đại diện cơ quan thông tấn báo chí, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí địa phương, VP đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và của các doanh nghiệp trên địa bàn nói riêng.

Tại buổi "Tọa đàm", ông Cao Tiến Đoan – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trong tỉnh, VP đại diện, phóng viên thường trú tại Thanh Hóa tiếp tục phối hợp, đồng hành với doanh nghiệp, cùng nhau phát triển. Báo chí phản ánh chân thực chân dung doanh nghiệp, doanh nhân và môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh. Qua đó các doanh nghiệp cũng thông qua báo chí phản ánh, khích lệ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.

Phát biểu tại buổi ”Tọa đàm”, một số Nhà báo đại diện hơn 100 Nhà báo, PV của các cơ quan thông tấn báo chí hoạt động trên địa bàn đã ghi nhận những tình cảm mà Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa dành cho các cơ quan báo chí. Đồng thời khẳng định trong thời gian tới báo chí sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp cùng phát triển. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng mong muốn thông qua Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa thời gian tới báo chí luôn nhận được sự quan tâm phối hợp từ phía các doanh nghiệp để hai bên cùng có tiếng nói chung.

Kiều Vượng