Tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua

Cập nhật: 14:10 | 20/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua.

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần qua

Ngày 20/2, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì buổi làm việc với đại diện Thường trực Ủy ban Pháp luật, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Ban Thư ký để tham mưu chuẩn bị tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị để tham mưu chuẩn bị tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV. Ảnh Quochoi.vn
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị để tham mưu chuẩn bị tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV. Ảnh Quochoi.vn

Theo đó, để kịp thời triển khai và đảm bảo hiệu quả hiệu lực thi hành của các Luật, Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Hội nghị nhằm góp phần tăng cường công tác phối hợp, tạo sự đồng bộ, thống nhất giữa các cơ quan trong việc tổ chức triển khai Luật, Nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2.

Đồng thời quán triệt kịp thời các nhiệm vụ được Quốc hội giao, sớm đưa các Luật, Nghị quyết của Quốc hội vào cuộc sống, góp phần thức đẩy phát triển kinh tế xã hội, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Nâng cao sự chủ động, trách nhiệm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội trong việc theo dõi, đôn đốc kịp thời và giám sát Chính phủ, các cơ quan, tổ chức hữu quan tổ chức triển khai các Luật, Nghị quyết của Quốc hội.

Tại cuộc họp, các đại biểu nêu rõ sự cần thiết và cơ sở pháp lý để Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị, kịp thời và đồng hành với Chính phủ triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV; thể hiện rõ chức năng giám sát của Quốc hội trong việc triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua.

Hội nghị cũng thể hiện rõ sự chủ động, tích cực của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội trong đồng hành với Chính phủ và các cơ quan, theo dõi, giám sát thường xuyên để kịp thời đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo hiệu ứng lan tỏa để đưa các quyết sách của Quốc hội sớm đi vào cuộc sống.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho rằng, Hội nghị cũng là biện pháp tuyên truyền, phổ biến các Luật, Nghị quyết cũng như đôn đốc các cơ quan của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các đại biểu Quốc hội trong việc giám sát các địa phương triển khai Luật, Nghị quyết đã được Quốc hội thông qua.

Nhấn mạnh đây là lần đầu tiên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đề nghị các đơn vị cần làm tốt công tác chuẩn bị, tham mưu tổ chức hội nghị, làm tiền đề cho kế hoạch tổ chức hội nghị thường kỳ sau mỗi Kỳ họp.

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm