Tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Cập nhật: 09:27 | 04/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, hợp tác địa phương của tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc mới đây do Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) tổ chức, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định chia sẻ - tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ DN Hàn Quốc đầu tư phát triển bền vững tại tỉnh.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Bình Định có vị trí chiến lược quan trọng trong liên kết vùng và giao lưu quốc tế. Nằm ở trung điểm của trục giao thông đường bộ, đường sắt Bắc - Nam, đồng thời là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất, thuận lợi nhất của vùng Tây Nguyên, kết nối với Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan và Campuchia.

Tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Hội nghị xúc tiến đầu tư và hợp tác địa phương của tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc

Đặc biệt, Bình Định là một trong những điểm trung chuyển, quá cảnh hàng hóa, dịch vụ cảng biển, logistics quan trọng hàng đầu của cả nước. Tỉnh có đường bờ biển trải dài tới 134 km với nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời. Điểm nhấn TP. Quy Nhơn, là một cực tăng trưởng của vùng, là trung tâm logistics, thương mại, du lịch, vui chơi giải trí, giáo dục đào tạo, tài chính ngân hàng và y tế chuyên sâu, đáp ứng mọi nhu cầu theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng KT-XH, nhất là hạ tầng giao thông cơ bản hoàn thiện, đồng bộ, kết nối thuận lợi giữa các vùng với đầy đủ các phương thức vận tải như đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển.

Bình Định đã và đang tập trung quy hoạch, xây dựng và mở rộng, đầu tư hạ tầng - kỹ thuật các khu, cụm công nghiệp, sẵn sàng thu hút đầu tư. Đặc biệt, Bình Định có nguồn nhân lực dồi dào, tay nghề và kỹ thuật cao, nhất là nhân lực về khoa học, công nghệ.

Địa phương cũng luôn nỗ lực cải thiện môi trường, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài.

Theo ông Dũng, các tập đoàn, DN Hàn Quốc có thế mạnh trong các lĩnh vực như phát triển hạ tầng đô thị, cảng biển, hàng không và logistics, công nghiệp chế tạo, công nghiệp phần mềm, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, nông nghiệp công nghệ cao… và cũng rất phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh Bình Định.

Do vậy, khi đầu tư vào Bình Định, tùy theo ngành nghề đầu tư ưu đãi hoặc đặc biệt ưu đãi, nhà đầu tư sẽ được miễn một số năm tiền thuê đất, giảm thuế suất và miễn một số năm thuế thu nhập DN, miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định…

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định với Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA).

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tin rằng, với sự hỗ trợ của Hiệp hội, trong thời gian tới sẽ có nhiều DN, nhà đầu tư của Hàn Quốc đến với Bình Định để khảo sát thực tế, tìm hiểu cụ thể hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh, để tận mắt thấy được hình ảnh của Bình Định - một tỉnh vùng duyên hải miền Trung của Việt Nam đã và đang có những khát vọng và triển vọng phát triển.

Tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Đoàn công tác tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Trong chuyến công tác, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc trước đó, đoàn công tác của tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc tại Văn phòng quận Yongsan. Tại đây, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã thông tin đến lãnh đạo quận những điểm nổi bật trong đầu tư, phát triển KT-XH và tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định.

Hai bên thống nhất tăng cường trao đổi công chức hành chính TP. Quy Nhơn và quận Yongsan lên mức cao hơn; tổ chức lễ hội tại TP. Quy Nhơn và quận Yongsan trên cơ sở trao đổi các đoàn nghệ thuật; tăng số lượng học bổng cho sinh viên Việt Nam nói chung, Bình Định nói riêng theo học tại Hàn Quốc để phục vụ cho các DN tại Hàn Quốc và khi họ đầu tư vào Bình Định.

Tại TP. Incheon (Hàn Quốc), làm việc với chính quyền thành phố, lãnh đạo tỉnh Bình Định mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện đẩy mạnh kết nối song phương với tỉnh, nhằm thúc đẩy việc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị lâu dài, phát huy tiềm năng, lợi thế vì sự phát triển của cả đôi bên, cũng như góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước. Bên cạnh đó, hỗ trợ, làm cầu nối quảng bá, giới thiệu tỉnh Bình Định cho nhà đầu tư, DN Hàn Quốc đến tham quan, nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển tại Bình Định.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng trân trọng mời Chủ tịch Hội đồng TP Incheon cùng các cộng sự sang thăm Bình Định nhân dịp tỉnh tổ chức Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM-F1H20 và UIM-ABP Aquabike vào cuối tháng 3/2024.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte lần thứ ba tới thăm Việt Nam

Tối 1/11, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cùng đoàn đại biểu cấp cao đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt ...

Tăng cường liên kết vùng phục vụ kinh tế - xã hội

Theo chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, ngày 2/11 Quốc hội họp toàn thể tại hội trường đánh giá giữa nhiệm ...

Việt Nam - Nhật Bản ký kết hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại và năng lượng

Kỳ họp lần thứ 6 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản về hợp tác công nghiệp, thương mại và năng lượng được ...

Lưu Lâm