Tin vui trở lại với cổ đông Xây dựng Hòa Bình (HBC)

Cập nhật: 11:49 | 22/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Xây dựng Hoà Bình vừa công bố trúng thầu 5 dự án với tổng mức đầu tư lên tới 72 triệu USD.

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) đã chính thức nhận được thư trúng thầu 5 dự án xây dựng nhà ở xã hội từ Vụ Nhà ở và Phát triển Đô thị, Bộ Đất đai, Công trình công cộng, Nhà ở và Phát triển Đô thị Kenya. Được biết, 5 dự án mà Xây dựng Hòa Bình đảm nhiệm vai trò tổng thầu thiết kế và thi công có tổng mức đầu tư khoảng 72 triệu USD, có quy mô 3.400 căn hộ.

HBC
Đầu năm 2024, Xây dựng Hoà Bình vừa công bố trúng hàng loạt gói thầu

Bên cạnh đó, Hòa Bình cũng đã nhận được thư mời vào vòng trong cho 2 dự án nhà ở xã hội khác tại Kenya sau khi đã vượt qua vòng khảo sát về uy tín và năng lực của các nhà thầu thực hiện bởi Chính phủ nước này. Dự kiến, hai dự án nói trên quy mô khoảng 6.200 căn hộ, tương đương giá trị đầu tư là 91,6 triệu USD.

Như vậy, nếu trúng thầu thêm 2 dự án này, tổng giá trị các hợp đồng xây dựng nhà ở xã hội của Xây dựng Hòa Bình tại Kenya sẽ lên đến 163,6 triệu USD. Đây được xem là “bàn đạp” để Tập đoàn này thực hiện chiến lược phát triển tại thị trường châu Phi nói riêng và quốc tế nói chung.

Cả hai tin vui đến với Xây dựng Hoà Bình trong bối cảnh tình hình kinh doanh của doanh nghiệp không mấy sáng sủa. Luỹ kế năm 2023, Tập đoàn này ghi nhận doanh thu hơn 7.546 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với năm 2022 và chưa thể có lãi. Với việc tiếp tục thua lỗ trong năm 2023, tính đến thời điểm 31/12/2023, lỗ luỹ kế của Xây dựng Hoà Bình đã tăng lên mức 2.878 tỷ đồng, kéo vốn chủ sở hữu giảm gần 63% so với đầu năm, xuống còn gần 454 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HBC của Xây dựng Hoà Bình mới được chuyển từ diện hạn chế sang diện kiểm soát cách đây không lâu và bắt đầu giao dịch toàn thời gian kể từ ngày 19/1. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng đang nhận cảnh báo từ phía Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) về nguy cơ bị huỷ niêm yết nếu tiếp tục vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023.

Nhận “tin dữ”, trong phiên giao dịch ngày 5/2/2024, cổ phiếu HBC lập tức giảm hết biên độ, xuống còn 8.280 đồng/cp. Tuy nhiên, với loạt tin vui sau đó, mã này đã tăng điểm trở lại và hiện đang giao dịch ở mức 9.020 đồng/cp.

Trúng thầu 5 dự án tại Kenya, Xây dựng Hòa Bình (HBC) thêm “bàn đạp” chinh phục Lục địa Đen

5 dự án với tổng mức đầu tư lên tới 72 triệu USD tại Kenya được xem là “bàn đạp” để Xây dựng Hoà Bình ...

"Thoát án" hạn chế giao dịch, cổ phiếu HBC duy trì sắc tím

Trong phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu HBC bất ngờ tăng trần sau khi nhận tin vui từ HOSE.

Cổ phiếu HBC nằm sàn sau cảnh báo huỷ niêm yết của HOSE, Xây dựng Hoà Bình (HBC) lên tiếng trấn an nhà đầu tư

“Hoà Bình đã triển khai những biện pháp khắc phục việc chậm hoàn thành báo cáo kiểm toán và cam kết không để những rủi ...

Hà Lê

Tin cũ hơn
Xem thêm