Tin vui phiên giao dịch đầu tuần: Giá vàng trong nước biến động nhẹ

Cập nhật: 09:29 | 19/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Ghi nhận vào lúc 9h10 ngày 19/9, giá vàng trong nước tăng giảm khác nhau 50.000 - 200.000 đồng/lượng. Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp đà tăng nhẹ nhờ đồng USD suy yếu, thúc đẩy sức hấp dẫn của kim loại quý.

Giá vàng trong nước khởi sắc phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng hôm nay 18/9/2022: Kết thúc một tuần lao dốc mạnh

Giá vàng hôm nay 19/9/2022: Vàng đã chạm đáy? Giới đầu tư tháo chạy

Trong đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ điều chỉnh giá vàng SJC giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua và bán so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Cùng thời điểm khảo sát, Tập đoàn Doji niêm yết vàng SJC tăng thêm 200.000 đồng/lượng cho cả chiều mua lẫn chiều bán.

Trong khi đó, giá mua và giá bán cùng đi ngang trong phiên sáng nay tại doanh nghiệp Phú Quý. Hiện, giá trần mua vào của vàng miếng SJC ở mốc 65,80 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra của vàng miếng SJC ở mốc 66,62 triệu đồng/lượng.

Vàng nữ trang SJC trong sáng nay điều chỉnh giảm. Cụ thể, giá vàng 24K giảm 50.000 đồng/lượng, vàng nữ trang SJC loại 18K giảm 40.000 đồng/lượng và loại 14K giảm 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/9, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.679,7 USD/ounce vào lúc 6h44 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng tăng 0,3% lên 1.688,6 USD. Đồng USD giảm so với các đồng tiền đối thủ giúp vàng rẻ hơn đối với người mua trên thị trường quốc tế. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index giảm 0,15% xuống 109,34.

Tuần trước, giá vàng đã ghi nhận mức giảm tới 80 USD/ounce xuống còn 1.661 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020. Vàng giảm trong bối cảnh kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay đưa ra các đợt nâng lãi suất mới, sau khi dữ liệu cho thấy nhu cầu đối với người lao động ở Mỹ vẫn mạnh. Doanh số bán lẻ cũng ở mức hợp lý. Và điều này có khả năng khiến Fed duy trì chu kỳ thắt chặt trong tương lai gần.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, ông Edward Moya lưu ý rằng vàng còn có thể giảm sâu hơn nữa. Nếu Fed gây bất ngờ với mức tăng 100 điểm cơ bản trong tuần này, vàng có thể xuyên thủng mốc 1.600 USD/ounce và triển vọng của kim loại quý sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Một số nhà phân tích cho rằng vàng sẽ giảm giá nhiều hơn trong tương lai. TD Securities đã mở rộng vị thế bán chiến thuật hôm 16/9, với lý do rủi ro gia tăng của một sự kiện đầu cơ. Mức mục tiêu vàng mới của TD Securities là 1.580 USD, với lệnh cắt lỗ ở 1.720 USD/ounce.

Tâm điểm thị trường tuần này là quyết định lãi suất của Fed và dự báo kinh tế, quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), doanh số bán nhà sẵn có của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ và bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell vào cuối tuần.

Colin Cieszynski, Chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management Inc cho rằng, có rất ít sự hỗ trợ đối với vàng cho tới mức 1.550 USD/ounce.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, dự báo, mục tiêu giá vàng tiếp theo của ông là 1.615 đến 1.650 USD và sẽ không loại trừ giá sẽ tiếp tục giảm xuống 1.500 USD vào năm tới.

Mặc dù không có khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 1% vào tuần tới, nhưng các thị trường vẫn chứng kiến ​​những hành động tích cực hơn nữa trong suốt thời gian còn lại của năm. Chuyên gia Chandler lưu ý, các thị trường hiện thấy lãi suất cuối cùng ở mức 4,50%. “Các tài sản rủi ro đang giảm dần. Vàng đang hoạt động như một tài sản rủi ro và nên được đối xử như vậy. Hãy bỏ qua những câu chuyện về phòng tránh lạm phát và trú ẩn an toàn", Marc Chandler nói.

Tuy nhiên, không phải ai cũng dự báo vàng giảm giá vàng. Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nói rằng, khả năng vàng sẽ kết thúc tuần trên 1,680 USD có thể báo hiệu một động thái mạnh mẽ trên thị trường.

Chuyên gia Hansen nói thêm rằng, động thái tăng lãi suất 75 điểm cơ bản của Fed có thể cung cấp một chút phục hồi cho vàng. "Tôi cũng đang tự hỏi lượng cổ phiếu cần giảm thêm bao nhiêu nữa trước khi tình trạng lạm phát đình trệ bắt đầu thu hút sự chú ý".

Michael Moor, người sáng lập Moor Analytics, cho rằng tình trạng bán tháo của vàng có thể đang đến mức cạn kiệt. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, ông cần thấy mức đóng cửa vững chắc trên 1.687 USD/ounce.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm