Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 8/1

Cập nhật: 10:18 | 08/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sẽ không bố trí vốn cho các dự án đầu tư công chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư; Giá phòng khách sạn cán mốc kỷ lục trong 5 năm; Khan hiếm căn hộ tầm trung tại vùng trung tâm... Là những tin tức bất động sản nổi bật tại TP. HCM ngày 8/1.    

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 81

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 8/1 tại Hà Nội

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 81

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 8/1

Sẽ không bố trí vốn cho các dự án đầu tư công chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư

UBND TP. HCM vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước và các Nghị định có liên quan.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 81

Theo đó, UBND TP. HCM yêu cầu các đơn vị cần phải lập danh mục dự án trọng điểm; phân công lãnh đạo chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho từng dự án. Kết quả giải ngân của từng dự án được phân công theo dõi là một trong những căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2020.

Các cơ quan, đơn vị cần phân nhóm các dự án gặp vướng mắc để kịp thời tháo gỡ; lập hồ sơ, thanh toán ngay với Kho bạc Nhà nước TP. HCM khi có khối lượng nghiệm thu, không để dồn thanh toán vào cuối quý hoặc cuối năm; không yêu cầu nhà thầu ứng trước vốn thực hiện khi chương trình, dự án chưa được quyết định chủ trương đầu tư, chưa được quyết định đầu tư hoặc chưa được bố trí kế hoạch vốn, gây nợ đọng xây dựng cơ bản; phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn Trung ương của từng dự án đạt ít nhất từ 90% trở lên. Các cơ quan, đơn vị sẽ chịu trách nhiệm nếu có tỷ lệ giải ngân kế hoạch trong 3 tháng liên tiếp thấp hơn so với mức giải ngân trung bình của cả nước.

Giá phòng khách sạn cán mốc kỷ lục trong 5 năm

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 81

Tình hình hoạt động của phân khúc khách sạn TP. HCM

Thị trường khách sạn TP. HCM năm 2019 hoạt động tốt với lãi suất ổn định ở mức 68% và giá phòng cao nhất trong 5 năm với 85 USD/phòng/đêm, theo Savills Việt Nam. Nguyên nhân giá phòng đạt mức cao là bởi sự dẫn dắt bởi giá phòng tăng của khách sạn 5 sao. Lượng khách quốc tế đến TP. HCM chiếm 48% cả nước, tương ứng với 8,6 triệu khách.

Trong khi đó, quý 4/2019 TP. HCM không có nguồn cung mới, thị trường đến cuối 2019 có hơn 15.900 phòng từ 125 khách sạn 3 đến 5 sao. Nguồn cung giảm 1% theo quý do ba khách sạn 3 sao đóng cửa nhưng nguồn cung vẫn tăng 1% theo năm.

Trong suốt quý 4, công suất phòng tăng 13 điểm phần trăm và giá phòng tăng 4% theo quý. Savills ước tính, đến năm 2023, thị trường thêm vào hơn 5.000 phòng, khu vực trung tâm chiếm 59% nguồn cung tương lai.

Bộ Tài nguyên & Môi trường thanh tra vụ hoán đổi đất

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 81

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Bộ Tài nguyên & Môi trường đã cử đoàn công tác vào cuộc xác minh một vụ hoán đổi đất tại TP. HCM. Đồng thời, UBND TP. HCM cũng có nhiều văn bản chỉ đạo rà soát, làm rõ vụ việc.

Thanh tra Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết đã thành lập Đoàn công tác để kiểm tra, rà soát việc UBND TP. HCM thu hồi đất của công ty và cho doanh nghiệp khác thuê xảy ra tại khu đất 8,3 ha, nằm cạnh quy hoạch trung tâm thương mại Bình Điền.

Văn bản số 6456/BTNMT-TTr do Chánh thanh tra Bộ Tài nguyên & Môi trường Lê Quốc Trung ký cho biết, việc thanh tra này theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình để giải quyết phản ánh, kiến nghị của Công ty TNHH Thuận Hưng. Thời gian làm việc của đoàn công tác là 30 ngày làm việc.

Khan hiếm căn hộ tầm trung tại vùng trung tâm

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 81

Báo báo nghiên cứu thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất vừa được Công ty DKRA Vietnam công bố cho thấy, trong năm 2019 toàn thị trường có khoảng 47 dự án mới, trong đó có 21 dự án mới và 26 giai đoạn tiếp theo của dự án trước đó mở bán, cung cấp ra khoảng 24.514 căn hộ, chỉ bằng 64% nguồn cung năm 2018 (khoảng 38.107 căn). Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 94% (khoảng 22.997 căn) nguồn cung mới, bằng 67% so với năm 2018 (khoảng 34.184 căn).

Theo DKRA, trong năm 2019, nguồn cung và lượng tiêu thụ giảm mạnh. Theo đó, đây là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016 – 2019.

Cũng theo DKRA, các dự án tập trung chủ yếu ở Khu Đông chiếm khoảng 56% nguồn cung mới toàn thị trường trong năm 2019; phân khúc hạng B chiếm tỷ trọng lớn khoảng 69% nguồn cung mới. Thị trường tiếp tục khan hiếm nguồn cung căn hộ hạng C. Giá bán sơ cấp của chủ đầu tư đưa ra thị trường liên tục tăng mạnh trong năm, trung bình 15% – 20% so với mặt bằng chung của thị trường tại khu vực.

Chi tiết xem tại đây...

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 81 Bản tin bất động sản sáng ngày 8/1: Khánh Hòa chấm dứt một dự án 7.000 tỷ đồng

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 8/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Đầu tư đất nền, con tàu đã rời ...

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 81 Đồng Nai: Rà soát đất các dự án "ma" của Địa ốc Alibaba

TBCKVN - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ, UBND ...

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 81 Bản tin bất động sản sáng ngày 7/1: Thấp thỏm chờ tái định cư

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 7/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Cà Mau: Cưỡng chế nhà, hóa ra không phải ...

Quân Vương t/h