Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 25/2

Cập nhật: 10:59 | 25/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc quy mô hơn 6.000 ha; Rà soát pháp lý, làm rõ trách nhiệm việc chậm triển khai dự án Khu đô thị Sing Việt; Loạt dự án đang bị nghẽn có cơ hội tái khởi động... là một số thông tin bất động sản đáng chú ý tại TP. HCM ngày 25/2.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 252

Sắp đấu giá nhiều khu "đất vàng" tại huyện Long Thành, Đồng Nai

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 252

Bất động sản công nghiệp hưởng lợi từ các FTA

Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc quy mô hơn 6.000 ha

Theo đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP. HCM, UBND thành phố vừa ban hành Quyết định 351/QĐ-UBND TP. HCM phê duyệt điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 khu đô thị Tây Bắc thành phố.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 252

Cụ thể, toàn bộ Khu đô thị Tây Bắc bao gồm xã Tân Thới Nhì (huyện Hóc Môn); các xã Tân An Hội, Phước Hiệp, Tân Phú Trung, Tân Thông Hội và thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi) được giới hạn bởi quốc lộ 22, Khu Liên hiệp Xử lý chất thải rắn Tây Bắc, kênh An Hạ, kênh Thầy Cai, nằm trong khu vực điều chỉnh. Tổng diện tích khu đô thị Tây Bắc được điều chỉnh hơn 6.000ha.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan chỉ đạo, cần tư vấn nghiên cứu điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 Khu đô thị Tây Bắc, nghiên cứu những ý kiến đóng góp hợp lý của UBND huyện Củ Chi, của người dân Củ Chi trong chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu. Tại các khu vực mà dân cư phải di dời để xây dựng mới các khu chức năng đô thị theo quy hoạch, cần ưu tiên bố trí tái định cư tại chỗ.

Bên cạnh chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng phù hợp, khuyến khích người dân đồng thuận hợp tác, đầu tư vào những dự án chỉnh trang đô thị, để vừa khai thác hiệu quả sử dụng đất, dần thay đổi bộ mặt đô thị vừa cải thiện, nâng cao điều kiện, môi trường sống cho cộng đồng dân cư. Chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu theo hướng tránh xáo trộn lớn đến cuộc sống của cộng đồng dân cư.

Đối với các khu ở mới, sẽ được quy hoạch hiện đại với đầy đủ chức năng, đảm bảo đồng bộ hạ tầng xã hội, kỹ thuật nhằm thu hút các nhà đầu tư cũng như đảm bảo cho khu đô thị phát triển bền vững. Ưu tiên bố trí các công trình cao tầng của các khu dân cư mới dọc trục giao thông chính, có động lực phát triển, như trục song hành quốc lộ 22, dọc tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương - Củ Chi)… không gian kiến trúc thấp dần về phía sau. Tập trung bố trí cụm công trình có chức năng dịch vụ, thương mại (cao tầng) tại các khu vực trung tâm khu đô thị, nhà ga của tuyến metro số 2.

Khu vực tiếp giáp kênh Đông và các kênh 5, 6, 7, 8 sẽ phát huy ưu thế địa hình sông nước, tạo không gian mở, hài hòa với cảnh quan chung của khu vực. Phát triển mô hình nhà vườn với mật độ xây dựng thấp. Các công trình cao tầng được bố trí lùi dần ra phía sau, theo nguyên tắc cao dần về phía bên trong so với khu vực gần kênh, rạch.

Hoàn thiện quy hoạch đường bờ sông Sài Gòn; đưa quy hoạch Cần Giờ, khu đô thị phía Đông thành đề án riêng

Trong cuộc họp mới đây, ông Nguyễn Thành Phong thông tin thành phố đang thực hiện chiến lược điều chỉnh lại quy hoạch tổng thể cả về kinh tế xã hội và hạ tầng bởi quy hoạch hiện nay đã lạc hậu. Trong đó, thành phố sẽ tính tới quy mô dân số thực tế trên toàn địa bàn.

Hiện thành phố đã giao cho Sở Quy hoạch Kiến trúc hoàn thiện quy hoạch đường bờ sông Sài Gòn để tận dụng được tiềm năng của khu vực ven sông. Ngoài ra, thành phố đang có những chỉ đạo cụ thể để biến quy hoạch mới huyện Cần Giờ, khu đô thị phía đông thành phố thành những đề án và bổ sung vào quy hoạch chung toàn thành phố. Trong đó, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thành Phong sẽ là Trưởng ban chỉ đạo xây dựng phát triển khu đô thị phía Đông (ban này sẽ đi vào hoạt động vào quý II/2020).

Bên cạnh đó, quy hoạch phân khu của Bình Quới - Thanh Đa và khu tây bắc thành phố cũng có sự điều chỉnh và cập nhật vào bản đồ chung. Thành ủy và UBND TP. HCM đã thống nhất giao sở Quy hoạch Kiến trúc hoàn thành vào cuối năm 2020.

Rà soát pháp lý, làm rõ trách nhiệm việc chậm triển khai dự án Khu đô thị Sing Việt

UBND TP. HCM vừa có chỉ đạo về tình hình giải quyết khiếu nại, kiến nghị của cử tri liên quan đến dự án Khu đô thị Sing Việt và Khu tái định cư Sing Việt (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh).

Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND huyện Bình Chánh và các đơn vị có liên quan rà soát, hệ thống lại các quy định pháp luật liên quan đến pháp lý dự án và việc chậm triển khai thực hiện dự án; làm rõ trách nhiệm và đưa ra một số biện pháp chế tài đối với Công ty TNHH Đô thị Sing Việt khi chậm trễ triển khai dự án Khu tái định cư Sing Việt và dự án Khu đô thị Sing Việt.

Cùng với đó, giao Sở Xây dựng rà soát lại pháp lý để tham mưu, đề xuất UBND thành phố xem xét, xử lý đối với Quyết định số 2443/QĐ-UBND ngày 17/5/2016 của UBND TP về chấp thuận đầu tư dự án để đảm bảo tuân thủ đúng mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu tái định để phục vụ cho nhu cầu tái định cư của dự án Khu đô thị Sing Việt, dự án Khu tái định cư Sing Việt và các dự án trọng điểm khác trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Loạt dự án đang bị nghẽn có cơ hội tái khởi động

Ngày 22/2, tại buổi gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo thành phố với doanh nghiệp bất động sản. Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA), Lê Hoàng Châu cho biết, 2 năm qua, những dự án vướng mắc pháp lý lên đến con số hàng trăm và tình hình thanh kiểm tra khiến hàng loạt dự án đứng hình. Ông Châu kiến nghị thành phố rút ngắn các thủ tục, trình tự phê duyệt dự án xuống còn 5 bước để giảm gánh nặng cho doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết: "Hiệp hội đề cập đến 19 doanh nghiệp có dự án đang vướng mắc, kéo dài tôi đề nghị Phó Chủ tịch UBND Võ Văn Hoan hình thành tổ công tác và gia hạn đến 30/4 phải xong. Hàng tuần tổ công tác phải họp để giải quyết đứt điểm các dự án này".

Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết thêm, với các dự án mà vừa qua thanh, kiểm tra hay điều tra nhưng đến nay cơ quan chức năng đã cho "chạy" rồi thì các sở ngành cũng phải hỗ trợ chủ đầu tư hoàn thành thủ tục theo quy định.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 252 Bảng giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất cuối tháng 2/2020

TBCKVN - Bảng giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất cuối tháng 2/2020: Thông tin chi tiết nhất về giá xe Exciter, cập nhật bảng ...

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 252 Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 24/2/2020: Quay đầu giảm giá

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 24/2/2020: Giá xe SH 2020 dành cho cả 4 phiên bản SH ...

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 252 Giá xe Honda Lead mới nhất ngày 24/2/2020

TBCKVN - Cập nhật giá xe Honda Lead 2020 mới nhất ngày 24/2/2020: Trong 10 năm tại đất nước hình chữ S, đã có khoảng ...

Văn Thắng t/h

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm