Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 19/2

Cập nhật: 14:37 | 19/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Năm 2020, khởi công 10 dự án chung cư; Sắp cưỡng chế loạt dự án sai phạm tại quận 2; Nguồn cung mới biệt thự, nhà phố tiếp tục khan hiếm... là một số tin tức bất động sản đáng chú ý tại TP. HCM ngày 19/2.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 192

Honda Lead và Yamaha Latte: Nên mua xe nào?

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 192

Giá xe Honda Lead mới nhất ngày 19/2/2020

Giám đốc Sở Xây dựng TP. HCM: Năm 2020, khởi công 10 dự án chung cư

Thông tin được lãnh đạo Sở Xây dựng TP. HCM đưa ra tại buổi làm việc với đoàn công tác UBND TP.HCM do Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan làm Trưởng đoàn diễn ra chiều qua (18/2).

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 192
Ông Lê Hòa Bình, GĐ Sở Xây dựng TP. HCM

Ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TP. HCM cho biết, trong năm 2020 sở đặt ra chỉ tiêu phát triển thêm 8 triệu m2 diện tích sàn xây dựng nhà ở, nâng tổng diện tích sàn nhà ở trên địa bàn thành phố là 190,19 triệu m2 và diện tích nhà ở bình quân là 20,6 m2/người. Khởi công và thi công xây dựng 10 chung cư; hoàn thành tháo dỡ 12 chung cư hư hỏng nặng. Hoàn thành việc di dời 550 hộ dân của 9 chung cư cấp D còn lại; lựa chọn chủ đầu tư 4/15 chung cư cấp D còn lại.

Lãnh đạo sở cũng nêu, trong năm nay 100% công trình xây dựng trên địa bàn thành phố phải được kiểm tra và xử lý kịp thời, đúng quy định. 100% thủ tục hành chính của sở áp dụng quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; 100% hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hạn; chỉ số hài lòng của người dân đạt trên 92%. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch đạt 100%.

Sắp cưỡng chế loạt dự án sai phạm tại quận 2

Lãnh đạo UBND TP. HCM vừa có văn bản chỉ đạo việc xử lý sai phạm đối với 17 công trình khủng ở "đất vàng" thuộc phường Thảo Điền, quận 2.

Đây là 17 công trình tại Dự án Công ty công ích quận 4 và khu Thảo Điền Gold, phường Thảo Điền, quận 2. Các công trình này được xác định đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật, xây dựng sai phép, phá vỡ quy hoạch gây bức xúc dư luận TP. HCM nhiều năm qua.

Cụ thể, các dự án đều xây dựng sai giấy phép, xây vượt nhiều tầng, trái với quy hoạch….tại một trong những khu vực được coi là “đất vàng” của khu vực.

Từ tháng 12/2017 UBND quận 2 đã có văn bản yêu cầu khẩn trương xử lý cưỡng chế. Tới tháng 06/2018 Sở Xây dựng có văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Chính quyền quận đã căng biển thông báo vi phạm. Tuy nhiên hiện các công trình vẫn tồn tại.

CBRE: Giá căn hộ tại TP. HCM có thể tiếp tục tăng mạnh

Theo dự báo của CBRE Việt Nam, trong năm 2020, vấn đề chậm cấp phép tiếp tục tác động lên nguồn cung chào bán. Thị trường kỳ vọng sẽ có thêm khoảng 30.000 căn hộ với các dự án mới chủ yếu từ các quận ven thành phố.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 192

Theo đơn vị này giá sơ cấp dự kiến sẽ tiếp tục tăng so với năm 2019. Phân khúc hạng sang sẽ duy trì tốc độ tăng giá 10% theo năm do khan hiếm nguồn cung. Phân khúc cao cấp và trung cấp sẽ tăng chậm hơn do có thêm nguồn cung mới và năm 2019 đã thiết lập mặt bằng giá mới. Mức tăng giá tại hai phân khúc này dự kiến là 5% theo năm. Phân khúc bình dân duy trì mức tăng giá 2% theo năm.

Thị trường thứ cấp sẽ hoạt động tích cực hơn do nguồn cung sơ cấp khan hiếm và thị trường đã thiết lập mặt bằng giá mới. Người mua để ở mặc dù khó tìm được sản phẩm trên thị trường sơ cấp nhưng sẽ có nhiều lựa chọn hơn trên thị trường thứ cấp với các căn hộ có tiến độ xây dựng tốt hoặc chuẩn bị bàn giao.

Nguồn cung mới biệt thự, nhà phố tiếp tục khan hiếm

Theo dự báo, ở phân khúc biệt thự, nhà phố sức cầu duy trì mức ổn định như cuối năm 2019 nhưng khó có sự gia tăng đột biến trong ngắn hạn. Các dự án có mức giá dao động trong khoảng 10 tỷ đồng/căn được người mua quan tâm.

Đánh giá về thị trường nhà liền thổ, JLL từng cho biết, người mua phải cạnh tranh nhau để có thể mua được những sản phẩm nhà liền thổ chất lượng tốt do thiếu hụt nguồn cung. Trong đó, tỉ lệ giữa số người đặt chỗ gấp 3 lần lượng hàng thực ở các dự án nhà liền kề và nhà phố thương mại có khoảng 4 - 6 tỷ đồng/căn. Nhu cầu vẫn duy trì ở mức cao, xuất phát từ cả nhu cầu mua để ở và cho thuê.

Theo DKRA Vietnam, giá sơ cấp biệt thự, nhà phố của chủ đầu tư tăng mạnh, nhất là trong giai đoạn cuối năm 2019, mức tăng trung bình từ 10% - 15% so với mặt bằng giá chung tại khu vực. Nguồn cung mới có thể sẽ tăng trong năm 2020, dao động ở mức 2.500 căn, tập trung ở một số dự án có quy mô lớn.

Khu Đông và khu Nam tiếp tục dẫn đầu thị trường về nguồn cung mới. Các dự án có mức giá dao động trong khoảng 10 tỉ đồng/căn luôn được thị trường ưu tiên lựa chọn. Theo đơn vị này, năm 2020 sức cầu duy trì mức ổn định như cuối năm 2019 nhưng khó có sự gia tăng đột biến trong ngắn hạn.

Trước bối cảnh tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới, phân khúc này theo các chuyên gia đã và đang có sự dịch chuyển rõ nét ra các vùng lân cận TP. HCM. Quỹ đất sạch thuộc khu vực gần trung tâm TP. HCM đang dần cạn kiệt nhanh chóng.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 192

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất hôm nay (19/2)

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 192

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất hôm nay (18/2)

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 192

Đất nền Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu sau cuộc "rút quân"...

Đức Hậu t/h