Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 14/2

Cập nhật: 14:43 | 14/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - 7 nhóm công trình hạ tầng giao thông sẽ triển khai trong năm 2020; Nhà xây dưới "chuẩn" sẽ không được hoàn công; Uẩn khúc đằng sau khu dân cư tự phát tại huyện Bình Chánh... là những tin tức bất động sản đáng chú ý tại TP. HCM ngày 14/2.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 142

Diễn biến kênh đầu tư "vua" đầu năm 2020

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 142

Nhận định tiềm năng bất động sản vùng ven Hà Nội: Cơ hội nào cho Đông Anh?

Huyện Bình Chánh: Uẩn khúc đằng sau khu dân cư tự phát

Từ trước Tết nguyên đán đến nay, 70 hộ dân trong khu dân cư tự phát (thuộc ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP. HCM) đứng ngồi không yên vì nhận quyết định yêu cầu tự tháo dỡ nhà từ UBND xã Vĩnh Lộc B.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, 70 căn nhà trên được xây dựng trên đất trồng cây lâu năm, mỗi hộ dân đều có một sổ đỏ nhưng sở hữu chung. Chủ đầu tư khu dân cư tự phát này là ông Nguyễn Thanh Lâm (ngụ huyện Bình Chánh, TP. HCM) sau khi bán đất cho các hộ dân còn đứng ra xây nhà cho họ và hứa hẹn sẽ hợp thức hóa khu đất thành đất ở.

Sau Tết, thị trường nhà đất TP. HCM giao dịch trầm lắng

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 142

Theo đó, môi giới (cả môi giới tự do và môi giới doanh nghiệp) cũng giảm hẳn về số lượng. Một phần chuyển sang nghề khác, phần vì vẫn nghỉ Tết vì chưa có việc làm. Ở một số khu vực như Q.9, Hóc Môn, Củ Chi hay Q.12 số lượng môi giới dẫn khách đi xem đất nền, nhà phố khá thưa thớt, thậm chí cả tuần chỉ khoảng 1 - 2 khách đi xem.

Theo tiết lộ của môi giới khu vực, khách chỉ xem còn giao dịch chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, có một số doanh nghiệp nhận hàng từ nhà đầu tư để bán nhưng suốt cả tháng không có người hỏi.

Vũ Văn C, một môi giới tự do tại khu Đông TP. HCM chia sẻ, từ thời điểm cuối năm 2019 đến nay, giao dịch đất nền chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu cuối năm ngoái thị trường đã ảm đạm thì sau Tết còn ảm đảm hơn do dính dịch virus Corona nên khách hàng không muốn đi lại xem đất.

Theo môi giới bất động sản, thị trường hiện tại giao dịch chững hẳn, nhiều môi giới không thể “kiếm cơm” từ nghề mà dần chuyển về các khu vực khác hoặc tạm nghỉ một thời gian. Đa số các sản phẩm chào bán ở thời điểm này là sản phẩm thứ cấp nhà đầu tư gửi lại bán nhưng cũng không bán được. Nhiều nền đất có hiện tượng “hạ giá” để ra hàng nhưng cũng không có giao dịch ở giai đoạn này.

Nhà xây dưới "chuẩn" sẽ không được hoàn công

Cứ nghĩ xây nhỏ hơn, thấp hơn, ít hơn giấy phép xây dựng thì không sao, rất nhiều người ngã ngửa khi đi hoàn công bị từ chối. Đó là tình cảnh dở khóc dở cười của nhiều hộ gia đình tại TP. HCM.

Ông Dương Tiến, nhà ở P.2, Q.Tân Bình, TP. HCM nộp hồ sơ và nhận được thông báo của Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Q.Tân Bình cho biết đang giải quyết đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) trên địa bàn P.2, Q.Tân Bình. Ung dung chờ ngày lấy sổ đỏ nhưng ông Dương Tiến bất ngờ khi cái ông nhận được là bộ hồ sơ bị trả lại.

Sau khi kiểm tra hồ sơ, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Q.Tân Bình thấy căn nhà xây dựng không như giấy phép. Cụ thể, giấy phép với quy mô 5 tầng (3 tầng + lửng + sân thượng), diện tích xây dựng 58,58 m2 và diện tích sàn là hơn 250 m2. Nhưng theo biên bản xác minh của Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Q. Tân Bình thì căn nhà này xây dựng ít hơn so với giấy phép xây dựng. Chính vì vậy, nơi đây đã trả hồ sơ và yêu cầu ông Tiến liên hệ với Phòng Quản lý đô thị Q.Tân Bình để có ý kiến xử lý.

“Nhà tôi được cấp phép xây dựng trên khu đất dài 17,5 m. Nhưng khi làm tôi muốn khu vực sân rộng hơn một chút nên chỉ xây dựng 17 m. Cứ tưởng mình mật độ xây dựng thấp hơn so với giấy phép, không lố tầng, lấn chiếm lộ giới… sẽ được hoàn công bình thường như trước đây ai ngờ hồ sơ bị trả lại, thậm chí có thể bị phạt vì xây dựng sai so với giấy phép xây dựng”, ông Tiến than vãn.

7 nhóm công trình hạ tầng giao thông sẽ triển khai trong năm 2020

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng dự án hạ tầng giao thông TP.HCM, năm 2020, Ban sẽ triển khai 7 nhóm dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông:

Nhóm 1 là các dự án, công trình góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông quanh khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và khu vực Cảng Cát Lái;

Nhóm 2 là các dự án, công trình góp phần khép kín Vành đai 2, xây dựng Vành đai 3 và các đường cao tốc liên vùng (trước mắt là tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài);

Nhóm 3 là các dự án, công trình nhằm mở rộng các cửa ngõ TP, các trục giao thông nối kết liên vùng;

Nhóm 4 là các dự án, công trình nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nội thị, góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực nội thị;

Nhóm 5 là các công trình nạo vét luồng đường thủy, kè bờ và nạo vét luồng Soài Rạp;

Nhóm 6 và 7 là các công trình chỉnh trang kênh rạch, thu gom, xử lý nước thải lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ và nhóm các dự án, công trình góp phần phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 142

Bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 14/2/2020

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 142

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 14/2/2020

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 142

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 14/2/2020

Văn Thắng t/h

Tin liên quan