TP.HCM dừng hai dự án BOT
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết, sau khi rà soát, xem xét lại tính khả thi, TP.HCM quyết định dừng hai dự án BOT để chuyển sang hình thức đầu tư khác. Đó là các dự án: cầu đường Bình Triệu giai đoạn hai (Bình Thạnh) và cầu Tân Kỳ Tân Quý (Bình Tân).
![]() |
Dự án Cầu đường Bình Triệu giai đoạn hai được TP HCM ký kết với Tổng công ty Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố (CII) năm 2018 với tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù giải tỏa hơn 1.364 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục mở rộng đường Ung Văn Khiêm dài 1,7km; nút giao thông Đài liệt sĩ tại giao lộ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Quốc lộ 13 - Nguyễn Xí - Ung Văn Khiêm... CII đã hoàn thành thi công một nhánh cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 và chi một phần tiền đền bù giải tỏa đường Ung Văn Khiêm. TP HCM sẽ dùng ngân sách hoàn trả Nhà đầu tư các khoản đã chi trong Dự án khi đàm phán kết thúc hợp đồng BOT. Theo đó, CII không tổ chức trạm thu phí ở chân cầu Bình Triệu.
Còn Dự án Cầu Tân Kỳ Tân Quý (dài 83 m, rộng 16 m và đoạn đường dẫn dài 225 m) đã được Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng - IDICO triển khai từ năm 2017, với tổng mức đầu tư 312 tỷ đồng.
Hà Nội: Thúc tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp
UBND thành phố Hà Nội vừa đề nghị các sở, ngành và UBND các huyện có liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn Thành phố.
Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các chủ đầu tư CCN tập trung phân bổ nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, các nội dung công việc thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.
UBND các huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, theo dõi sát tiến độ thực hiện của dự án, phối hợp các sở, ngành liên quan hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện thủ tục đầu tư theo đúng quy định; đôn đốc, phối hợp chủ đầu tư dự án CCN xây dựng kế hoạch thực hiện dự án, thống nhất ngày khởi công theo đúng cam kết. Đồng thời, thường xuyên cập nhật tiến độ triển khai thực hiện dự án CCN, định kỳ tổng hợp, báo cáo gửi Sở Công Thương trước ngày 22 hằng tháng.
Tính phương án triển khai đồng bộ cao tốc Bắc - Nam
Việc chuyển đổi phương thức đầu tư một số đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được thảo luận tại hội trường Quốc hội chiều 11/6/2020. Nhiều đại biểu Quốc hội lưu ý rằng, thời điểm này không chỉ giải quyết câu chuyện đầu tư xây dựng các dự án thành phần, mà phải có phương án cụ thể hoàn vốn ra sao, đầu tư đồng bộ toàn tuyến cao tốc huyết mạch này như thế nào để khai thác hiệu quả hơn.
Trong Tờ trình Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, Chính phủ đề nghị Quốc hội quyết định chuyển đổi phương thức đầu tư từ đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công hoàn toàn đối với 3 dự án thành phần gồm đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1: Chưa có căn cứ xác định nguồn vốn
Sau khi nhận được đề nghị của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về chủ trương đầu tư Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 theo hình thức đầu tư công, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Qua lấy ý kiến của các bộ, ngành liên quan, kết quả thẩm định cho thấy, nhiều nội dung liên quan tới Dự án vẫn chưa được Bộ GTVT làm rõ, chưa có căn cứ để xác định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn giai đoạn 2021 - 2025.
Ngày 24/4/2020, Bộ GTVT có Tờ trình số 3950/TTr-BGTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 theo hình thức đầu tư công. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của Dự án dự kiến khoảng 4.827,32 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.891,51 tỷ đồng. Dự án đã được cân đối bố trí 932 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 của Bộ GTVT. Còn lại 3.895,32 tỷ đồng được đề xuất bố trí từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Tin tức đầu tư dự án ngày 12/6/2020 | |
Tập đoàn T&T Group đầu tư 1.650 tỷ đồng xây dựng Khu dịch vụ - du lịch tại Quảng Trị | |
Quảng trường Biển Xanh có nguy cơ bị thu hồi do chậm tiến độ |
Đại Dương