Tin tài chính ngân hàng ngày 4/5: VietinBank bổ nhiệm hàng loạt lãnh đạo

Cập nhật: 07:29 | 04/05/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 4/5/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: VietinBank bổ nhiệm hàng loạt lãnh đạo; 4 ngân hàng và 2 công ty tài chính bị thanh, kiểm tra;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 45 vietinbank bo nhiem hang loat lanh dao

Thị trường chứng khoán ngày 4/5: Thông tin trước giờ mở cửa

tin tai chinh ngan hang ngay 45 vietinbank bo nhiem hang loat lanh dao

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/5/2020: USD tăng đầu tuần

VietinBank bổ nhiệm hàng loạt lãnh đạo

VietinBank gần đây đã bổ nhiệm 11 nhân sự cấp Giám đốc, Trưởng phòng, Phó phòng tại Trụ sở và 2 Chủ tịch HĐQT của công ty con.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - CTG) vừa công bố thông tin về Quyết định của HĐQT về công tác nhân sự. Trong đó bao gồm các Quyết định về công tác cán bộ tại các Khối/trung tâm/phòng/ban thuộc Trụ sở chính, các đơn vị sự nghiệp, công ty con của ngân hàng.

VietinBank cho biết lễ bổ nhiệm được họp trực tuyến tại các điểm cầu đảm bảo tổng số lượng không quá 20 người tại Trụ sở chính và tại mỗi điểm cầu.

tin tai chinh ngan hang ngay 45 vietinbank bo nhiem hang loat lanh dao
Ảnh minh họa

4 ngân hàng và 2 công ty tài chính bị thanh, kiểm tra

Báo cáo thường niên năm 2019 của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, Trong năm 2019, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cũng đã tiến hành 6 cuộc thanh tra và 4 cuộc kiểm tra doanh nghiệp về việc chấp hành pháp luật bảo vệ người tiêu dùng. Cục đã xử phạt 3 doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ người tiêu dùng với số tiền 195 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong đó có tới 4 ngân hàng và 2 công ty tài chính nằm trong diện thanh tra, kiểm tra. Gồm có: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (STB), Ngân hàng Standard Charter Bank, Công ty Tài chính TNHH HD Saison, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota Việt Nam.

Lãi EximBank tăng 30% trong quý I

Theo BCTC hợp nhất quý I, Eximbank ( HoSE: EIB ) ghi nhận lãi sau thuế 366 tỉ đồng trong quý I, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là con số lợi nhuận 3 tháng cao nhất từ quý I/2018.

Tổng tài sản đến cuối tháng 3 gần 157.171 tỉ đồng, giảm 6% so với đầu năm. Cho vay khách hàng giảm 4% còn 107.790 tỉ đồng. Huy động tiền gửi 129.108 tỉ đồng, thấp hơn 7%.

Nợ xấu ở mức 2.017 tỉ đồng, tăng 5% so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu tăng từ 1,7% lên 1,85%. Eximbank vẫn còn 2.103 tỷ đồng trái phiếu VAMC.

Ngân hàng có 1.851 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, bên cạnh quỹ tổ chức tín dụng 1.815 tỉ đồng và 156 tỉ đồng thặng dư vốn cổ phần.

Agribank cảnh báo chiêu lừa đánh cắp tiền trong tài khoản

Agribank vừa tiếp tục cảnh báo các thủ đoạn giả mạo thương hiệu, website, người thân, cán bộ ngân hàng, nhân viên bưu điện, cơ quan thực thi pháp luật… với nhiều kịch bản nhằm đánh cắp thông tin tài khoản của khách hàng, chiếm đoạt tiền.

Mới đây, một người bán hàng online ở Hà Nội đã bị kẻ gian lừa đảo bằng những thủ đoạn đã được cảnh báo. Theo Agribank, chị N., (ngụ TP Hà Nội) thường xuyên bán hàng online, nhất là trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

SHB lãi trước thuế gần 780 tỉ đồng trong quý I

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB - Mã: SHB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2020.

Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, trong quý I/2020, dư nợ cho vay của SHB vẫn tăng trưởng 6,4% với thu nhập lãi thuần đạt 1.684 tỉ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 780 tỉ đồng, tăng 4,8% so với cùng kì 2019.

Thu Thủy