Tin tài chính ngân hàng ngày 24/6: ASEAN+3 sẵn sàng đối phó hiệu quả hơn với khủng hoảng tài chính

Cập nhật: 08:33 | 24/06/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 24/6/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: ASEAN+3 sẵn sàng đối phó hiệu quả hơn với khủng hoảng tài chính; Cung ngoại tệ dồi dào sau thương vụ mua cổ phần Vinhomes;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 246 asean3 san sang doi pho hieu qua hon voi khung hoang tai chinh

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/6/2020: USD tiếp tục đi xuống, bảng Anh ảm đạm

tin tai chinh ngan hang ngay 246 asean3 san sang doi pho hieu qua hon voi khung hoang tai chinh

[Cập nhật] Tỷ giá USD mới nhất ngày 23/6: Giảm hàng loạt

ASEAN+3 sẵn sàng đối phó hiệu quả hơn với khủng hoảng tài chính

Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và 10 quốc gia Đông Nam Á (ASEAN+3) đã củng cố chương trình thanh khoản khẩn cấp nhằm sẵn sàng đối phó hiệu quả hơn với các cuộc khủng hoảng tài chính có thể xảy ra trong tương lai.

Trong thông báo ngày 23/6, Bộ Kinh tế và tài chính Hàn Quốc cho biết quyết định này được đưa ra sau khi các nước có những điều chỉnh trong mạng lưới an toàn tài chính khu vực được biết dưới tên gọi Thỏa thuận Đa phương hóa sáng kiến Chiang Mai (CMIM) và chính thức có hiệu lực vào ngày 23/6/2020.

tin tai chinh ngan hang ngay 246 asean3 san sang doi pho hieu qua hon voi khung hoang tai chinh
Ảnh minh họa

Cung ngoại tệ dồi dào sau thương vụ mua cổ phần Vinhomes

Theo SSI Research, tâm lí thị trường ngoại tệ tuần qua (15/6-19/6) nhìn chung là thận trọng do lo ngại về những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh. Cung ngoại tệ trong nước được hỗ trợ bởi giao dịch trị giá 650 triệu USD mua cổ phần Vinhomes của nhóm nhà đầu tư ngoại. Nhờ sự ổn định cung cầu ngoại tệ trong nước, tỷ giá USD/VND được dự báo sẽ vẫn đi ngang ở vùng hiện tại.

VietinBank muốn bán 50% vốn tại VietinBank Leasing

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho biết Hội đồng Quản trị (HĐQT) ngân hàng đã phê duyệt phương án chuyển nhượng 49% vốn điều lệ của VietinBank Leasing cho nhà đầu tư nước ngoài là Công ty Mitsubishi UFJ Lease & Finance và chuyển nhượng 1% vốn điều lệ của VietinBank Leasing cho 1 nhà đầu tư trong nước.

Đồng thời, HĐQT Vietinbank cũng phê duyệt việc chuyển đổi hình thức pháp lí của VietinBank Leasing từ tổ chức tín dụng (TCTD) là công ty TNHH một thành viên thành TCTD là công ty TNHH hai thành viên trở lên sau khi hoàn thành việc chuyển nhượng một phần vốn điều lệ.

PG Bank có kế hoạch lên sàn UPCOM trong nay nay

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2020.

Tại đại hội lần này, HĐQT sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch đăng kí lưu kí và giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM.

Đại hội uỷ quyền cho HĐQT lựa chọn thời điểm, công ty tư vấn và các thủ tục lưu kí chứng khoán và đăng kí giao dịch trên sàn UPCoM theo đúng qui định pháp luật.

VPBank hợp tác với Kho bạc Nhà nước

Ngày 22/6/2020 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác song phương Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

VPBank đã trở thành một trong những NHTM cổ phần đầu tiên triển khai hợp tác song phương với KBNN trong lĩnh vực phối hợp thu NSNN và ủy nhiệm thu NSNN nhằm tăng cường cải cách hành chính, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện nghĩa vụ với NSNN.

Thu Thủy