Tin tài chính ngân hàng ngày 23/6: Ngân hàng vay mượn USD lẫn nhau với lãi suất siêu thấp

Cập nhật: 09:38 | 23/06/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 23/6/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Tiền đồng của Việt Nam ổn định nhất khu vực; SHB và Bệnh viện Nhi Trung Ương ra mắt thẻ khám bệnh;...    

tin tai chinh ngan hang ngay 236 ngan hang vay muon usd lan nhau voi lai suat sieu thap

SeABank được NHNN chấp thuận tăng vốn lên hơn 12.000 tỉ đồng

tin tai chinh ngan hang ngay 236 ngan hang vay muon usd lan nhau voi lai suat sieu thap

Ngân hàng Phương Đông (OCB) dự kiến tăng vốn điều lệ lên mức 11.275 tỷ đồng

Tiền đồng của Việt Nam ổn định nhất khu vực

Trong báo cáo thị trường tiền tệ trái phiếu nửa đầu tháng 6, Chứng khoán MB (MBS) cho rằng VND là đồng tiền ổn định nhất khu vực.

Theo MBS, tỷ giá USD/VND tiếp tục giao dịch ổn định và đang tiến sát về mức đầu năm.

Trong khi đồng tiền các nước trong khu vực mất giá khoảng 1-5% so với đồng USD thì các yếu tố vĩ mô thuận lợi như mức dự trữ ngoại hối cao hay lạm phát được kiểm soát và sự điều hành hợp lí của NHNN giúp đồng VND giữ vững giá trị.

tin tai chinh ngan hang ngay 236 ngan hang vay muon usd lan nhau voi lai suat sieu thap
(Ảnh minh họa)

Ngân hàng vay mượn USD lẫn nhau với lãi suất siêu thấp

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong tuần từ ngày 8/6 đến ngày 12/6, doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng bằng VND đạt xấp xỉ 279.432 tỉ đồng, bình quân 55.886 tỉ đồng/ngày, tăng 2.779 tỉ đồng/ngày so với tuần 1/6 - 5/6.

Lãi suất vay mượn trên thị trường liên ngân hàng tiếp tục duy trì ở mức rất thấp. Trong đó, tại kì hạn qua đêm, lãi suất vay mượn VND là 0,19%/năm và USD là 0,11%/năm.

SHB và Bệnh viện Nhi Trung Ương ra mắt thẻ khám bệnh

Từ ngày 16/6/2020, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương (BVNTW) ra mắt sản phẩm Thẻ khám bệnh SHB – Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đây là sản phẩm nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và NHNN về Thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời với mong muốn cung cấp giải pháp hỗ trợ khách hàng giảm thiểu thời gian, thủ tục, thanh toán dịch vụ y tế thuận lợi.

Với Thẻ khám bệnh SHB-BVNTW, khách hàng không cần sử dụng tiền mặt trong quá trình khám bệnh. Tại phòng khám, khách hàng chỉ cần xuất trình Thẻ, toàn bộ chi phí khám chữa bệnh sẽ được tự động trừ trên Thẻ.

Giả mạo website ngân hàng, lừa đảo hơn 100 tỉ đồng

Thủ đoạn của đường dây này là lập nhiều Facebook ảo có độ tin cậy cao, lên mạng tìm kiếm thông tin của những người bán hàng trực tuyến, nhắn tin trò chuyện mua hàng và rút tiền.

Ngày 22/6, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệt phá đường dây lừa đảo công nghệ cao với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 100 tỉ đồng.

SeABank được chấp thuận tăng vốn lên hơn 12.000 tỉ đồng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) mới đây đã có văn bản chấp thuận việc tăng vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).

Cụ thể, NHNN chấp thuận việc SeABank tăng vốn điều lệ từ gần 9.370 tỉ đồng lên 12.088 tỉ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu để trả cổ tức theo phương án tăng vốn điều lệ đã được đại hội đồng cổ đông SeABank thông qua.

Thu Thủy