Tin tài chính ngân hàng ngày 19/6: Vietcombank giảm 2.240 tỉ đồng lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng

Cập nhật: 09:22 | 19/06/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 19/6/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Vietcombank giảm 2.240 tỉ đồng lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng ;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 196 vietcombank giam 2240 ti dong loi nhuan de ho tro khach hang

Tin tài chính ngân hàng ngày 18/6: Lãi suất liên ngân hàng sẽ sớm tăng trở lại

tin tai chinh ngan hang ngay 196 vietcombank giam 2240 ti dong loi nhuan de ho tro khach hang

Tin tài chính ngân hàng ngày 17/6: Tín dụng đến ngày 16/6 tăng 2,13% so đầu năm

Sacombank xin nới room tín dụng lên 14%

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Sacombank cho biết, đến gần hết tháng 6/2020, tăng trưởng tín dụng Sacombank tăng khoảng 6% so với đầu năm và đang trình xin nới hạn mức (room) lên 14%.

Theo Tổng giám đốc Sacombank, do ảnh hưởng dịch Covid-19, cầu vốn của khách hàng không tăng đột biến, tuy nhiên do hạn mức tín dụng của Sacombank được cấp đầu năm nay chỉ có 9% và gần 6 tháng đầu năm nay, dư nợ tín dụng của ngân hàng đã xấp xỉ 6%.

Vì vậy, room còn lại của Sacombank trong tăng trưởng tín dụng chỉ còn lại 3% nên ngân hàng đã trình xin NHNN nới room tín dụng lên 14% để có thêm dư địa cho vay trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm.

Vietcombank giảm 2.240 tỉ đồng lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng

Theo Chủ tịch HĐQT Vietcombank, đến nay việc cơ cấu lại nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Ngân hàng vào khoảng 10.000 tỷ đồng dư nợ, hơn 20.000 tỷ đồng là dư nợ ăn theo dư nợ tái cơ cấu.

Ông Thành cho hay, Vietcombank giảm 10% trên tổng số lãi phải trả từ 15/4 -30/6 cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tính ra số tiền phải giảm là 2.240 tỷ đồng (ngang bằng lợi nhuận của một ngân hàng cổ phần quy mô nhỏ và vừa). Năm nay, tình hình hoạt động của doanh nghiệp khó khăn, tác động lên hoạt động của ngân hàng là điều khó tránh.

tin tai chinh ngan hang ngay 196 vietcombank giam 2240 ti dong loi nhuan de ho tro khach hang
Tin tài chính ngân hàng ngày 19/6. (Ảnh minh họa)

NamABank dự kiến niêm yết trên HOSE trong năm 2020

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 của Ngân hàng TMCP Nam Á (OTC: NamABank). Do nhiều yếu tố khách quan đã ảnh hưởng đến tiến độ niêm yết, hiện tại NamABank đã thực hiện gửi hồ sơ đến Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) để thực hiện các thủ tục đăng ký lưu ký tập trung cổ phiếu của NamABank, làm cơ sở để hoàn thiện thủ tục niêm yết chứng khoán.

Do đó, HĐQT sẽ trình cổ đông niêm yết toàn bộ số cổ phiếu đang lưu hành của NamABank tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) chậm nhất đến ngày 31/12/2020.

HDBank huy động tiếp 2.000 tỉ đồng trái phiếu

HDBank vừa phát hành thành công 2.000 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ, mệnh giá 1 tỉ đồng. Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm. 2 doanh nghiệp trong nước chia nhau mua 1.000 tỉ đồng.

Trái phiếu có lãi suất 5,5 - 5,9%/năm. Tiền lãi sẽ được thanh toán hàng năm vào ngày thanh toán lãi, tiền gốc thanh toán một lần vào ngày đáo hạn trái phiếu.

Trái phiếu là dạng không chuyển đổi, không được bảo đảm bằng tài sản, không phải là nợ thứ cấp của tổ chức phát hành và không kèm chứng quyền. Trái phiếu này có thể được mua lại trước hạn theo yêu cầu của HDBank hoặc bên sở hữu trái phiếu song phải vào ngày thanh toán lãi năm thứ nhất hoặc ngày thanh toán lãi năm thứ 2.

Trung Quốc đề xuất tiền điện tử chung cho 4 nước châu Á

Theo Nikkei, tại một cuộc họp tổ chức ngày 21/5 của Hội nghị Tham vấn Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC), 10 thành viên đề xuất kế hoạch tạo ra tiền điện tử, bao gồm đồng nhân dân tệ, yên Nhật, won Hàn Quốc và đô-la Hồng Kông.

Đề xuất thu hút sự chú ý vì 10 thành viên này là các nhân vật tên tuổi như Neil Shen, đồng sáng lập nhà cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu xứ Trung Ctrip. Shen sở hữu khối tài sản ước tính 1,6 tỷ USD, là nhà đầu tư mạo hiểm lớn của Trung Quốc. Ngoài ra, còn có Henry Tang, chính trị gia Hồng Kông.

Thu Thủy