Tin tài chính ngân hàng ngày 14/5: MSB tạm hoãn kế hoạch lên sàn

Cập nhật: 08:00 | 14/05/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 14/5/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: MSB tạm hoãn kế hoạch lên sàn; BIDV Gia Định tiếp tục giảm giá phát mại 55 căn hộ The Era Town của Đức Khải;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 145 msb tam hoan ke hoach len san

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 14/5: USD hồi phục ấn tượng, bảng Anh yếu đi

tin tai chinh ngan hang ngay 145 msb tam hoan ke hoach len san

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động theo chỉ đạo của NHNN

MSB tạm hoãn kế hoạch lên sàn

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2020.

Hội đồng quản trị (HĐQT) ngân hàng nhận thấy việc tiến hành hoàn thiện hồ sơ niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HSX) thời điểm này có thể dẫn đến giá khởi điểm cho cổ phiếu MSB khi giao dịch sẽ bị định giá ở mức thấp hơn giá trị nội tại và không thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư chuyên nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài.

Vì vậy, HĐQT đề xuất đại hội đồng cổ đông tạm hoãn lại các hoạt động xúc tiến cho việc niêm yết trên HSX cho đến khi các diễn biến thị trường chứng khoán và nền kinh tế thuận lợi hơn.

tin tai chinh ngan hang ngay 145 msb tam hoan ke hoach len san
Tin tài chính ngân hàng ngày 14/5. (Ảnh minh họa)

BIDV Gia Định tiếp tục giảm giá phát mại 55 căn hộ The Era Town của Đức Khải

Ngày 11/5, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Gia Định tiếp tục rao bán 55 căn hộ chung cư Kỷ Nguyên (The Era Town) tại đường 15B Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM.

Tại lần rao bán này, BIDV Gia Định giảm 5% giá phát mại so với các đợt chào bán trước, giá bán bao gồm VAT và chưa bao gồm 2% phí bảo trì.

Trong đó, căn hộ có diện tích thấp nhất khoảng 136 m2 và giá khởi điểm hơn 2 tỉ đồng mỗi căn (15,3 triệu đồng/m2). Còn căn hộ có diện tích lớn nhất khoảng 368,5 m2, giá khởi điểm 5,3 tỉ đồng mỗi căn (14,3 triệu đồng/m2).

MB hỗ trợ doanh nghiệp phí vận chuyển qua dịch vụ GrabExpress

Ngân hàng Quân đội (MB) đã và đang triển khai chương trình "You stay, we care" nhằm hỗ trợ chi phí vận chuyển cho các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của ngân hàng thông qua tính năng GrabExpress. Như vậy, thay vì phải tự đi gửi, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ giao hàng trên ứng dụng Grab để hạn chế tối đa việc phải ra ngoài.

25.000 tỷ đồng sẽ trở lại hệ thống ngân hàng trong tuần này

Theo báo cáo của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), trong tuần vừa qua (4-8/5/2020), Ngân hàng Nhà nước đã bơm ròng 36.000 tỷ đồng ra thị trường.

Cụ thể, NHNN tiếp tục không thực hiện phát hành mới tín phiếu hay OMO trên thị trường mở. Trong khi đó, có 36.000 tỷ đồng tín phiếu kỳ hạn 91 ngày đáo hạn trong tuần qua, đồng nghĩa với một lượng vốn tương đương được bơm ròng ra thị trường.

Trong tuần này, dự kiến sẽ có 25.000 tỷ đồng tín phiếu đáo hạn. Tổng lượng tín phiếu lưu hành hiện đang ở mức 86.000 tỷ đồng.

Telegram chấm dứt dự án tiền điện tử

Ứng dụng tin nhắn Telegram đã từ bỏ dự án đầy tham vọng về phát triển hệ thống thanh toán và tiền điện tử sau một cuộc chiến pháp lí với các cơ quan chức năng tại Mỹ.

Ủy ban Giao dịch và chứng khoán Mỹ (SEC) đã khởi kiện Telegram với cáo buộc công ty mở bán trái phiếu chưa đăng kí. Tháng Ba vừa qua, một thẩm phán Mỹ phán quyết dự án này không thể tiếp tục cho đến khi vụ kiện được giải quyết.

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm