Tin nóng đầu tư bất động sản nổi bật ngày 23/3/2021

Cập nhật: 10:10 | 23/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam thông tin về diễn biến các dự án đầu tư nóng, giá đất nền, nhà phố và một số diễn biến nổi bật của thị trường bất động sản ngày 23/3/2021.

0807-ban
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Bất động sản đầu tư

Cuối 2021, Tập đoàn FLC sẽ khởi công 2 dự án gần 750 ha tại Hoà Bình

Lãnh đạo tỉnh Hoà Bình mới đây đã có buổi làm việc với Tập đoàn FLC về tiến độ triển khai các dự án nghiên cứu đầu tư của doanh nghiệp này trên địa bàn tỉnh.

Phối cảnh dự án Khu Trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm được công bố trên website của CTCP TSG Vietnam - Đơn vị đang giới thiệu là chủ đầu tư dự án.

Theo báo cáo, hiện nay, Tập đoàn FLC đã nghiên cứu lập quy hoạch 4 đồ án trong đó có 2 dự án dự kiến sẽ khởi công trong năm 2021 là Dự án Khu Trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm, quy mô 43 ha, địa điểm tại phường Phương Lâm, xã Dân chủ, Sủ Ngòi, TP. Hòa Bình, dự kiến khởi công trong tháng 11/2021; dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi, quy mô khoảng 705 ha, tại xã Lạc Yên, huyện Yên Thủy, dự kiến khởi công trong tháng 12/2021.

Ngoài ra còn có 2 dự án quy mô khác là Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí Thung Nai, quy mô khoảng 981 ha, tại xã Thung Nai, huyện Cao Phong, xã Ngòi Hoa và Trung Hòa, huyện Tân Lạc; dự án Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Tòng Đậu, quy mô khoảng 163,08 ha, tại xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu.

Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng làm khu công nghiệp Gia Lộc tại Hải Dương

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Gia Lộc tại xã Hồng Hưng, xã Toàn Thắng, xã Hoàng Diệu và thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương với quy mô sử dụng đất 197,94 ha.

Theo đó, mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp. Nhà đầu tư là CTCP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.062,5 tỷ đồng trong đó vốn góp của Nhà đầu tư là 309,38 tỷ đồng.

Hải Phòng: Hơn 1.200 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 10

UBND TP. Hải Phòng vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền. Dự án có tổng mức đầu tư 1.220,72 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng làm chủ đầu tư, trực tiếp mời thầu.

Theo đó, kế hoạch được phê duyệt gồm 22 gói thầu. Hiện tại Bên mời thầu đang tổ chức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu số 18 (gói thầu xây lắp chính của Dự án), giá gói thầu 421,836 tỷ đồng. Dự kiến đóng/mở thầu ngày 12/4/2021.

Đôn đốc triển khai Dự án tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đảm bảo tiến độ

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện Dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai các dự án thành phần, bảo đảm tiến độ, hiệu quả.

Nghệ An chuẩn bị xây dựng cơ sở doanh trại Công an TP. Vinh

Công an tỉnh Nghệ An vừa công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án Cơ sở doanh trại Công an TP. Vinh thuộc Công an tỉnh Nghệ An. Tổng mức đầu tư dự án là 214 tỷ đồng.

Dự án gồm 11 gói thầu, trong đó có 8 gói thầu tư vấn, 2 gói thầu phi tư vấn và 1 gói hỗn hợp. Các gói thầu được mời thầu từ quý I/2021 - quý IV/2024. Gói thầu hỗn hợp số HH01 Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị toàn bộ các hạng mục công trình có giá dự toán 159,007 tỷ đồng. Quý IV/2021 sẽ bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu.

Thanh Hóa sắp xây khu dân cư hơn 670 tỷ đồng ở Thọ Xuân

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất đối với dự án Khu dân cư mới phía Tây Bắc đường Cầu Kè, huyện Thọ Xuân.

Theo đó, dự án được thực hiện tại thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân. Dự án có tổng diện tích đất thực hiện khoảng 10,88 ha. Tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 676,7 tỷ đồng trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 20,59 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật - hạ tầng xã hội, nhà ở và các công trình khác thuộc dự án phục vụ nhu cầu đất ở, nhà ở và nhu cầu khác cho người dân trong khu vực; góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bất động sản phản ánh

Ồ ạt rao bán khách sạn ở Nha Trang

Lượng khách đến Nha Trang giảm đến 80% so với thời điểm trước dịch COVID-19. Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ngưng hoạt động, thậm chí phải rao bán cắt lỗ hàng chục tỷ.

Từng là người có tiếng trong giới mua bán đất khách sạn ở Nha Trang vì nắm nhiều sản phẩm có vị trí đẹp, anh P cho biết, mấy tháng nay đã chuyển hẳn sang mảng đất nền và căn hộ.

Chi tiết xem tại đây...

36 hộ dân sống “chui” hơn 45 năm tại Thuận An

Lãnh đạo TP Thuận An, tỉnh Bình Dương vừa có buổi gặp gỡ thông tin việc 36 hộ dân ở Bình Dương sống “chui” trên mảnh đất đã ở hơn 45 năm.

Liên quan đến việc 36 hộ dân ở khu Xáng Thổi, ấp Phú Hưng, xã An Sơn, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương sống “chui” trên mảnh đất đã ở hơn 45 năm. Sau khi VOV phản ánh, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An đã có buổi gặp gỡ, thông tin vụ việc.

Khu Xáng Thổi có diện tích hơn 24.000m2 được xác định là khu đất do Nhà nước quản lý (hay còn gọi là đất công). Từ năm 1976, nơi đây có 4 hộ dân về sinh sống. Đến nay, số lượng hộ dân tăng lên 36 hộ, sống trong những căn nhà xây dựng không phép ngay dưới chân cầu Bà Lụa, ngay cửa ngõ từ Thành phố Thủ Dầu Một đi thành phố Thuận An.

Bắc Kạn: Đua nhau xây dựng trái phép tại danh thắng Ba Bể

Danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể nằm trong Vườn Quốc gia Ba Bể, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, với tổng diện tích quy hoạch bảo tồn là 10.048ha. Trong đó, khu vực bảo vệ I có diện tích là 952,75ha, được xác định là diện tích mặt nước hồ Ba Bể, các yếu tố cảnh quan sinh thái xung quanh bờ hồ và các điểm danh lam thắng cảnh liên quan nằm trong Vườn Quốc gia Ba Bể; khu vực bảo vệ II có diện tích 9.095,25ha, là vùng bao quanh, tiếp giáp với khu vực bảo vệ I.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây di tích này đang bị xâm hại nghiêm trọng. Cảnh quan dần bị phá vỡ bởi tình trạng xây dựng các công trình trái phép.

Tham quan Ba Bể những ngày này ai cũng dễ dàng nhìn thấy một số ngôi nhà bê tông cốt thép xen lẫn những ngôi nhà gỗ, nhà sàn dùng để ở và đón khách du lịch tại thôn Bó Lù xây dựng từ những năm trước chìa ra đến tận mép nước hồ, rác thải, nước thải gần như xả ra hồ, rất phản cảm, phá vỡ cảnh quan thiên nhiên cần được bảo tồn nghiêm ngặt.

Chi tiết xem tại đây...

Giá nhà phố Bình Dương tăng tốc

Khảo sát một số dự án nhà phố tại Bình Dương cho thấy, có dự án biên độ tăng giá nhanh hơn cả TP. HCM. Lấy ví dụ như Dự án nhà phố Him Lam Phú Đông tại Dĩ An được bán ra ban đầu từ năm 2016 với mức giá trung bình khoảng 23 triệu đồng/m2, sau 5 năm, đến nay nhà phố tại dự án này đã tăng lên mức hơn 10 tỷ đồng/căn, nhưng hầu như không có người bán.

Tại Dĩ An, cách đây 3 năm, một dự án nhà phố được rao bán với giá khoảng 20 triệu đồng/m2, đến năm 2019 đã lên 35 - 40 triệu đồng/m2. Sau khi địa phương này chính thức được chuyển lên thành phố từ tháng 2/2020, giá giao dịch lập tức tăng lên hơn 45 - 50 triệu đồng/m2.

Tại khu Trung tâm hành chính Dĩ An 5 năm trước giá cũng chỉ dao động từ 16 đến 18 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên mức 60 đến 70 triệu đồng/m2. Tương tự, tại một số dự án khác ở khu vực Dĩ An, Thuận An biên độ giá cũng liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Novaland hoàn tất huy động vốn “khủng” đầu tư dự án tại Mũi Né

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) vừa công bố kết quả chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện ...

Sốt đất bùng nổ "mùa COVID", ngân hàng "chảy máu" dòng tiền

Từ đầu năm 2021 đến nay, sự biến động càng bất thường hơn khi nhiều địa phương ghi nhận hiện tượng giá đất tăng chóng ...

Lịch cổ tức tuần mới (22/3- 26/3/2021): Chi trả cao nhất thuộc về công ty dược phẩm

Sự kiện cổ tức tuần trong tháng 3 (từ 22/3 đến 26/3/2021), ghi nhận có 22 doanh nghiệp niêm yết thông báo chốt ngày giao ...

Hữu Dũng T/H

Tin cũ hơn
Xem thêm