Tin bóng đá Việt Nam ngày 15/5: Lãnh đạo VFF nói gì việc chia tiền hình ảnh cầu thủ?

Cập nhật: 11:42 | 15/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Cập nhật những tin tức “nóng” của Bóng đá Việt Nam trong ngày. Nổi bật: Lãnh đạo VFF nói gì việc phân chia tiền hình ảnh cầu thủ?; Thủ môn số 2 ĐT Việt Nam chia tay Khánh Hòa;…Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.     

tin bong da viet nam ngay 155 lanh dao vff noi gi viec chia tien hinh anh cau thu

Tin nóng bóng đá sáng 15/5: "Werner chưa sẵn sàng đến Liverpool"

tin bong da viet nam ngay 155 lanh dao vff noi gi viec chia tien hinh anh cau thu

Tin nóng bóng đá tối 13/5: Dàn SAO MU trở lại tập luyện

Lãnh đạo VFF nói gì việc phân chia tiền hình ảnh cầu thủ?

Chia sẻ về vấn đề này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Với các vấn đề thuộc về hình ảnh cá nhân, không ai có quyền can thiệp. Theo tôi, việc khai thác hình ảnh cá nhân cầu thủ phục vụ mục đích thương mại cần thực hiện đúng với hợp đồng đôi bên, tuân thủ luật pháp.

Nếu các cầu thủ xuất hiện với tư cách cá nhân thì không ảnh hưởng vấn đề gì. Về việc khai thác trang fanpage cá nhân, nếu cầu thủ đồng ý để CLB quản lý, sử dụng thì có thể họ đã từ bỏ quyền của mình, trao cho CLB. Vấn đề này nằm trong thoả thuận giữa đôi bên trong hợp đồng khi ký kết.”

tin bong da viet nam ngay 155 lanh dao vff noi gi viec chia tien hinh anh cau thu
Quang Hải là một trong số những cầu thủ thường xuyên tham gia các hoạt động quảng cáo

V-League đá cách... đặc biệt

Sáng 13/5, cuộc họp của BCH VFF thông qua quyết định tổ chức lại LS V-League 2020 theo thể thức thi đấu mới nhằm giải quyết khó khăn về quỹ thời gian khi phải nghỉ quá dài vì dịch cúm Covid-19.

Cụ thể, V-League mùa giải 2020 chỉ tổ chức lượt đi với 13 trận (trong đó có 2 lượt đấu đã tiến hành), và dựa trên kết quả này sẽ phân thành 2 nhóm để tiếp tục thi đấu giai đoạn 2.

Ở giai đoạn kế tiếp, nhóm đầu tiên gồm 8 đội xếp trên sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn một lượt để phân thứ hạng vô địch, á quân, hạng ba... Nhóm còn lại gồm 6 đội bóng xếp dưới cũng thi đấu theo thể thức như trên để xác định tấm vé duy nhất xuống hạng.

Thủ môn số 2 ĐT Việt Nam chia tay Khánh Hòa

Chia sẻ về lý do dẫn đến sự việc đáng tiếc này, HLV Võ Đình Tân cho hay: "Sau quãng nghĩ dài vì COVID-19, Sanna Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tài chính. Thực sự mà nói, đội bóng không thể đáp ứng nổi kinh phí để trả lương cho Tuấn Mạnh. Cậu ấy có nhiều lợi thế khi tập luyện ở đây bởi gần nhà, vợ con và gia đình cũng đã chuyển vào Nha Trang sinh sống. Việc để Mạnh ra đi là một sự tiếc nuối nhưng chúng tôi phải đành chịu.

Bản thân tôi cũng như đội bóng không thể đòi hỏi ở Mạnh quá nhiều bởi cậu ấy còn phải lo cho công việc, tiền bạc và chăm lo gia đình. Chính bởi thế, chúng tôi cũng tạo điều kiện để Mạnh ra đi trong vui vẻ."

Tuyển Malaysia lên kế hoạch đặc biệt

Theo thông tin mới đây từ FAM, họ đã vạch ra lịch trình khá chi tiết nhằm giúp đội nhà đạt kết quả tốt nhất.

“Kế hoạch tập trung của ĐT Malaysia vào tháng 9 là ưu tiên hàng đầu vào lúc này để chắc chắn rằng các cầu thủ đáp ứng được yêu cầu của HLV Tan Cheng Hoe.

Dự kiến, đội sẽ tập trung ngay sau khi M-League kết thúc những trận đấu vào ngày 1 và 2/9 sắp tới. Các tuyển thủ sẽ có thời gian làm quen và tập luyện với nhau, cũng như có những trận đấu giao hữu.

Chúng tôi đã lên kế hoạch để ĐT Malaysia giao hữu với ĐT Bahrain trên sân nhà của họ, trước khi tới Dubai đối đầu với UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á”, Chủ tịch FAM ông Hamidin Mohd Amin cho biết.

Hồng Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm