Tìm hiểu xem sự khác biệt giữa Redmi Note 11 và Redmi Note 11R của nhà Xiaomi

Cập nhật: 18:05 | 02/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Xiaomi đã cho ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là Redmi Note 11R. Vậy so với Redmi Note 11 thì Redmi Note 11R có gì khác biệt và điện thoại nào đáng mua hơn?

"Ấm lòng" với siêu phẩm Nokia giá rẻ nhất năm 2022: Viên pin "cày" liên tục 3 ngày

Điện thoại "quốc dân" nhà Xiaomi "siêu sale": "Ngậm ngùi" về với phân khúc "bình dân"

"Thủ lĩnh" điện thoại nhà Nokia đã rẻ nay còn sale "kịch sàn": "Tạm biệt" Galaxy A03

Hiện tại, điện thoại Redmi Note 11 được coi là lựa chọn hàng đầu phân khúc giá rẻ. Trong khi đó, cũng giống như các thành viên khác trong dòng sản phẩm, Redmi Note 11R có cấu hình phần cứng khá tốt đi kèm mức giá phải chăng.

So sánh về thiết kế

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mặc dù Redmi Note 11R là một mẫu máy mới hơn với thiết kế nguyên bản hơn, nhưng người chiến thắng trong cuộc so sánh thiết kế là Redmi Note 11. Không giống như model mới vừa được Xiaomi phát hành, phiên bản cũ hơn đi kèm với một lỗ đục được đặt ở trung tâm viền trên ở mặt trước, thay vì sử dụng notch giọt nước.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hơn nữa, Redmi Note 11 có tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn, nhờ sự hiện diện của các viền hẹp hơn xung quanh màn hình. Mặt sau điện thoại này có một cái nhìn tối giản hơn, với nhiều tùy chọn màu sắc ấn tượng hơn như màu xanh gradient.

Điện thoại có khả năng chống nước và bụi bẩn vượt trội với chỉ số IP53. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dưới trời mưa hoặc không còn lo lắng trong trường hợp chẳng may đánh rơi vào nước.

So sánh về màn hình

Smartphone chiến thắng trong phần so sánh màn hình một lần nữa là Redmi Note 11. Không giống như Redmi Note 11R, Redmi Note 11 được Xiaomi trang bị tấm nền IPS LCD với độ phân phải FHD+ cùng khả năng hiển thị tới 16 triệu màu sẽ mang đến chất lượng hình ảnh vô cùng sống động. Người dùng có thể thoải mái tận hưởng và trải nghiệm những video giải trí hoặc những game đồ hoạ ấn tượng.

Bên cạnh đó, kích thước 6.43 inch cùng thiết kế tràn viền giúp mở rộng không gian hiển thị cho người dùng. Tốc độ quét 90Hz mang đến khả năng phản hồi nhanh chóng, thao tác vuốt chạm mượt mà và tiết kiệm tối đa điện năng.

Trên Redmi Note 11R, bạn sẽ nhận được màn hình IPS LCD với chất lượng kém hơn một chút, có kích thước 6.58 inch, độ phân giải Full-HD+ (1,080 x 2,408 pixel) và tốc độ làm mới 90Hz. Bên cạnh việc cung cấp chất lượng hình ảnh cao hơn, phiên bản Redmi Note 11 còn đi kèm với loa stereo, giúp mang tới những giây phút giải trí nghe nhạc, xem phim chất lượng hơn cho người dùng.

Cả hai smartphone này đều có đầu đọc dấu vân tay được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên và chúng bao gồm một cổng hồng ngoại cho phép sử dụng điện thoại làm điều khiển từ xa cho TV.

So sánh về hiệu năng, phần mềm

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đây là khía cạnh mà Redmi Note 11R mới ra mắt lấn lướt model cũ hơn. Theo đó, điện thoại này được trang bị chipset Dimensity 700 của Mediatek, được xây dựng trên tiến trình sản xuất 7nm, có 8 lõi bao gồm hai lõi Cortex A76 chạy ở tần số tối đa 2.2GHz, 6 lõi Cortex A55 có xung nhịp 2GHz và đi kèm GPU Mali G57 MC2.

Chipset này thậm chí còn được ghép nối với dung lượng RAM cao hơn nếu chúng ta xem xét cấu hình đắt nhất của điện thoại: RAM lên tới 8GB, cũng như 128GB dung lượng lưu trữ, có thể mở rộng thêm thông qua khe cắm microSD. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, điện thoại này hỗ trợ 5G.

Trong khi Redmi Note 11 không hỗ trợ 5G và nó được cung cấp sức mạnh bởi chipset Snapdragon 680 với mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn nhưng hiệu suất cũng kém hơn. Con chip này được xây dựng với quy trình sản xuất 6 nm và có kiến ​​trúc tám lõi bao gồm bốn lõi Kryo 265 Gold chạy ở tốc độ 2.4 GHz, bốn lõi Kryo 265 Silver chạy ở tốc độ 1.9 GHz và đi kèm GPU Adreno 610. Chipset được ghép nối với RAM lên đến 6GB và bộ nhớ trong lên đến 128GB.

So kè về camera

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Chất lượng máy ảnh của Redmi Note 11 tốt hơn nhiều so với Redmi Note 11R. Xiaomi Redmi Note 11 có khả năng chinh phục mọi khoảnh khắc khi được trang bị cụm camera vô cùng ấn tượng. Độ phân giải của ống kính lần lượt là ống kính chính 50MP và camera phụ 8MP. Cùng với đó là hai ống kính macro 2MP và cảm biến đo độ sâu trường ảnh 2MP ở mặt sau và mặt trước 13MP giúp cho mọi tấm ảnh, ngay cả ảnh chụp selfie được trở nên vô cùng sắc nét và sống động.

Ngoài ống kính chất lượng thì trên camera còn được trang bị những công nghệ vô cùng hiện đại như: hỗ trợ zoom quang cùng khả năng quay video chất lượng cao mang đến cho bạn những khung hình cực đẹp như được quay bằng thiết bị chuyên nghiệp.

Trong khi đó, Xiaomi Redmi Note 11R có hệ thống camera kép đáng thất vọng với cảm biến chính 13MP và cảm biến độ sâu 2MP. Vì vậy mà dù xét về tính đa dụng hay chất lượng ảnh thì Redmi Note 11 vẫn là smartphone nhỉnh hơn ở khía cạnh này.

Cuộc chiến về viên pin mang trong mình

Pin của hai điện thoại này đều có dung lượng tương đương nhau là 5,000 mAh. Nhưng Redmi Note 11 sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn vì smartphone này sử dụng màn hình tiết kiệm điện năng lượng. Cùng với đó, hãng đã trang bị cho máy công nghệ sạc nhanh với công suất 33W. Người dùng có thể nhanh chóng bổ sung năng lượng cũng như tiết kiệm được tối đa thời gian sạc. Trong khi model “R” chỉ đi kèm sạc 10W.

Giá bán

Hiện tại, Xiaomi Redmi Note 11 64GB có giá tại thị trường Việt là 4.150.000 đồng.

Còn điện thoại Xiaomi Redmi Note 11R có 3 phiên bản quốc tế với giá bán như sau:

4GB + 128GB – 1,299 Yuan (khoảng 4.34 triệu đồng);

6GB + 128GB – 1,499 Yuan (khoảng 5 triệu đồng);

8GB + 128GB – 1,699 Yuan (khoảng 5.67 triệu đồng);

Đánh giá chung

Có thể thấy Redmi Note 11R chỉ nổi trội hơn ở khía cạnh hiệu năng, trong khi Redmi Note 11 có thiết kế, màn hình đẹp hơn, pin và camera cũng vượt trội. Do đó, nếu bạn đang cần tìm một chiếc smartphone chất lượng hơn, vừa tầm giá để sử dụng hàng ngày thì Redmi Note 11 là lựa chọn tốt hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bộ đôi Xiaomi 12T và Xiaomi 12T Pro chính thức nhận đặt cọc với ưu đãi "xôi kẹp lạc"

Xiaomi 12T và Xiaomi 12T Pro là những thành viên mới nhất thuộc dòng Xiaomi. Bộ đôi này được trang bị màn hình AMOLED phẳng ...

"Chiến thần" điện thoại nhà Nokia sắp được "khai sinh": "Nội thất" chất nhất hiện nay

Mẫu điện thoại sắp nhà mắt nhà Nokia được trang bị bộ "nội thất" chất nhất hiện nay, cùng với đó là mức giá thực ...

“Mỹ nhân” điện thoại Vivo bất ngờ ra mắt với thiết kế “hot trend”, giá rẻ như Nokia

Sau hàng loạt tin đồn và rò rỉ, cuối cùng Vivo cũng đã cho ra mắt mẫu điện thoại Vivo Y75 5G hoàn toàn mới ...

Huyền Trang