Tìm "đại gia" tại dự án Khu nhà vườn và sân tập golf Vân Tảo rộng 66 ha ở Thanh Trì?

Cập nhật: 16:39 | 14/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - UBND TP. Hà Nội giao CTCP Sapa Vân Tảo (Sapa Vân Tảo) tổ chức lập, phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc giới để thực hiện cắm mốc giới ngoài thực địa...

Như kinhtechungkhoan.vn đã đưa tin, mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1785/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu nhà vườn sinh thái và sân tập golf Vân Tảo, tỷ lệ 1/500 tại xã Vân Tảo, huyện Thường Tín.

Theo phê duyệt, khu đất nghiên cứu quy hoạch có quy mô 66,09 ha trong đó, quy mô lập quy hoạch dự án khoảng 63,95 ha; quy mô nghiên cứu nằm ngoài ranh giới lập quy hoạch dự án khoảng 2,14 ha.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch dự án gồm 3 khu đất công trình công cộng, dịch vụ thương mại có diện tích 5,9 ha; 2 khu đất văn phòng 0,79 ha; đất nghỉ dưỡng 19,4 ha; đất cây xanh mặt nước 20,9 ha (trong đó: đất cây xanh – thể dục thể thao kết hợp sân golf có tổng diện tích 10,92 ha); đất hạ tầng kỹ thuật 0,3 ha; đất giao thông 15,98 ha; đất cây xanh cách ly 0,6 ha.

tim nguoi co toc tai du an khu nha vuon va san tap golf van tao rong 66 ha o thanh tri

UBND thành phố giao CTCP Sapa Vân Tảo (Sapa Vân Tảo) tổ chức lập, phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc giới để thực hiện cắm mốc giới ngoài thực địa.

Xem chi tiết tại đây...

Được biết, Sapa Vân Tảo tiền thân là CTCP Sapa NHP Việt Nam, được thành lập ngày 29/5/2015 bởi CTCP Sản xuất xuất Nhập khẩu bao bì NHP và CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội - Geleximco với vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng trong đó, phần trăm cổ phần gồm: CTCP SAPA Việt Nam (55%), Vũ Văn Tiền (10%), Nguyễn Đức Thanh (5%), Lê Xuân Nghĩa (15%), Nguyễn Thị Mai Hương (15%). "Đại bản doanh" của Sapa Vân Tảo hiện đặt tại tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.

Trong các cổ đông kể trên, ông Vũ Văn Tiền là Chủ tịch HĐQT CTCP Geleximco; ông Lê Xuân Nghĩa từng là Chủ tịch HĐQT CTCP Sản xuất Xuất nhập khẩu NPH nhưng đã thôi nhiệm từ ngày 1/8/2019.

Ngày 29/1/2019, sau nhiều lần thay đổi đăng ký kinh doanh, quy mô vốn điều lệ của Sapa Vân Tảo lên 399,14 tỷ đồng.

Theo nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn, liên quan đến dự án mà Hà Nội vừa phê duyệt, trên website, Tập đoàn Geleximco giới thiệu, dự án Khu nhà vườn Du lịch sinh thái và Sân tập golf Vân Tảo Geleximco có quy mô nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 64,6 ha trong đó quy mô lập quy hoạch dự án khoảng 62,6 ha; quy mô nghiên cứu nằm ngoài ranh giới lập quy hoạch khoảng 2 ha.

Dự án bao gồm đất công trình công cộng, dịch vụ thương mại, văn phòng; đất nghỉ dưỡng (nhà vườn, biệt thự nghỉ dưỡng); đất cây xanh – mặt nước – thể dục thể thao (đất cây xanh – công viên – mặt nước; đất cây xanh – vui chơi giải trí và đất cây xanh – thể dục thể thao kết hợp sân tập golf); đất hạ tầng kỹ thuật và đất giao thông.

tim nguoi co toc tai du an khu nha vuon va san tap golf van tao rong 66 ha o thanh tri
Thông tin về dự án sân tập golf Vân Tảo trên Website của Geleximco

Theo tìm hiểu, trong lĩnh vực bất động sản, tại Hà Nội, Geleximco đã xây dựng thành công một số dự án như: Thành phố Giao lưu, Geleximco Riverside… thì doanh nghiệp này cũng đang “sa lầy” tại 2 khu đô thị quy mô lớn tại Hà Nội đó là Khu đô thị mới Hà Phong và Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn.

Dự án Khu đô thị mới Hà Phong nằm trong quần thể Khu đô thị mới Bắc Thăng Long, với tổng vốn đầu tư 900 tỷ đồng. Đây là một trong những khu đô thị đầu tiên được triển khai xây dựng tại huyện Mê Linh. Tuy nhiên, hơn một thập kỷ qua, dự án này vẫn hoang hóa, điêu tàn, với rất nhiều biệt thự xây dở dang không bóng người.

tim nguoi co toc tai du an khu nha vuon va san tap golf van tao rong 66 ha o thanh tri

Các căn biệt thự đã được xây từ lâu không được hoàn thiện

Theo quy hoạch, khu đô thị có diện tích 41 ha, trong đó có trên 20 ha đất được dùng xây 444 căn biệt thự và 279 căn liền kề, 3 ha được xây dựng chung cư cao tầng văn phòng. Số diện tích đất còn lại là làm công viên và giao thông. Chủ đầu tư dự án là CTCP Hà Phong (các cổ đông chính là Pacific Corporation và Geleximco).

Tại thời điểm đầu năm 2019, dự án này đã cơ bản hoàn thành xong hạ tầng, nhiều căn biệt thự, nhà liền kề đã được xây thô, loáng thoáng có vài căn đã hoàn thiện nhưng vắng bóng người ở.

Tương tự, Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn là một trong những dự án lớn nhất phía Tây Thủ đô. Những năm gần đây, dự án này được biết đến với hàng trăm căn biệt thự triệu USD đang bị bỏ hoang, các hộ dân tận dụng thành nơi trồng rau, nuôi gà... trong đó, khu A được nhiều người biết đến bởi sự “khét tiếng” như một “ốc đảo”, bởi cứ mưa là ngập.

tim nguoi co toc tai du an khu nha vuon va san tap golf van tao rong 66 ha o thanh tri

Theo phản ánh của giadinh.net.vn, tại thời điểm tháng 8/2018, một người dân khu vực cho biết: “Ngày trước, lúc còn sinh sống ở làng Tây Mỗ (Nam Từ Liêm), tôi đã biết khu vực này có tình trạng ngập úng. Khi đó, tôi chỉ nghĩ rằng đang trong quá trình đô thị hoá nên ngập là chuyện khó tránh khỏi. Nhưng sau 1 năm chuyển về đây sinh sống, tôi thực sự bất ngờ bởi một nơi đáng sống như khu đô thị Geleximco lại thường xuyên có hiện tượng ngập cục bộ, thậm chí là ngập sâu”.

“Mặc dù nền nhà cao hơn 40 cm so với mặt đường nhưng sau trận mưa của bão Sơn Tinh vừa rồi, nước tràn ngập vào gara, khiến cuộc sống của cư dân khu vực này bị đảo lộn, đi lại rất khó khăn. Đi làm về thì lội nước vào nhà, ô tô phải để tận đầu “làng”", người này cho hay.

Được biết, Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn có diện tích 135 ha, quy mô dân số ước tính khoảng 26.069 người, nằm trên địa bàn huyện Hoài Đức và một phần của quận Hà Đông.

tim nguoi co toc tai du an khu nha vuon va san tap golf van tao rong 66 ha o thanh tri Bất động sản Hoà Bình: “Mỏ vàng” ven đô

TBCKVN - Liên tục thu hút các nhà đầu tư lớn, chưa bao giờ thị trường bất động sản Hoà Bình lại có sức hút ...

tim nguoi co toc tai du an khu nha vuon va san tap golf van tao rong 66 ha o thanh tri Tập đoàn Geleximco khai trương tòa văn phòng cho thuê hạng A - Peakview Tower

TBCKVN - Mới đây, Tổ hợp Văn phòng và thương mại dịch vụ - Tòa nhà Geleximco Peakview Tower đã chính thức được đưa vào ...

tim nguoi co toc tai du an khu nha vuon va san tap golf van tao rong 66 ha o thanh tri Tập đoàn Geleximco đầu tư hàng trăm triệu USD vào Hải Phòng

TBCKVN - Hải Phòng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư, trong đó, Tập đoàn Geleximco với ...

Quân Vương

Tin liên quan