"Tìm chủ" cho 4 lô "đất vàng" tại Thủ Thiêm

Cập nhật: 09:34 | 20/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - UBND TP. HCM đã chấp thuận đấu giá quyền sử dụng đất đối với các lô đất có ký hiệu số 3-5 (6.446 m2), 3-8 (8.568,1 m2), 3-9 (5.009,1 m2) và 3-12 (10.059,7 m2) thuộc Khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường An Khánh, quận 2.

Mục đích sử dụng các khu đất là đất ở tại đô thị (khu nhà ở chung cư hỗn hợp kết hợp chức năng thương mại - dịch vụ). Hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời hạn sử dụng đất là 50 năm tính từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

tim chu cho 4 lo dat vang tai thu thiem
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trước đó, UBND TP.HCM cũng cho đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4ha (khu đất tái định cư nằm trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm), phường Bình Khánh, quận 2.

3 lô đất trên có diện tích 45.971,4m2, đã xây dựng xong 14 block với 2.220 căn hộ. Ngoài ra còn có hồ bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu công viên và các công trình phục vụ. Hệ thống cấp nước, cấp điện cũng đã được thi công hoàn tất.

Trong lần đầu giá này, chỉ cho phép doanh nghiệp bất động sản tham gia đấu giá bởi giá trị tài sản lớn. Việc tham gia đấu giá không phải mục đích sử dụng để ở của hộ gia đình, cá nhân mà là hoạt động kinh doanh bất động sản.

Trước đó hồi đầu tháng 5 vừa qua, UBND TP. HCM cũng đã chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về phương án đấu giá tài sản đối với giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại 3 lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4ha (thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm), P.Bình Khánh, Q.2.

Ba lô đất nêu trên có diện tích gần 46.000 m2, đã xây dựng xong 14 block chung cư với 2.220 căn hộ. Ngoài các căn hộ, trên khu đất này còn có hồ bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu công viên và các công trình phục vụ cùng hệ thống điện nước đầy đủ.

UBND TP. HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. HCM tổ chức đấu giá 3 lô đất, tài sản trên đất và tài sản khác gắn liền với các khu đất theo phương án được phê duyệt.

Thời hạn giao đất không quá 50 năm được tính từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá. Hình thức sử dụng đất là giao đất có thu tiền sử dụng đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng gắn liền với đất.

tim chu cho 4 lo dat vang tai thu thiem Đấu giá quyền sử dụng đất tại các tỉnh Long An, Đồng Nai và Đắk Lắk

KTCKVN - Dưới đây là lịch thông báo đấu giá quyền sử dụng đất tại các tỉnh Long An, Đồng Nai và Đắk Lắk như sau:

tim chu cho 4 lo dat vang tai thu thiem Bình Định: Đấu giá quyền sử dụng đất tại TP. Quy Nhơn

KTCKVN - Công ty Đấu giá Hợp danh Bình Định tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại cơ ...

tim chu cho 4 lo dat vang tai thu thiem Đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Yên Lập và thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ

KTCKVN - Dưới đây là lịch thông báo đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Yên Lập và thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ ...

Yến Thanh