TIG lọt vào Bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp phát triển bền vững

Cập nhật: 14:05 | 08/11/2016 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Được thành lập với số vốn điều lệ vỏn vẹn 700 triệu đồng vào năm 2001, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long - ThangLong Invest Group - TIG (tiền thân là Công ty Cổ phần Văn hóa Thông tin Thăng Long) đã trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển lớn mạnh, đa ngành, đa lĩnh vực. Đáng chú ý, TIG vừa lọt vào bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2016.

tig lot vao bang xep hang 100 doanh nghiep phat trien ben vung


Ông Nguyễn Phúc Long - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long
(TIG) nhận Danh hiệu Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam năm 2016.


Xây “đế chế” từ 700 triệu đồng

Nhìn lại chặng đường phát triển, lãnh đạo ThangLong Invest Group chia sẻ: “Ngày 8-8-2001, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long - ThangLong Invest Group - TIG (tiền thân là Công ty Cổ phần Văn hóa Thông tin Thăng Long) được thành lập với số vốn điều lệ ban đầu là 700 triệu đồng. Sau vài năm Công ty đã trở thành một trong những Công ty hàng đầu phía Bắc trong lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện và xuất bản. Từ những thành công ban đầu, Công ty đã nhanh chóng tích lũy và phát triển tài sản, mở rộng quy mô hoạt động và đầu tư vào các lĩnh vực bất động sản và tài chính”.

Trên chặng đường 15 năm phát triển, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên ThangLong Invest Group đã tạo ra hàng loạt dấu ấn quan trọng. Cụ thể, ngày 4-3-2005, một thành viên quan trọng được thành lập, đó là Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long (ThangLong Invest) hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản và đầu tư tài chính.
Sự ra đời của ThangLong Invest mở ra một giai đoạn mới, hàng loạt dự án bất động sản được hình thành. Với chiến lược M&A (mua bán và sáp nhập) táo bạo, hợp lý, đúng thời cơ, ThangLong Invest đã sở hữu thành công các dự án lớn như Dự án Tòa nhà hỗn hợp ThangLong Royal Plaza; Dự án Khu Du lịch, Biệt thự Sinh thái Nghỉ dưỡng Vườn Vua (Vuon Vua Resort & Villas); Dự án Cửa Tùng Golf Resort & Villas.


tig lot vao bang xep hang 100 doanh nghiep phat trien ben vung


Dự án Khu Du lịch, Biệt thự Sinh thái Nghỉ dưỡng Vườn Vua (Vuon Vua Resort & Villas)
tại xã Trung Thịnh, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Không dừng lại tại đó, bước sang năm 2008, ThangLong Invest chủ trì và hợp tác với VINACHEM, VINAPACO, VINAFOOD1, LILAMA, CIENCO4, SCB, PVFC sáng lập Công ty Cổ phần Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VICS). Chỉ sau gần 2 năm gây dựng, VICS trở thành Công ty chứng khoán thứ 8 được niêm yết cổ phiếu tạiSở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vào ngày 1-12-2009, với mã chứng khoán là VIG.

Và sự kiện đáng chú ý nhất, đánh dấu sự phát triển toàn diện của công ty trên nhiều lĩnh vực chính là việc ThangLong Invest Group – TIG được hình thành, hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ – Công ty Con (năm 2010). Hàng loạt công ty đã quy tụ dưới “mái nhà chung” thông qua việc thành lập, sát nhập và hợp nhất các pháp nhân gồm:

CTCP Đầu tư Thăng Long; CTCP Văn hóa Thông tin Thăng Long; CTCP Đầu tư Thăng Long Phú Thọ; CTCP Đầu tư Xây dựng và Quản lý Kinh doanh Bất động sản Thăng Long; CTCP Tòa nhà Công nghệ Thông tin Truyền thông Hà Nội; CTCP Truyền thông Tài chính Chứng khoán Việt Nam; CTCP Dịch vụ Du lịch và Thương mại Cửa Tùng; CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị Sinh thái Vân Trì cùng thành viên liên kết là CTCP Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VICS).

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ, nhu cầu minh bạch của doanh nghiệp cũng ngày càng lớn, đến ngày 8-10-2010, ThangLong Invest Group chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã chứng khoán TIG.

Tròn 10 năm ra đời, những gì mà ThangLong Invest Group đạt được khiến giới đầu tư, doanh nghiệp không khỏi ngạc nhiên. Vốn điều lệ tăng 235,7 lần, từ 0,7 tỷ đồng lên 165 tỷ đồng; Tổng tài sản tăng 371,4 lần (từ 0,7 tỷ đồng lên 260 tỷ đồng); ThangLong Invest Group sở hữu 7 Công ty con và Công ty liên kết cùng hàng chục dự án bất động sản, tài nguyên với quỹ đất hàng trăm ha đất tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Đến năm 2015, ThangLong Invest Group tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao trên mọi mặt, hoàn thành vượt mức xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đề ra: Doanh nghiệp đã phát hành thành công hơn 29 triệu cổ phần, tăng vốn lên 556,5 tỷ đồng; Tổng tài sản đạt hơn 825,6 tỷ đồng; Doanh thu hợp nhất đạt 355,3 tỷ đồng tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 113,4 tỷ đồng.

Tình hình tài chính của ThangLong Invest Group được đánh giá là lành mạnh, khả năng thanh khoản cao, dư tiền và tương đương tiền tại thời điểm 31-12-2015 đạt 240,6 tỷ đồng, không vay nợ và nợ xấu. ThangLong Invest Group dự kiến, doanh thu năm 2016 sẽ đạt 580 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 160 tỷ đồng, đóng góp ngân sách 32 tỷ đồng…

Đưa TIG trở thành “cổ phiếu xanh”

Mô hình quản lý gọn nhẹ và khoa học, kết hợp sức mạnh liên kết hỗ trợ hiệu quả giữa các mảng kinh doanh “Bất Động Sản - Đầu tư tài chính và Chứng khoán - Truyền thông” tạo thành hệ thống kinh doanh khép kín theo mô hình “Phát triển dự án - Thực hiện dự án - Kinh doanh dự án” hài hòa và năng động, giúp ThangLong Invest Group và các thành viên gia tăng mạnh mẽ hiệu quả hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo của ThangLong Invest Group xác định, mục tiêu phát triển theo mô hình tập đoàn đầu tư đại chúng nắm giữ cổ phần chi phối các doanh nghiệp thành viên hoạt động hiệu quả, bền vững trên các lĩnh vực cơ bản là bất động sản và hàng tiêu dùng, hướng tới trở thành một tập đoàn bất động sản và đầu tư tài chính mạnh tại Việt Nam và khu vực.

Hàng loạt tiêu chí được ThangLong Invest Group đặt ra như có tỷ suất lợi nhuận cao, đảm bảo lợi ích cao và bền vững cho cổ đông. Đặc biệt, ThangLong Invest Group còn hướng đến phát triển bền vững với các dòng sản phẩm xanh tương lai: sinh thái – công nghệ cao – năng lượng sạch. Qua đó, nhằm đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp bảo vệ môi trường, vì sự phát triển của xã hội, cộng đồng và đất nước.

Những mục tiêu này được thể hiện rõ ràng trong chiến lược phát triển của ThangLong Invest Group. Cụ thể là tập trung phát triển dòng bất động sản tầm trung – cao cấp phục vụ nhu cầu đại chúng, phát triển song song 2 dòng sản phẩm bán và cho thuê trên mỗi dự án với việc ưu tiên phát triển dòng sản phẩm sinh thái.

Cùng với đó là tập trung phát triển (nhập khẩu/lắp ráp/phân phối) dòng sản phẩm gia dụng với thương hiệu quốc tế Hyundai, song song với việc phát triển dòng thương hiệu nội địa đi kèm cho các mặt hàng gia dụng, dân dụng thiết yếu có giá bán trung bình, phục vụ tầng lớp tiêu dùng đại chúng.
Tập trung vào các dòng sản phẩm công nghệ cao, thiết yếu cuộc sống, có tác dụng cải thiện môi trường và sức khỏe cộng đồng như máy lọc nước, bếp từ - hồng ngoại và các sản phẩm điện, điện tử gia dụng năng lượng sạch.

Phát triển mô hình bán lẻ hiện đại trong lĩnh vực xe điện: Xây dựng hệ thống chuỗi siêu thị xe điện thương hiệu thegioixedien.vn với tiêu chí là trung tâm phân phối bán lẻ theo mô hình siêu thị tại các khu vực đô thị trên toàn quốc, có quy mô lớn, đa dạng các chủng loại, thương hiệu xe điện trong nước và quốc tế, giá bán niêm yết cạnh tranh, hệ thống bảo hành sửa chữa và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo. Góp phần phổ cập, thúc đẩy phát triển thị trường phương tiện giao thông năng lượng sạch bảo vệ môi trường và dần thay thế cho phương tiện chạy nhiên liệu xăng dầu trong tương lai.

Tăng cường tích lũy bổ sung phát triển quỹ đất/dự án/doanh nghiệp tiềm năng cùng ngành thông qua hoạt động M&A để mở rộng quy mô, nâng cao năng lực và giá trị tài sản cho Tập đoàn; Tái cấu trúc, thúc đẩy hoạt động và niêm yết cổ phiếu các thành viên trên thị trường chứng khoán khi có điều kiện thuận lợi.

ThangLong Invest Group cũng chú trọng việc xây dựng doanh nghiệp trở thành một thương hiệu phát triển bền vững, vì môi trường xã hội và phát triển cộng đồng trong mọi khía cạnh: Ngành nghề hoạt động xanh, sản phẩm dịch vụ bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng, tài chính doanh nghiệp minh bạch và lành mạnh, kết cấu quản trị doanh nghiệp bền vững và trở thành một cổ phiếu xanh được tín nhiệm trên thị trường chứng khoán.

Những mục tiêu, chiến lược nêu trên đã nhận được sự đánh giá cao từ phía cổ đông, nhà đầu tư cũng như thị trường. Sự tin tưởng được xác lập bởi ThangLong Invest Group có một mô hình quản trị bền vững, nhân sự HĐQT ổn định, đoàn kết và trách nhiệm cao. Hầu hết các thành viên HĐQT là những người sáng lập và gắn bó từ những ngày đầu thành lập.

Doanh nghiệp vì cộng đồng

Không chỉ được đánh giá cao trong hoạt động kinh doanh, ThangLong Invest Group còn được biết đến là doanh nghiệp phát triển bền vững về cộng đồng, xã hội và môi trường. Hiện ThangLong Invest Group đang tạo công ăn việc làm ổn định, bền vững cho hàng trăm CBCNV với thu nhập năm sau cao hơn năm trước, tạo hàng chục ngàn việc làm thời vụ tại các dự án của TIG mỗi năm và gián tiếp tạo ra nhiều việc làm cho xã hội thông qua các hợp đồng thuê, mua sản phẩm dịch vụ của hàng trăm đối tác khách hàng trên cả nước.

Đối với khách hàng, ThangLong Invest Group luôn luôn tuân thủ các thỏa thuận kinh doanh, các hợp đồng kinh tế, không phát sinh bất kỳ khiếu kiện, vi phạm hợp đồng kinh tế nào với khách hàng.
Tất cả các sản phẩm dịch vụ mà ThangLong Invest Group cung cấp cho thị trường đều đảm bảo các tiêu chuẩn phát triển bền vững. Cụ thể, các sản phẩm bất động sản đều là các sản phẩm sinh thái xanh, góp phần bảo vệ và cải thiện môi trường sống, phục vụ chăm sóc cuộc sống cộng đồng và làm lợi cho xã hội.

Trong đó, tất cả các dự án đều được phát triển theo xu hướng bảo tồn, tái tạo và phát triển hệ sinh thái cây xanh, mặt nước là chủ đạo, tỷ lệ xây dựng thấp, các vật liệu chủ yếu nguồn gốc thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, hệ thống xử lý chất thải tuân thủ các quy định hiện hành.

Các sản phẩm hàng gia dụng Hyundai do ThangLong Invest Group nhập khẩu, lắp ráp, phân phối đều là các sản phẩm công nghệ cao, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về môi trường, an toàn sức khỏe, là các sản phẩm phục vụ chăm sóc sức khỏe và bảo vệ cuộc sống người tiêu dùng. Sản phẩm chuỗi siêu thị xe điện thegioixedien.vn đã và đang phát triển trên toàn quốc, với sứ mệnh tuyên truyền, phổ cập, phát triển xu hướng tiêu dùng sử dụng phương tiện giao thông sạch.

ThangLong Invest Group còn được biết đến là doanh nghiệp tích cực với các hoạt động xã hội. Trong những năm vừa qua, hàng loạt các hoạt động xã hội từ thiện, cứu trợ đồng bào các vùng lũ lụt, thiên tai, tặng quà cho người nghèo, người tàn tật... đã được tổ chức.

Ví dụ như, trong năm 2015, riêng tại địa bàn tỉnh Phú Thọ, Công ty đã tặng 300 suất quà Trung thu cho trẻ em nghèo, trẻ em tàn tật các xã Trung Thịnh, Đồng Luận, Trung Nghĩa huyện Thanh Thủy; tặng quà Tết cho 225 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; ủng hộ kinh phí xây dựng trường mầm non…

Những kết quả hoạt động của của ThangLong Invest Group đã được các cấp, các ngành đánh giá cao và ghi nhận. Năm 2015, ThangLong Invest Group được UBND TP Hà Nội tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội; Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thăng Long 2015 do UBND TP Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội trao tặng. Được tổ chức Quốc tế Global trade Alliance trao Chứng chỉ Chứng nhận Thương hiệu hàng đầu 2015…

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và chiến lược, mục tiêu tăng trưởng hợp lý, bền vững, ThangLong Invest Group đã lọt vào “Bảng xếp hạng Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2016” do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) công bố.

tig lot vao bang xep hang 100 doanh nghiep phat trien ben vung

Công bố Bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững

Ngày 8-11 tại Hà Nội, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) sẽ phối hợp với Hội đồng Anh và Unilever, tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2016.
Diễn đàn có sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, lãnh đạo nhiều bộ ngành, đại diện tổ chức LHQ tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp.
Đây là lần thứ ba Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và lợi ích của phát triển bền vững doanh nghiệp, của cộng đồng cũng như của xã hội. Thúc đẩy kinh doanh theo hướng phát triển bền vững…




Thanh Hương


Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm