Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam"

Cập nhật: 17:00 | 04/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tiêu chuẩn về việc quy định xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam" được thể hiện tại Thông tư số 17/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính.  

tieu chuan xet tang ky niem chuong vi su nghiep tai chinh viet nam
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam” cho lãnh đạo của Đài Truyền hình Việt Nam, Cổng thông tin điện tử Chính phủ. (Ảnh minh họa)

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam” (sau đây gọi tắt là Kỷ niệm chương) là hình thức tặng thưởng của Bộ Tài chính để ghi nhận thành tích, sự cống hiến của các cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Tài chính Việt Nam. Theo đó, những đối tượng sau được xét tặng Kỷ niệm chương:

Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Tài chính không tính thâm niên công tác khi xét tặng Kỷ niệm chương; Cá nhân thuộc đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 5 của Thông tư này, có tổng thời gian công tác trong ngành Tài chính từ 20 năm (không quy đổi) trở lên đối với nam, từ 15 năm (không quy đổi) trở lên đối với nữ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cá nhân công tác ở các ngành khác chuyển về công tác trong ngành Tài chính nếu chưa đủ thời gian để xét tặng theo quy định tại Khoản 2 Điều này, thì sẽ được xét tặng Kỷ niệm chương trước khi nghỉ hưu nếu có đủ 30 năm công tác liên tục trở lên đối với nam, 25 năm công tác liên tục trở lên đối với nữ, trong đó phải có hơn 05 năm (60 tháng trở lên) công tác trong ngành Tài chính…

Khổng Vũ