Tiết lộ tính năng mới độc đáo của iPhone 14 khiến dân tình 'đốn tim'

Cập nhật: 06:00 | 15/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Apple sẽ ra mắt loạt iPhone 14 mới trong chưa đầy 2 tháng nữa. Apple dự kiến bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho iPhone 14 có thể sẽ khiến các tín đồ công nghệ phải háo hức.

Màn hình luôn hiển thị

Theo nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg thì tính năng Always-On Display (AOD - màn hình luôn hiển thị) này sẽ bao gồm hỗ trợ cho các widget màn hình khóa mới của iOS 16 về thời tiết, thể dục và hơn thế nữa.

Theo đó, tính năng này sẽ hoạt động giống như Apple Watch: ngoài việc hiển thị thời gian, ngày tháng và icon chỉ báo những thông báo chưa đọc thì AOD trên iPhone 14 Pro cũng sẽ có thể hiển thị các widget thời tiết, lịch, cổ phiếu, hoạt động thể dục và các dữ liệu khác trong khi màn hình vẫn ở độ sáng và tần số quét thấp.

Bên cạnh đó, Apple có thể sẽ cung cấp cho người dùng tuỳ chọn để bật tắt tính năng này thông qua Settings (cài đặt) cũng như sẽ có một mục cài đặt để giữ cho dữ liệu nhạy cảm không xuất hiện trên màn hình khoá.

Tiết lộ tính năng mới độc đáo của iPhone 14 khiến dân tình 'đốn tim'
Tiết lộ tính năng mới độc đáo của iPhone 14 khiến dân tình “đốn tim”

Bổ sung Touch ID trong màn hình

Apple chỉ giữ Touch ID trên dòng iPhone 8 Series hất về trước tại nút home. Tuy nhiên, từ đời iPhone X tới iPhone 13, Apple đã "khai tử" Touch ID và thay bằng Face ID. Tuy nhiên, iPhone 14 được dự đoán là sẽ sở hữu kết hợp Face ID và cảm biến vân tay trong màn hình. Face ID dự kiến sẽ được đặt ở dưới lỗ đục của màn hình – cái mà được cho là sẽ thay thế tai thỏ. Đây chắc chắn là một trong những thay đổi lớn ở sản phẩm mới của Apple.

Theo một số lời đồn, Apple đã gặp vấn đề trong khâu phát triển việc tích hợp Touch ID vào màn hình iPhone. Trong quá trình thử nghiệm, Touch ID hoạt động chưa thực sự ổn định, vì vậy hãng muốn khắc phục và hoàn thiện tính năng này thật chỉn chu mới sẵn sàng tự tin tung ra thị trường. Một số đồn đoán khác, Apple có thể tiếp cận với công nghệ sinh trắc học thay thế cách tích hợp Touch ID vào nút nguồn của iPhone.

Pin ‘trâu’ hơn

Theo 9to5Mac, bài đăng trên Baidu mới đây tiết lộ về dung lượng pin của từng mẫu iPhone 14 mới. Một số mẫu iPhone 14 sẽ được nâng cấp pin vượt trội, trong đó đáng chú ý nhất là phiên bản iPhone 14 Pro.

Theo đó, iPhone 14 bản tiêu chuẩn sẽ có pin 3.279mAh và iPhone 14 Pro dung lượng pin sẽ là 3.200mAh. Để so sánh, pin của iPhone 13 là 3.227mAh và iPhone 13 Pro là 3.095mAh.

Tuy nhiên, mẫu iPhone 14 Pro Max lại có pin 4.323mAh, giảm một chút so với người tiền nhiệm iPhone 13 Pro Max ở mức 4.352mAh.

Mẫu iPhone 14 Max như được đồn đại sẽ có pin lớn nhất ở mức 4.325mAh.

Camera nâng cấp

Ngoài dung lượng pin, 9to5Mac cũng dẫn báo cáo gần đây của nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, loạt iPhone 14 năm nay sẽ được nâng cấp camera trước lớn nhất sau nhiều năm, với khả năng lấy nét tự động và khẩu độ lớn hơn.

Theo nhiều tin đồn, 2 phiên bản iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max dự kiến sẽ sử dụng cảm biến 48MP cho camera chính. Đây sẽ là một cải tiến lớn so với camera 12MP trên các mẫu iPhone 13 Pro hiện tại.

Ngoài ra, camera iPhone 14 sẽ sở hữu thấu kính 6 thành phần thay vì 5 thành phần như trước nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh. Camera trước có thể mở rộng hơn, với khẩu độ f/1.9.

Cả bốn mẫu iPhone 14 sẽ được nâng cấp camera selfie , cải tiến dựa trên hệ thống camera TrueDepth 12MP ra mắt lần đầu với dòng iPhone 11.

Các mẫu iPhone cao cấp gồm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ sử dụng màn hình "đục lỗ" thay vì "tai thỏ", chip A16 Bionic mới và camera sau trang bị ống kính chính 48MP.

Các tín đồ ‘nhà táo’ đều háo hức mong chờ iPhone 14 có thể sẽ được công bố và phát hành vào tháng 9 với nhiều đổi mới vượt trội về công nghệ và thiết kế.

Khả năng kết nối vệ tinh và phản hồi SOS

iPhone 14 sở hữu con chip A16 được dự đoán là có khả năng kết nối vệ tinh và phản hồi SOS. Tính năng phát hiện va chạm tức sẽ giúp iPhone của bạn tự động phát hiện va chạm và quay số dịch vụ khẩn cấp nhờ cảm biến đặc biệt. Tính năng khẩn cấp dựa trên vệ tinh để người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp trong trường hợp điện thoại của bạn ngoài vùng phủ sóng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Điểm mặt những chiếc iPhone “hết nước chấm” ở thời điểm hiện tại

iPhone luôn có chỗ đứng rất vững chắc tại thị trường Việt Nam. Đó là vì các siêu phẩm của Apple luôn đem lại sự ...

5 mẫu iPhone nên “né” kể cả giá rẻ

Điện thoại iPhone là một trong những sản phẩm có tính ổn định rất cao và thường được nhiều người lựa chọn để sử dụng ...

Lý do bạn nên "rước" ngay iPhone 14 Pro trong cuối năm 2022

Hiện nay, nhiều người dùng thường nâng cấp iPhone từ 2-3 năm một lần. Vì vậy, vẫn còn rất nhiều chủ sở hữu iPhone 12 ...

Thiên Ân