Tiết kiệm tiền lẻ mỗi ngày: Cách giúp bạn có ngay tiền triệu sau một tháng

Cập nhật: 13:00 | 30/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Với nhiều người, những đồng tiền lẻ có mệnh giá từ 1-10 nghìn đồng không quan trọng. Tuy nhiên, nếu biết cách tiết kiệm chúng có thể mang đến những giá trị không ngờ tới.

Không nên coi thường giá trị của tiền lẻ

Tiền lẻ chính là những đồng tiền mệnh giá nhỏ từ 1000-5000 đồng rất ít được quan tâm. Chính vì vậy, tiền lẻ thường được để ở nhiều nơi như ngăn bàn, túi quần, cặp sách, gấp ở sách vở…. rồi bị chủ nhân của mình vô tình quên đi, thậm chí một số người còn không bao giờ kiểm soát số tiền lẻ của mình được chi tiêu như thế nào.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày nếu như bạn biết tiết kiệm lại thì tiền lẻ vẫn luôn có giá trị, giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề. Chỉ với 3.000 - 5.000 đồng tiền lẻ bạn đã có thể mua được cốc trà đá, cốc chè… hay 8.000 đồng tiền lẻ bạn đã có thể bắt một chuyến xe buýt đến những điểm mình mong muốn…

Tiết kiệm tiền lẻ mỗi ngày: Cách giúp bạn có ngay tiền triệu sau một tháng
Không nên coi thường giá trị của tiền lẻ

Đồng thời, nếu như bạn biết cách tiết kiệm từ tiền lẻ bạn sẽ có khoản tiền lớn sau 1 tháng, 2 tháng, 1 năm, 2 năm hoặc thậm chí lâu hơn. Số tiền tích lũy này thậm chí đủ để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống như mua sắm quần áo, đồ dùng học tập… hay lớn hơn nữa là mua vàng cũng hoàn toàn có thể thực hiện được.

Thực tế rất nhiều người có thói quen chỉ tiết kiệm những đồng tiền có mệnh giá lớn mà không chú ý đến việc bảo quản và tích cóp tiền lẻ. Nhưng ông ta thường bảo “tích tiểu thành đại”, giá trị của những đồng tiền lẻ vẫn có khả năng tạo ra số tiền lớn hơn nếu bạn nghiêm túc tích lũy và lựa chọn đúng cách để tiết kiệm.

Nếu mỗi ngày bạn tiết kiệm 10 nghìn đồng thì sau một thời gian bạn cũng có 1 triệu đồng. Bạn hãy thử một phép tính đơn giản, mỗi ngày bạn tiết kiệm số tiền lẻ có giá trị 10.000 đồng. Sau 1 tháng bạn có 300.000 đồng và một năm sau đó bạn có 3,6 triệu đồng. Nếu như số tiền bạn tiết kiệm 20.000 đồng - 50.000 đồng mỗi ngày thì sau một năm bạn sẽ có một khoản kha khá.

Mẹo nhỏ để tiết kiệm

Khi đi chợ bạn cũng nên chủ động để lại vài nghìn tiền lẻ.

Nếu phải sử dụng các phương tiện di chuyển thay vì bắt xe ôm công nghệ bạn có thể chọn đi xe buýt để dư vài nghìn tiền lẻ.

Thay vì ăn sáng món phở 30.000 đồng thì bạn nên chọn món rẻ hơn như bánh mì, xôi… giá chỉ khoảng 10.000 đồng.

Hạn chế tối đa chi tiền cho các món ăn vặt, nước ngọt hàng ngày.

Phương pháp tiết kiệm tiền lẻ từ lâu đã trở thành một trong những cách giúp tích lũy tiền hiệu quả. Giữ lại tiền lẻ sau mỗi giao dịch tiền mặt trong một tuần và bỏ vào heo đất là cách bảo quản tốt nhất những đồng tiền lẻ.

Việc bạn sống tiết kiệm là một cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả giúp bạn giải quyết được các vấn đề liên quan đến tài chính. Đồng thời, muốn tiết kiệm thành công thì đừng phân loại số tiền mệnh giá lớn hay nhỏ. Số tiền nhỏ nhưng nếu tạo được thói quen thu thập tiền lẻ và kiểm soát chúng bạn có thể tạo ra số tiền lớn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bí quyết làm giàu của các tỷ phú trên thế giới

Trở nên giàu có là mục tiêu dài hạn mà nhiều người hướng tới. Tuy nhiên, con đường làm giàu không phải lúc nào cũng ...

Sống tối giản để cải thiện tình hình tài chính

Duy trì lối sống tối giản có thể giúp chúng ta tiết kiệm tiền hiệu quả, là một trong những cách đúng đắn và tích ...

Cách tiết kiệm tiền theo tuần hiệu quả cho người thu nhập thấp

Với cách tiết kiệm tiền theo tuần dưới đây sẽ giúp bạn có kế hoạch chi tiêu hợp lý với mức thu nhập không quá ...

Đại Dương

Tin liên quan