Thưởng tết các ngân hàng năm nay có cao hơn năm trước?

Cập nhật: 09:49 | 03/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Thưởng tết ngân hàng là thông tin được nhiều người quan tâm không chỉ là những nhân viên trong ngành vì đây là một trong những ngành nghề có mức thưởng cao trong ngành dịch vụ, thu hút được lượng lớn nhân sự và được mệnh danh là ngành có thu nhập cao.

2528-tt31
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo khảo sát, đến thời điểm hiện tại, các ngân hàng đã đổ các khoản thưởng tết dương lịch, tháng lương thứ 13 nhưng thông tin về thưởng tết âm thì vẫn còn là một "ẩn số".

Chia sẻ với người viết, một nhân viên ngân hàng Sacombank cho biết ngân hàng không có thưởng tết dương riêng mà có khoản thưởng dịp sinh nhật 30 tuổi ngân hàng (2 triệu đồng), tháng lương thứ 13 và dự kiến sẽ được tăng 10% lương cơ bản trong năm tới.

Tại Ngân hàng Quân đội MB, một nhân viên cho biết đã nhận được 3 triệu đồng hỗ trợ COVID và thưởng tết dương 1 tháng lương chức danh.

Theo thông tin chia sẻ của các banker trên các diễn đàn, nhiều ngân hàng cổ phần như SHB, VPBank, Nam A Bank, Bac A Bank,... cũng đã đổ các khoản lương tháng 13 và thưởng tết dương.

Nhân viên VPBank và Nam A Bank được hưởng một tháng lương thứ 13 và quà cho tết dương lịch; SHB thì nhận 2 tháng lương (tháng thứ 13 và thưởng tết âm); TPBank thưởng tết dương 1 triệu đồng;....

Tuy vậy, không phải ngân hàng nào cũng đổ thưởng tháng lương thứ 13 dịp này. Theo nguồn tin của chúng tôi, tại VIB nhân viên sẽ không tách lương tháng 13 mà sẽ chỉ có thưởng chung vào cuối năm âm lịch. Tương tự tại TPBank, lương tháng 13 cũng được gộp chi cùng với thưởng tết âm.

Trong khi ở các ngân hàng tư nhân thông tin thưởng tết sôi động thì ở các "ông lớn" ngân hàng quốc doanh lại khá im ắng. Một nhân viên Vietcombank cho biết được thưởng 6 triệu đồng vào dịp giáng sinh, 12 triệu đồng tết dương, một tháng lương V1 và 10 triệu tiền hỗ trợ COVID trong khi chưa có thông tin về tết âm.

Hai "ông lớn" còn lại là BIDV và Agribank vẫn chưa có thông tin cụ thể.

Kỳ vọng thưởng tết âm năm nay cao hơn năm trước

Trong năm thứ hai COVID-19, mặc dù chịu tác động mạnh bởi làn sóng dịch thứ tư vào quý III nhưng lợi nhuận nhiều ngân hàng được dự báo sẽ vẫn tăng mạnh nhờ những động lực tăng trưởng đến từ những quý còn lại.

Kết quả điều tra thống kê của NHNN vào quý III cho thấy, 83,7% TCTD kỳ vọng lợi nhuận trước thuế năm 2021 của đơn vị tăng trưởng dương so với năm trước.

Mặc dù tới thời điểm hiện tại, chưa có ngân hàng tiết lộ kết quả kinh doanh cả năm nhưng thống kê từ báo cáo tài chính quý III cho thấy tổng lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của 28 ngân hàng đã tăng 45,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 139.294 tỷ đồng. Trong đó, không ít ngân hàng vẫn tiếp tục lập kỷ lục về lợi nhuận.

Thông thường tại các tổ chức kinh doanh khi ghi nhận lợi nhuận cao thì mức thưởng cho nhân viên trong năm cũng sẽ cao. Đây cũng là cơ sở khiến nhiều nhân viên ngân hàng kỳ vọng một mức thưởng "đủ đầy" hơn các năm trước

Chia sẻ với chúng tôi, Phó Tổng Giám đốc một ngân hàng thương mại cho hay việc chi thưởng cho nhân viện phụ thuộc lớn vào kết quả kinh doanh trong năm, ở năm nay, với lợi nhuận khả quan tại nhiều ngân hàng, mức thưởng nhân viên ngân hàng năm nay sẽ có chiều hướng tăng, có thể bằng hoặc cao hơn năm trước.

Theo ông, trong năm, các ngân hàng đã tích cực đồng hành cùng với doanh nghiệp gặp khó khăn do COVID-19 bằng nhiều chính sách giảm lãi suất, cắt giảm chi phí, không tăng lương cho nhân viên nên thời điểm cuối năm là lúc nhân viên cũng nên được thưởng xứng đáng cho nỗ lực cả một năm.

Thưởng tết tại mỗi ngân hàng cũng khác nhau tuỳ theo kết quả kinh doanh, chính sách chung và trong một ngân hàng những nhân viên ở các bộ phận, phòng ban hoặc có kết quả xếp loại khác nhau cũng sẽ có sự chênh lệch.

"Thưởng tết âm hiện tại chưa có thông tin nhưng theo các năm trước thì nhân viên sẽ được hưởng các mức tuỳ theo xếp loại thực hiện công việc. Với tình hình kinh doanh hiện tại, nhiều khả năng sẽ ở mức tương đương năm ngoái", mootj nhân viên ngân hàng MB dự đoán.

Chia sẻ thêm về mức thưởng kỳ vọng trong năm nay, anh Đ, một chuyên viên quan hệ khách hàng tại VIB cho biết năm nay dự kiến mức thưởng tại đơn vị mình sẽ cao hơn năm trước, có thể ở mức 4 tháng lương hoặc hơn.

Cổ phiếu ngân hàng kết năm 2021 tưng bừng: VIB tăng kịch trần, nhiều mã về gần với đỉnh lịch sử

25/27 mã cổ phiếu ngân hàng tăng giá trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2021. Trong đó, cổ phiểu VIB tăng kịch trần, ...

[Cập nhật] Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 1/1/2022: Đa số ngân hàng khác giữ nguyên giá

Cập nhật mới nhất tỷ giá ngoại tệ hôm nay (1/1): Các đồng Yên Nhật, đô la Úc, bảng Anh, won Hàn Quốc và nhân ...

BIDV muốn huy động thêm 9.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu

BIDV cho biết mục đích phát hành trái phiếu là để tăng quy mô vốn hoạt động của ngân hàng, tạo thêm kênh thu hút ...

Lưu Lâm