Thuduc House góp gần 950 tỷ đồng làm một phần dự án Khu dân cư Nhã Đạt

Cập nhật: 10:35 | 28/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Tài liệu Đại hội cổ đông bất thường, dự kiến tổ chức ngày 30/9 của Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, HOSE: TDH) có tờ trình cổ đông về việc tham gia hợp tác phát triển dự án Khu dân cư Nhã Đạt tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Đây là dự án do Công ty TNHH Đầu tư Nhã Đạt làm chủ đầu tư với tổng quy mô 10,9 ha. Trong đó, hợp phần Thuduc House hợp là hợp phần I có diện tích 5,7 ha, hiện đã được giao đất, được cấp phép giai đoạn I và đang thực hiện thi công hạ tầng.

Thuduc House góp gần 950 tỷ đồng làm một phần dự án Khu dân cư Nhã Đạt
Sau hàng loạt bê bối trốn thuế, lãnh đạo bị bắt, Thuduc House đang nỗ lực chuyển mình, tìm kiếm cơ hội khởi đầu mới

Thuduc House cho biết, dự án này sẽ được xây dựng theo loại hình khu dân cư khép kín và xây dựng nhà theo mẫu để bàn giao với 63 nhà ở liên kế, 226 nhà phố. Tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 948 tỷ đồng, kỳ vọng mang lại cho Thuduc House 1.443 tỷ đồng doanh thu và 242 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Để kêu gọi vốn thực hiện một phần dự án, Thuduc House hồi đầu tháng 9 đã có tờ trình về việc chào bán 58 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp, dự thu 580 tỷ đồng, trong đó, trích 520 tỷ đồng để thực hiện thương vụ hợp tác kinh doanh này, thời gian sử dụng vốn dự kiến trong năm 2022 - 2024.

Doanh nghiệp cho biết, nếu không huy động đủ số vốn như dự kiến, Thuduc House sẽ tiến hành huy động thêm từ các nguồn khác như vay ngân hàng, phát hành trái phiếu... để thực hiện dự án.

Phương án này được điều chỉnh từ phương án cũ là chào bán 120 triệu cổ phiếu với giá 12.000 đồng/cp, dự thu 1.440 tỷ đồng và rót vào dự án Khu dân cư Đông Trung tại tỉnh Bình Dương với diện tích 4,61 ha.

Lãnh đạo Thuduc House nói rằng, đây là kế hoạch đã được thông qua tại ĐHĐCĐ tổ chức hồi tháng 12/2021, song chưa thể triển khai được do các nguyên nhân khách quan, dự án bị chậm tiến độ.

Trong động thái liên quan, ngày 26/9, Thuduc House công bố chủ trương hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH Nước đá tinh khiết Đông An Bình (công ty con), theo đó giao các mặt bằng thuộc sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp cho đơn vị này khai thác kinh doanh.

An Bình sẽ chịu trách nhiệm khai thác kinh doanh, tìm kiếm khách hàng và quản lý các bất động sản này. Tỷ lệ phân chia lợi ích giữa Thuduc House và An Bình là 50:50.

Cập nhật tình hình kinh doanh, trong quý II, Thuduc House chỉ đạt 10 tỷ đồng doanh thu thuần, tương đương giảm gần 92% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu do doanh thu bán bất động sản giảm mạnh.

Trừ đi các khoản chi phí, doanh nghiệp lỗ sau thuế 17 tỷ đồng trong quý 2, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn có lãi tới 155 tỷ đồng.

Lũy kế nửa đầu năm nay, doanh nghiệp mang về 30 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi sau thuế gần 43 tỷ đồng, tương ứng mức giảm 93% và 80% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy sau nửa năm kinh doanh, doanh nghiệp chỉ mới hoàn thành 4% chỉ tiêu doanh thu và 12,5% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Thuduc House là chủ đầu tư nhiều dự án lớn tại TP. Thủ Đức - TP.HCM như chung cư Cantavil An Phú, chung cư Cantavil Premier, chung cư cao cấp Centum Wealth, dự án khu đô thị An Phú, chợ đầu mối nông sản Thủ Đức...

Thanh Phong

Tin cũ hơn
Xem thêm