Thủ tục và những "mánh khóe" mua xe Air Blade trả góp năm 2020

Cập nhật: 11:47 | 16/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Mua xe Air Blade 2020 trả góp là phương thức mà người mua chỉ cần trả một phần giá trị của chiếc xe lúc đầu (thường là 30% hoặc 70% giá trị thật của chiếc xe lúc đó), phần còn lại có thể trả dần dần, mỗi tháng một khoản nhất định.

Thủ tục mua xe Air Blade 2020 trả góp

Tùy theo lãi suất cao hay thấp và mong muốn của khách hàng mà thời gian góp kéo dài 6 tháng hoặc 1 năm. Hiện nay có 2 hình thức trả góp phổ biến là chứng minh thu nhập và không chứng minh thu nhập.

Ngoài ra còn có hình thức mua xe Air Blade trả góp không cần trả trước bằng thẻ tín dụng. Dù khách hàng mua xe trả góp theo hình thức nào thì cũng phải tuân theo quy trình vay mua xe dưới đây:

+ Bước 1: Sau khi chọn mua Air Blade trả góp tại hãng, khách cần thương lượng xác định khoản tiền mình sẽ phải trả trước. Có thể chọn trả tối thiểu 40% hay tối đa 70% giá trị của xe, tùy thuộc vào khả năng tài chính của khách. Nếu chứng minh tài sản đủ khả năng vay vốn, số tiền trả trước có thể thấp hơn 40% (khoảng 20% đến 30%).

thu tuc va nhung manh khoe mua xe air blade tra gop nam 2020

+ Bước 2: Chọn lựa công ty tài chính hay ngân hàng uy tín để vay vốn mua xe Air Blade 2020 trả góp. Khách sẽ được nhân viên hãng giới thiệu các ngân hàng liên kết với cửa hàng hoặc nếu muốn, cũng có thể tự chọn một địa chỉ uy tín cho mình. Sau đó, khách hàng gặp trực tiếp nhân viên đại diện ngân hàng để hoàn tất các thủ tục Air Blade trả góp, thẩm định vay vốn.

+ Bước 3: Khi đã được sự đồng ý từ phía ngân hàng vay vốn, ký kết hợp đồng tín dụng, nhân viên bán hàng sẽ hướng dẫn khách hàng làm thủ tục giấy tờ. Trả trước một phần tùy theo yêu cầu chiếc xe và khả năng chi trả của khách hàng tại thời điểm đó (khi ngân hàng nhận hợp đồng của bạn, họ sẽ yêu cầu chứng minh tài sản). Nhận xe và về nhà trong vòng 30 phút.

Xem thêm bảng giá Air Blade mới nhất tháng 4 tại đây...

Có nên mua xe Air blade 2020 trả góp?

Trong tình hình kinh tế thị trường, vật giá ngày càng leo thang, có lẽ mua xe trả góp là giải pháp được nhiều người có thu nhập thấp lựa chọn.

Xe tay ga có mức giá cao hơn nhiều so với dòng xe số, giá dao động từ 35 triệu/chiếc trở lên, cá biệt có một số dòng xe nhập nguyên chiếc như SH, Vespa giá xe dao động hơn 100 triệu/chiếc. Vì vậy, nếu chọn hình thức mua trả góp, khách hàng sẽ phải trả khoản tiền lãi lẫn gốc trong một khoảng thời gian dài, tổng số tiền chi trả cao (lãi suất cao nhất có thể lên đến 30%/ năm).

Do yêu cầu cấp bách sở hữu sản phẩm cho những mục đích cần thiết như đi học, đi làm khi trong tay nguồn ngân sách vẫn chưa đủ, nhiều khác hàng chọn giải pháp mua xe trả góp để có được sản phẩm nhanh, đơn giản, dàn trải thời gian chi trả để giảm phần áp lực huy động một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn.

Hiện thủ tục mua xe Air Blade trả góp cũng không quá phức tạp đã đem lại nhiều lợi ích như: Sở hữu ngay chiếc xe mơ ước chỉ trong vòng 30 phút. Không cần ngay lập tức chi một số tiền lớn để mua xe, không phải thế chấp tài sản, nhanh chóng, gọn lẹ, thời gian trả góp ngày càng linh hoạt, thường có các chương trình ưu đãi với lãi suất cạnh tranh giữa các hãng.

Xem bảng lãi suất mua trả góp Air Blade 2020 mới nhất tại đây...

Kinh nghiệm mua xe Air blade 2020 trả góp

Từ các kinh nghiệm mua xe trả góp, khách hàng cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng với ngân hàng, đặc biệt chú ý phần lãi suất, thời gian thay đổi lãi và đặc biệt công thức tính lãi suất khi thay đổi, thông thường các ngân hàng hay để chung chung là lãi suất thay đổi 3 tháng/lần theo thông báo của ngân hàng trong từng thời kỳ.

Tốt nhất nên để lãi suất thay đổi 3 tháng/lần theo công thức: Lãi suất tiết kiệm trả sau 12 tháng theo công bố của ngân hàng tại thời điểm thay đổi + biến đổi nhất định. Các quy định phạt khi trả trước, trả chậm, chỗ nào chưa hiểu cần yêu cầu ngân hàng giải thích rõ để thay đổi hoặc đàm phán lại.

+ Chú ý các loại thuế, phí mà ngân hàng đưa ra, để ý việc ngân hàng sẽ giải ngân theo giấy hẹn hay theo đăng ký gốc của xe.

+ Cần tìm những ngân hàng có thế mạnh trong việc cho vay trả góp mua xe ô tô (thủ tục giải quyết chuyên nghiệp và nhanh gọn hơn, lượng vay lớn, lãi suất ưu đãi hơn,…).

Khi mua xe Air Blade 2020 trả góp, khách hàng cũng cần lưu ý nguồn thu nhập hàng tháng ổn định của bản thân để chọn hình thức vay trả góp cho phù hợp. Nếu có thể, không nên vay với tỷ lệ quá lớn trên tổng giá trị chiếc xe mong muốn sở hữu. Kèm theo đó, hàng tháng nên chủ động dành ra số tiền nhất định cộng với phần dự phòng khi lãi suất tăng để trả cho ngân hàng đúng hẹn, việc này không những tránh bị phạt trả chậm mà còn góp phần tạo “hồ sơ sạch đẹp” cho những lần vay sau (nếu có).

Để tránh trường hợp bị các nhân viên tính dụng yêu cầu trả tiền môi giới, người mua xe trả góp nên tìm đến các đại lý uy tín, nhờ đại lý giới thiệu ngân hàng và làm trung gian giải quyết các thủ tục. Nhờ đó, khách hàng sẽ có đầy đủ thông tin về hình thức vay, biết rõ hơn về khoản tiền mình sẽ trả khi mua xe hơi trả góp theo từng tháng đồng thời tránh được những rắc rối liên quan đến tính pháp lý.

thu tuc va nhung manh khoe mua xe air blade tra gop nam 2020 Giá xe Air Blade 2019 giảm mạnh, Air Blade 2020 đội giá tiền triệu

KTCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Air Blade mới nhất giữa tháng 4/2020: Honda Air Blade là mẫu xe ga phổ thông rất ...

thu tuc va nhung manh khoe mua xe air blade tra gop nam 2020 So kè tiện ích của Honda Vision và Yamaha Grande: Nên mua xe nào?

KTCKVN - Cũng như nhiều dòng xe tay ga hạng trung khác trên thị trường, Honda Vision và Yamaha Grande (với những tiện ích riêng biệt) ...

thu tuc va nhung manh khoe mua xe air blade tra gop nam 2020 Bảng lãi suất mua xe SH Mode trả góp mới nhất tháng 4/2020

KTCKVN - Cập nhật bảng lãi suất mua xe SH Mode trả góp mới nhất tháng 4/2020: Dù chọn hình thức mua xe SH Mode ...

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm